"Louis Vuitton quá tầm thường với giới thượng lưu Trung Quốc"

Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.

"Tôi không thấy ai mang túi xách của Gucci hay Louis Vuitton. Các khách hàng của tôi rất tinh tế. Có những sinh viên, thậm chí, đã mua một chiếc túi xách Hermes từ 10 năm trước và bây giờ họ đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn" - Cô Sara Jane Ho, người thành lập Viện nghi thức dành cho giới thượng lưu Trung Quốc, Sarita, đã chia sẻ với tờ Business Insider.

Theo lời giải thích của ông  Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.

 "louis vuitton qua tam thuong voi gioi thuong luu trung quoc" - 1

Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc

"Người Nhật Bản thường đề cao tính phù hợp của sản phẩm khi mua hàng trong khi người Trung Quốc lại rất coi trọng về hình thức." - Ông Rambourg trích dẫn lời của Swarovski - giám đốc điều hành của Francis Belin.

Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường. Tất cả mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy đồ của LV trong bất cứ nhà hàng nào tại Bắc Kinh. Tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta hơn. Chúng độc quyền hơn." - Một nữ triệu phú chia sẻ. Đó còn chưa kể đến, hiện nay, hàng nhái Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng bình dân ở Trung Quốc.

 "louis vuitton qua tam thuong voi gioi thuong luu trung quoc" - 2

Một người bán hàng ven đường giơ cao, rao bán 3 chiếc ví nhái của Louis Vuitton. Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc

 "louis vuitton qua tam thuong voi gioi thuong luu trung quoc" - 3

Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông.

Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.

"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.

Thời trang - Khi hot girl khoe túi hàng hiệuKhi hot girl khoe túi hàng hiệuDiện đồ hiệu là phải khoe, khoe là một nghệ thuật, sống mà không có gì để khoe mới đáng chán, tẻ nhạt làm sao.
Thời trang - 7 mẹo chọn váy cưới sang chảnh như hàng hiệu7 mẹo chọn váy cưới sang chảnh như hàng hiệuSự thiếu sót về gu thẩm mỹ khiến chị hao phí tiền bạc một cách oan uổng và đem về một chiếc váy cưới không thực sự nổi bật.
Thời trang - Bóc mác túi hàng hiệu của Taylor SwitfBóc mác túi hàng hiệu của Taylor SwitfCông chúa nhạc đồng quê sở hữu một "gia tài" túi xách đa đạng về kiểu dáng và nhãn hiệu đáng ghen tị.
Theo Flion (Business Insider) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7