Bí quyết bổ sung canxi qua ăn uống hàng ngày.

Canxi là khoáng chất quan trọng và rất cần thiết đối với cơ thể người. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có rất nhiều cách dễ dàng để bổ sung lượng Canxi cần thiết cho cơ thể.

Canxi giúp xương và các cơ bắp hoạt động tốt, đồng thời giúp các dây thần kinh vận chuyển tín hiệu giữa não bộ và các phần của cơ thể, giúp mạch máu vận chuyển máu và điều tiết các kích thích tố và kích hoạt enzyme. Canxi rất dễ dàng hấp thụ trong chế độ ăn uống hàng ngày qua nhiều thực phẩm quen thuộc. Hãy tham khảo 5 bí quyết sau đây để thấy bổ sung Canxi cần thiết cho cơ thể hàng ngày rất dễ dàng!

Sữa

Nhiều người trưởng thành không quan trọng việc uống sữa vì cho rằng sữa chỉ dành cho trẻ em. Đó là sai lầm phổ biến của nhiều người Việt. Hãy bổ sung một lượng sữa mỗi ngày trong chế độ ăn uống. Trong trường hợp bạn lo lắng về hàm lượng chất béo trong sữa thì thị trường vẫn đầy các loại sữa không béo và bạn sẽ bất ngờ vì thông thường loại sữa không béo này lại có hàm lượng Canxi cao hơn 2% so với sữa bình thường.

Pho mát và các sản phẩm làm từ sữa

Pho mát một thực phẩm đậm đà vị Umami (vị đặc trưng tạo bởi axit amin glutamate). Pho mát cung cấp một lượng Canxi rất dồi dào cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm rất phổ biến trong khẩu phần ăn của người phương Tây và gần đây cũng ngày càng phổ biến hơn với người Việt. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa bột đều có lượng Canxi phong phú.

Trái cây

Đa số mọi người đều nghĩ trái cây chứa các loại Vitamin như A, B, C tốt cho cơ thể, sự vận động và sức khỏe. Tuy nhiên khá nhiều loại trái cây còn có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng Canxi vừa đủ nếu kết hợp thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tại Việt Nam, me, cam, quýt, mít là những loại trái cây phổ biến vì những loại trái cây này được xem là rất dồi dào về Canxi. Cứ 100g me có 74g Canxi, với cam thì 40g Canxi trong 100g

Rau diếp, bắp cải và các loại rau lá

Các loại rau lá, đặc biệt là rau diếp và bắp cải chứa một lượng Canxi dồi dào. Việc bổ sung chế độ ăn uống nhiều “màu xanh” vào bữa ăn hàng ngày là điều mà trước nay chúng ta đều quan tâm nhưng có lẽ bạn sẽ thấy hứng thú hơn với những bữa ăn xanh này nếu bạn biết rau còn có thêm một tác dụng là bổ sung Canxi cho cơ thể. Tuy nhiên Canxi trong rau không hấp thu dễ dàng như sữa do bị tác động bởi chất oxalat có trong nhiều loại rau. Cách tốt nhất bạn nên khắc phục bằng cách tạo nguồn canxi kết hợp như món salad hay rau trộn với phó mát, hạt mè hoặc đậu phụ.

Các thực phẩm bổ sung

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng giờ đây việc nêm nếm khoảng 3 muỗng cà phê hạt nêm trong chế biến món ăn hàng ngày cũng giúp bạn bổ sung một lượng Canxi lên đến 100mg. Hạt nêm Aji-ngon mới vừa tung ra thị trường gần đây là hạt nêm duy nhất có bổ sung Canxi. Sản phẩm thuộc dự án hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa Công ty Ajinomoto Việt Nam và Hội Dinh Dưỡng Việt Nam. Vừa giúp món ăn thêm ngon, vừa hỗ trợ sức khỏe cho chính bạn và người thân, sản phẩm hạt nêm Aji-ngon bổ sung Canxi là lựa chọn bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.

 bi quyet bo sung canxi qua an uong hang ngay - 1

Bên canh đó, quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn nguyên liệu chọn lọc chiết xuất từ nước hầm xương và thịt do chính công ty đầu tư trực tiếp sản xuất đảm bảo mang đến những gói hạt nêm Aji-ngon thành phẩm chất lượng.

Hạt nêm Aji-ngon Heo bổ sung Canxi mang thông điệp “ngon đầy sức khỏe” có hương thơm tự nhiên kết hợp cùng vị ngọt đậm đà, mang đến sự thơm ngon, hài hòa cho thực phẩm và góp phần hỗ trợ sức khỏe cho mỗi gia đình. Hạt nêm Aji-ngon Heo bổ sung Canxi chính thức được tung ra thị trường vào giữa cuối tháng 09/2014 tại tất cả các kênh bán hàng trên toàn quốc.

(Theo Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7