Hàn Quốc - "Miếng bánh béo bở" của Chanel

Ngày 11/05/2015 12:32 PM (GMT+7)

"Thật buồn cười khi mọi người cứ đua nhau lấy cảm hứng thời trang từ Trung Quốc. Với tôi, tôi thấy Hàn Quốc thú vị hơn nhiều."

Không gian cong mềm mại của Zaha Hadid thuộc tòa nhà Dongdaemun Design Plaza nằm giữa lòng trung tâm thủ đô Seoul, là nơi mà nhà thiết kế Karl Lagerfeld lựa chọn để giới thiệu đến các tín đồ xứ Kim Chi bộ sưu tập Cruise mới nhất của mình. Với sự góp mặt của các ngôi sao như siêu mẫu Gisele Bundchen, diễn viên Tilda Swinton, Kristen Stewart và Gaspard Ulliel và các ngôi sao K-pop như G-Dragon, Taeyang, show thời trang của Chanel đã trở thành sự kiện thời trang đáng chú ý nhất năm tại Hàn Quốc.

Đường băng của show diễn gợi cho người xem nhớ tới món trò chơi tương lai từ thời thơ ấu. Những bộ trang phục rực rỡ  được làm nên từ đường kẻ sọc như viên kẹo ngọt đầy màu sắc, họa tiết đồ họa hình học, những mái tóc dày được tết thành khối lớn được lấy cảm hứng từ phong cách truyền thống của Hàn Quốc và đôi mắt được tạo điểm nhấn với hàng lông mi, đôi lông mày hoạt hình vẽ bằng bút chì.

"Thật buồn cười khi mọi người cứ đua nhau lấy cảm hứng thời trang từ Trung Quốc. Với tôi, tôi thấy Hàn Quốc thú vị hơn nhiều. Đó là lý do tôi chọn nơi đây để trình diễn show" - Nhà thiết kế Karl Lagerfeld thẳng thắn chia sẻ trong bối cạnh sự kiện Met Gala vừa mới diễn ra tại Mỹ đã chọn Trung Quốc là chủ đề cho thảm đỏ lần này. Ông cũng chia cho biết thêm "Hiện tại,  Châu Á đã phát triển  hơn Châu Âu cũ. Châu Á đang hướng nhiều hơn về tương lai, không hoài cổ như người Châu Âu, đặc biệt là người Pháp".

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 1

Karl Lagerfeld trên sân khấu thời trang ở Hàn Quốc

Lagerfeld cũng đánh giá rất cao gu thời trang của người Hàn Quốc: "Hãy nhìn ra các con phố ở đây. Rất nhiều người trẻ và phong cách thật vui tươi". Đó chính là rung cảm thúc đẩy Lagerfeld cố gắng thổi hồn vào bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Hàn Quốc của mình.

Những chiếc váy babydoll suông, nữ tính thống lĩnh khắp sàn catwalk với sự dẫn đầu của siêu mẫu Hàn Quốc Soo Joo Park. Vải tweed đầy màu sắc, những chiếc quần ống rộng dài đến mắt cá chân và chất liệu vải vinyl sáng bóng làm nên vẻ đẹp của tuổi trẻ, đầy vô tư. Những bộ váy đen được thêu ren tinh xảo trên nền chất liệu vải cao cấp là một trong những thiết kế được yêu thích nhiều nhất.

Lagerfeld đã tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế không chỉ từ sức mạnh đang lên của K-Pop mà còn từ văn hóa Hàn Quốc, điều này được thể hiện rất rõ ràng khi ông kết thúc show diễn bằng một thiết kế Hanbok. Nghệ thuật hiện đại cũng để lại dấu ấn với nhà thiết kế người Đức với các thiết kế in họa tiết phương Đông nhưng không hề có dư vị quá nhiều từ quá khứ.

Mặc dù Lagerfeld từng nổi tiếng với phát ngôn rằng không bao giờ đi du lịch vào các ngày nghỉ lễ nhưng rõ ràng ông đã du lịch rất thường xuyên nhờ công việc của mình, tạo điều kiện để "nhặt nhạnh" những chi tiết tuyệt vời mà ông bắt gặp trong mỗi chuyến đi.

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 2

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 3

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 4

Mái tóc của các người mẫu được lấy cảm hứng từ kiểu đầu của phụ nữ Hàn Quốc xưa

Văn hóa Pop của Hàn Quốc đang tạo nên một cơn sốt rất  mạnh trên thế giới vì thế đây quả thực là một bức đi rất thông minh của Karl Lagerfeld khi tập trung vào thị trường "béo bở" này. Tại Châu Á, người hâm mộ các ngôi sao Hàn Quốc rất trung thành, cuồng nhiệt và tôn thờ các ngôi sao của mình.

Đây chính là yếu tố tâm lý mà Karl Lagerfeld muốn nắm bắt với hi vọng tiêu thụ thật nhiều sản phẩm nhờ sự ảnh hưởng của các ngôi sao giải trí. Mặc dù, đã đạt đến đỉnh cao của danh vọng và sự thành công nhưng Chanel vẫn tiếp tục tìm kiếm và phân tích các xu hướng của hiện tại và tương lai.

"Nếu một ngày nào đó, chúng ta ngừng tiếp "nhiên liệu" cho thương hiệu thì nó sẽ chìm xuống" -  Bruno Pavlovsky - chủ tịch của thương hiệu Chanel phát biểu. "Chúng ta cần phải giữ mọi thứ thật mới mẻ. Chúng ta phải biết rằng hôm nay thành công không có nghĩa là thành công mãi mãi".

Pavlovsky cũng khẳng định rằng Lagerfeld "là một nhà thiết kế thiên tài với năng lực phi thường", chưa kể đến khả năng "chia nhỏ" bản thân.

" Khi đến làm việc cho Chanel là ông làm việc cho Chanel, ông sẽ không bao giờ lấy cảm hứng từ bất kỳ công việc nào khác đã từng làm trước đây. Những gì ông ấy làm cho Fendi là chỉ dành cho Fendi và tương tự như công việc nhiếp ảnh. Ông ấy có khả năng di chuyển từ nơi này đến nơi khác chỉ trong một ngày. Tôi không dám chắc là những người khác có thể làm được công việc giống như Lagerfeld".

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 5

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 6

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 7

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 8

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 9

Hàn Quốc - quot;Miếng bánh béo bởquot; của Chanel - 10

Vài nét về Bộ sưu tập "Cruise"

Ban đầu, "Cruise" nổi lên là một bộ sưu tập giữa mùa, được dành cho những người giàu có, để mặc vào những ngày lễ trong năm. Nó đã trở thành một nguồn thu lớn cho các thương hiệu lớn.

Cruise được giới thiệu tách biệt khỏi 2 tuần lễ thời trang ready-to-wear lớn trong năm tại New York, London, Milan và Paris (thường vào tháng 3 và tháng 10), nơi hàng trăm thương hiệu "đấu tranh" để dành mọi sự chú ý.

Những bộ sưu tập Cruise đã trở thành một bộ sưu tập rất quan trọng để thương hiệu thu hút và "quyến rũ" các khách hàng và giới truyền thông.

Flion
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan