Rượu gây ra bảy loại ung thư

Rượu là thủ phạm dẫn tới bảy loại ung thư. Càng uống nhiều rượu, rủi ro bị ung thư càng cao.

Đó là các chứng ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, ruột kết, trực tràng, vú, chứ không phải chỉ ung thư gan như nhiều người vẫn nghĩ. Ngoài ra rượu còn có thể gây ung thư ở một số cơ quan khác của cơ thể.

Đây là kết luận một nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Otago (New Zealand) công bố trên tạp chí Addiction.

ruou gay ra bay loai ung thu - 1

Cụ thể, so với phụ nữ không uống rượu, rủi ro bị ung thư vú của phụ nữ thường xuyên uống hai ly rượu/ngày cao hơn 16%. Nguy cơ này ở phụ nữ uống năm ly rượu/ngày cao hơn tới 40%.

Nghiên cứu chưa xác định rõ cơ chế gây ung thư của rượu nhưng có một giả thuyết mà các nhà nghiên cứu đang xem xét là alcohol đã hủy hoại ADN.

Một số ý kiến trước đây cho rằng uống rượu ở mức vừa phải có thể chống lại một số bệnh như bệnh tim mạch, như rượu vang đỏ có lợi cho tim. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu ĐH Otago, đây là những kết luận không trung thực hoặc không thỏa đáng so với những rủi ro mà rượu mang lại cho sức khỏe. Theo họ, không có giới hạn an toàn cho việc uống rượu.

Sức khỏe - 8 thực phẩm giúp cơ thể giữ đủ nước8 thực phẩm giúp cơ thể giữ đủ nướcRất nhiều người không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, điều này ảnh hưởng rất không tốt tới sức khỏe.
Sức khỏe - Thiếu nước mùa hè có thể dẫn đến tử vongThiếu nước mùa hè có thể dẫn đến tử vongNhiệt độ mùa hè lên cao cũng là lúc nhiều bệnh nhân phải nhập viện hơn vì thiếu nước, mệt mỏi và sốc nhiệt.
Sức khỏe - Đáng sợ chất làm đầy trôi nổiĐáng sợ chất làm đầy trôi nổiNhiễm trùng, sưng tấy, mũi lệch vẹo, cằm méo mó... là những tai biến đã xảy ra với một số người sau khi làm đẹp bằng chất làm đầy...