2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt

Ngày 11/01/2015 00:06 AM (GMT+7)

Năm 2015 được dự đoán là năm khởi sắc của những người mẫu già, là năm mà ngành công nghiệp thời trang sẽ tấn công mạnh mẽ vào phân khúc thị trường khách hàng tuổi trung niên.

Nhắc đến thời trang người ta vẫn thường nghĩ đến những bộ váy áo thời thượng, sành điệu được khoác lên người những cô gái hiện đại bởi phân khúc của thị trường thời trang vẫn luôn ưu ái cho giới trẻ - những người vốn rất chịu chi, mạnh tay mua sắm. Thế nhưng, giới thời trang luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và bất ngờ mới nhất là xu hướng sử dụng những người mẫu già để làm người mẫu chụp quảng cáo hay gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình.

Năm 2015 được dự đoán là năm khởi sắc của những người mẫu già, là năm mà ngành công nghiệp thời trang sẽ tấn công mạnh mẽ vào phân khúc thị trường khách hàng tuổi trung niên, tuổi già khi mà một loạt các thương hiệu táo bạo sử dụng mẫu già thay vì những người mẫu trẻ trung cho các bộ sưu tập hay một dòng sản phẩm mới.

Một dẫn chứng mới nhất là thương hiệu nổi tiếng Celine đã tiết lộ một bức hình từ chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình mà người mẫu trong bức hình là cụ bà Joan Didion - một nhà văn nổi tiếng của Mỹ. Được biết, nhà văn Joan Didion, 80 tuổi, chính là gương mặt đại diện của Celine cho một dòng sản phẩm mới.  Bà xuất hiện trong tấm poster với chiếc áo len đơn giản, kết hợp với một chiếc vòng cổ mặt kim loại to bản ấn tượng và kính râm oversize thời trang.

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 1

Celine cũng không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất sử dụng người mẫu già cho chiến dịch quảng cáo của mình. Vào hồi đầu năm nay, Dolce&Gabbana cũng đã thiết lộ chiến dịch quảng cáo mới nhất mà người mẫu chính là bộ ba  "bà ngoại" người Tây Ban Nha.

Trên thực tế thì trào lưu sử dụng người mẫu già trong ngành công nghiệp thời trang đã manh nha xuất hiện vào 1, 2 năm trở lại đây. Tại tuần lễ thời trang xuân hè Paris 2015, thương hiệu Jean Paul Gaultier đã khiến giới thời trang xôn xao khi chọn những người mẫu tóc bạc trắng, da nhăn nheo để làm người mẫu trính diễn các thiết kế gợi cảm của mình.

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 2

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 3

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 4

Thương hiệu nước Pháp, Lanvin từ mùa thời trang thu đông 2012-2013 cũng gây tiếng vang khi sử dụng người mẫu già rất thực tế để quảng cáo cho chiến dịch thu đông thay vì những chân dài trẻ trung, xinh đẹp. Bà Murdock sinh ra ở Harlem, gốc Jamaica, và hiện đang sống ở Washington Square Village. Từ khi còn là một thiếu nữ, bà đã mong ước được sải những bước chân tự tin trên sàn catwalk, thậm chí bà còn tham gia diễn cho một số "show" thời trang thiếu niên.

Cuối cùng, giấc mơ của bà cũng đã trở thành hiện thực khi gặp được nhiếp ảnh gia Ari Seth Cohen. Sau cuộc gặp này, ông đã quyết định thực hiện một quyển sách ảnh về bà và ngay sau đó, bộ sách là lọt vào mắt xanh của thương hiệu Lanvin. Người đại diện của Lanvin sau khi xem bộ sách ảnh đã mời bà Murdock làm người mẫu cho bộ sưu tập thu đông 2012-2013.

Hiện nay, các người mẫu giá cũng có một tiếng nói không hề nhỏ trong giới thời trang. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng họ vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ. Những cụ bà như Carmen Dell, Iris Apfel, Vivienne Westwood hay Beatrix Ost đều tạo được tiếng vang, có sức ảnh hưởng tới nền công nghiệp thời trang.

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 5

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 6

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 7

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 8

Dù ở độ tuổi 80 nhưng cụ bà Carmen Dell vẫn sải bước tự tin trên sàn catwalk.  Theo tạp chí Vogue, bà Carmen Dell’Orefice là một trong những người mẫu cao tuổi nhất thế giới.Vào năm 1946, khi mới 15 tuổi, bà đã trở thành gương mặt người mẫu trẻ nhất trên bìa tạp chí Vogue. Trong 66 năm làm người mẫu, bà đã 6 lần vinh dự làm gương mặt trang bìa cho tạp chí Vogue.

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 9

Iris Apfel là một trong những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng rất lớn trong nền công nghiệp thời trang Mỹ. Bà là biểu tượng của phong cách thời trang khá lập dị, đôi khi còn "cưa sừng làm nghé".

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 10

Nhà thiết kế Vivienne Westwood, 73 tuổi,  là một trong những nhà thiết kế góp phần khẳng định vị thế của thời trang Anh trên thế giới. Vivienne Westwood là biểu tượng của phong cách thời trang nổi loạn, phá cách.

2015: Mẫu già ngày càng được ưu ái trong làng mốt - 11

Cụ bà Beatrix Ost là một nghệ sĩ, nhà văn nhưng đồng thời cũng gây ấn tượng với phong cách thời trang đường phố khác biệt.

Minh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bản tin làng mốt