Nhu cầu canxi của từng độ tuổi

Sự kiện: Thiếu canxi

Tôi có một con trai và một con gái. Được biết canxi có vai trò rất quan trọng để phát triển hệ xương của cơ thể. Tuy nhiên, tôi không biết nhu cầu canxi của từng độ tuổi như thế nào. Mong chuyên mục tư vấn giúp.

                                                                                                                                   Bảo Châu (Hà Nội)

 nhu cau canxi cua tung do tuoi - 1

Canxi là yếu tố thiết yếu trong cấu tạo mô xương để hệ xương khỏe mạnh. Tăng lượng canxi trong khẩu phần ăn ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của xương. Bổ sung canxi ở giai đoạn trẻ nhỏ trước dậy thì (dưới 10 tuổi) có hiệu quả rõ rệt về tăng mức khoáng hóa xương hơn là bổ sung ở giai đoạn dậy thì.

Các nhà khoa học đều thống nhất là canxi đặc biệt quan trọng ở trẻ nhỏ, đó là giai đoạn trọng điểm phát triển của hệ xương. Nhu cầu canxi khác nhau theo lứa tuổi và tình trạng sinh lý. Nhu cầu canxi cao ở trẻ nhỏ vì trẻ đang phát triển, đặc biệt có 2 giai đoạn trẻ tăng tốc về chiều cao là trẻ dưới 5 tuổi và thời kỳ tiền dậy thì.

Sữa và các chế phẩm của sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng. Sự thiếu dinh dưỡng sẽ làm giảm lượng estrogen có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt ở trẻ gái. Estrogen là hormon cực kỳ quan trọng đến phát triển của hệ xương thời kỳ dậy thì của con gái.

Bạn có thể tham khảo thông tin về bảng nhu cầu canxi theo tuổi như sau:

- Trẻ 0 - 5 tháng có nhu cầu 300 mg/ngày.

- Trẻ 6 - 11 tháng có nhu cầu 400mg/ngày.

- Trẻ 1- 3 tuổi có nhu cầu 500mg/ngày.

- Trẻ 4- 6 tuổi có nhu cầu 600mg/ngày.

- Trẻ 7- 9 tuổi có nhu cầu 700mg/ngày.

- Thiếu niên 10-18 tuổi có nhu cầu 1.000mg/ngày.

Bạn có thể bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi như: Sữa và các sản phẩm của sữa như pho mát, sữa chua... Đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất và cơ thể dễ hấp thu. Ngoài ra, các thực phẩm sau cũng nhiều canxi (xếp theo thứ tự từ trên xuống):

- Cua đồng: 5.040 mg canxi/100g.

- Tôm, tép khô: 2.000 mg canxi/100g.

- Ốc: 1.500mg canxi/100g.

- Cá khô: 120mg/100g.

- Lòng đỏ trứng gà, vịt: 134 mg/100g.

- Rau đay: 182mg/100g.

- Rau ngót: 169mg/100g.

Sức khỏe - Người Việt ăn quá mặn và thiếu canxiNgười Việt ăn quá mặn và thiếu canxiNhiều người có thói quen ăn cho “sướng miệng”, ăn theo sở thích chứ không phải để bảo đảm nhu cầu dinh dưỡng hợp lý
Làm mẹ - Dấu hiệu con thiếu canxi mẹ không thể bỏ qua!Dấu hiệu con thiếu canxi mẹ không thể bỏ qua!Hay quấy khóc, khó ngủ, đổ mồ hôi trộm,... là một trong những dấu hiệu cho thấy có thể trẻ đã bị thiếu canxi.
Bà bầu - 10 thực phẩm giúp mẹ bầu không lo thiếu canxi10 thực phẩm giúp mẹ bầu không lo thiếu canxiSữa, đậu phụ, rau lá xanh... là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của mẹ bầu.
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7