TP.HCM: Ra mắt tổng đài du lịch 1087

Ngày 18/03/2015 20:41 PM (GMT+7)

Du khách khi đến du lịch tại TP.HCM, khi có nhu cầu, có thể được hỗ trợ nhiều thông tin về giá Tour, phòng khách sạn, vé máy bay… khi gọi đến tổng đài 1087.

Ngày 18/3, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Sở Thông tin Truyền thông và VNPT Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi lể công bố vận hành tổng đài đầu số 1087.

Đây là Tổng đài cung cấp Thông tin du lịch nằm trong Chương trình Ứng dụng Công nghệ thông tin ngành Văn hóa, Du lịch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2015 và định hướng đến năm 2020.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch như các điểm đến, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống, chương trình du lịch của từng vùng…, tổng đài 1087 còn tư vấn các chương trình du lịch, các chính sách về du lịch, đồng thời kết nối đến các đơn vị lữ hành, đặt vé máy bay, khách sạn… bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

TP.HCM: Ra mắt tổng đài du lịch 1087 - 1

Khách du lịch đến với TP.HCM sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin hữu ích thông qua tổng đài 1087

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, khi gọi vào Tổng đài 1087, du khách sẽ được nghe câu chào: “Cám ơn Quý khách đã gọi đến Tổng đài du lịch TP.HCM. Để nghe bằng tiếng Việt, vui lòng ấn phím 1. Welcome to Tourist Information Center of Ho Chi Minh City, press 2 for English”.

Khi ấn phím 1 để chọn tiếng Việt (hoặc phím 2 - với những nội dung tương tự bằng tiếng Anh), sẽ có những hướng dẫn tiếp theo. Chẳng hạn, để gặp Điện thoại viên, xin ấn phím 0; Để nghe thông tin du lịch tại Tp.HCM, xin ấn phím 1; Để nghe thông tin lễ hội du lịch và các sự kiện giải trí, xin ấn phím 2; Để nghe thông tin các tour du lịch hấp dẫn, xin ấn phím 3.

Giá cước phải trả cho cuộc gọi từ điện thoại cố định nội hạt tại TP.HCM 3.000 đồng/phút; di động và liên tỉnh trực thuộc VNPT 5.000 đồng/phút, nếu gọi từ các nhà mạng khác sẽ do nhà mạng quy định, nếu gọi từ nước ngoài gọi đến tổng đài 1087 do nước sở tại quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tổng đài 1087 là công trình ứng dụng Công nghệ thông tin – Viễn thông của TP để hỗ trợ người dân và du khách. Đồng thời, cũng là công cụ để du khách  phản hồi về chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương. Từ đó, tổng đài còn là công cụ kích cầu tiêu dùng cho thị trường thành phố, giúp kinh tế TP.HCM phát triển trong mảng du lịch đầy tiềm năng.

Được biết, những năm gần đây, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn khi đóng góp 11% GDP của TP.HCM. Năm 2014, TP đã đón gần 4,4 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Thiện An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan