Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang

Ngày 08/10/2016 15:25 PM (GMT+7)

Một bài viết trên trang Vogue.com đã tạo nên một cuộc tranh luận nảy lửa khi BTV Vogue chỉ trích các blogger thời trang là những người "cao ngạo", "giả nhân giả nghĩa".

Nhiều năm nay, các blogger thời trang là một phần không thể nào thiếu của ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, dù họ có hàng triệu lượt theo dõi trên trang cá nhân, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới việc tạo lập xu hướng trên thế giới nhưng dường như những người "cùng hội cùng thuyền" trong làng thời trang vẫn không hài lòng lắm với sự có mặt của họ.

Mới đây, đã xảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các biên tập viên của tờ tạp chí Vogue với các blogger thời trang khi các biên tập viên Vogue lên tiếng chỉ trích các blogger là những người có "thái độ khinh khỉnh", cao ngạo và giả nhân giả nghĩa.

Giám đốc sáng tạo kỹ thuật số của Vogue, Sally Singer là người châm ngòi cho cuộc chiến bằng phát ngôn thẳng thắn trong một buổi thảo luận về tuần lễ thời trang Milan đang diễn ra giữa các biên tập viên Vogue. "Đó là những khoảnh khắc tâm thần phân liệt. Các blogger ăn diện từ đầu đến chân, mặc những bộ đồ được trả thù lao. Làm ơn hãy dừng lại đi. Hãy tìm một công việc khác đi. Các bạn đang giết chết thời trang đấy". Sally Singer nâng cao quan điểm về việc rất nhiều các thiết kế mà giới blogger khoác lên người chỉ với mục đích thu hút cánh paparazzi và đám đông trên đường phố.

Hầu hết các biên tập viên thời trang đều có xu hướng mặc một bộ trang phục trong suốt một ngày khi tham dự tuần lễ thời trang trong khi đó giới blogger và người nổi tiếng là những người nổi tiếng với phong cách "tắc kè hoa".

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 1

Một bài viết trên trang Vogue.com đã tạo nên một cuộc tranh luận nảy lửa khi BTV Vogue chỉ trích các blogger thời trang là những người "cao ngạo", "giả nhân giả nghĩa"

Chưa dừng lại ở đó, các biên tập viên khác cũng nhiệt tình tham gia cuộc tranh luận "nhấn chìm" các blogger thời trang - những người tạo nên đám đông trên đường phố và luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang.

"Đúng vậy, Sally, các blogger chuyên nghiệp luôn kéo theo đám đông nhếp ảnh nhốn nháo. Thật kinh khủng nhưng trên hết là quá đáng thương cho các cô gái này. Họ cứ cố gắng đi lại thật nhiều để được chụp hình mà không màng đến những rủi ro giao thông ở ngoài kia".

Giám đốc Runway của Vogue, Nicole Phelps còn thêm thắt: "Thật đáng buồn cho những cô gái đỏm dáng trước ống kính trong những bộ cánh đi mượn."

Kinh khủng, thảm hại và tuyệt vọng là những từ ngữ khắc nghiệt mà các biên tập viên thời trang của Vogue dành để nói về các blogger tại tuần lễ thời trang Milan.

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 2

BTV  Nicole Phelps (trái) và Alessandra Codinha (phải) thẳng thắn nêu cao quan điểm. Họ cho rằng blogger đang khiến thời trang mất chất.

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 3

BTV  Sally Singe và  Sarah Mower đều đồng ý rằng các blogger đang khiến các tuần lễ thời trang ngày càng tồi tệ

Trước thái độ của các biên tập viên Vogue, giới blogger thời trang cũng không chịu để yên và phản biện đến cùng.

Người mẫu, blogger Caroline Vreeland đã thẳng thắn chia sẻ trên trang Instagram: "Thưa tạp chí Vogue, vì các bạn giữ một vị trí đặc biệt và quan trọng trong trái tim tôi nên có thể cho tôi hỏi các bạn một câu được không? Nếu một ai đó trong nhóm của các bạn ghét blogger nhiều đến thế thì tại sao các bạn lại mời chúng tôi xuất hiện trên trang bìa tạp chí quốc tế để tăng doanh thu?"

Cô còn nói thêm: "Hầu hết các blogger mà tôi biết là những doanh nhân trẻ, làm việc chăm chỉ. Tôi thấy không có gì đáng xấu hổ như những gì mà các BTV Vogue đã nói và cũng không hề coi thường những người đang nỗ lực xây dựng con đường sự nghiệp riêng của họ, nhất là khi họ là những người trẻ."

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 4

 Caroline Vreeland và Shea Marie thường đi xem thời trang cùng nhau

Fashionista Susie La viết trên trang Twitter: "Đầu tiên, chả nhẽ các biên tập viên và stylist không phải chịu ơn các thương hiệu sao? Các bạn ăn lương tòa soạn, nhét đầy tiền trong thẻ tín dụng cũng chả phải nhờ phí quảng cáo từ các thương hiệu sao?

Thứ hai, các blogger mà các bạn nói rằng mặc đồ đi mượn hay được trả tiền để mặc đồ chỉ đơn thuần là thực hiện điều đó một cách công khai thôi. Chỉ đáng buồn là các blogger không có tòa soạn đứng sau mà chỉ có một mình thôi.

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 5

Blogger Susie La

Blogger nổi tiếng, Bryanboy cũng nêu quan điểm tương tự về việc các biên tập viên cũng "ăn tiền" quảng cáo từ các thương hiệu,

"Tôi có trong tay tên của các hàng chục biên tập viên từng tiết lộ với tôi rằng họ chỉ đi sự show khi có tiền thù lao mà thôi. Còn các ấn phẩm có người mẫu mặc đồ thương hiệu từ đầu đến chân thì sao? Trang bìa có hình ảnh người nổi tiếng cũng chỉ vì họ là gương mặt đại diện của thương hiệu thì sao?"

Để chứng minh cho lý lẽ của mình, Bryanboy đã đăng tải một đoạn video cho thấy ấn phẩm tháng 9 của Vogue có in hình của người mẫu Kendall Jenner mặc một thiết kế của Gucci và ở mặt sau trang bìa là một quảng cáo của thương hiệu này.  Bryanboy khẳng định tiền quảng cáo của Gucci đã giúp thương hiệu nghiễm nhiên xuất hiện trên trang bìa.

 

Blogger cãi nhau nảy lửa với BTV Vogue vì bị chê làm mất chất thời trang - 6

Blogger Bryanboy

Minh Thùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan