1.000 chim hạc giấy – món quà vô giá tri ân mẹ yêu

Ngày 08/03/2017 14:06 PM (GMT+7)

Có thể nói, clip “Ngôn ngữ của hạc” do Bless You thực hiện là một trong những dòng phim ngắn xúc động nhất về tình mẫu tử thiêng liêng giữa cô gái và người mẹ câm… Trong bệnh viện, cô bác sĩ đã âm thầm xếp hình 1.000 chim hạc khi nghĩ về mẹ và điều kỳ diệu đã xảy ra…

Từ xưa đến nay, chim hạc được xem là một loài chim quý, còn là biểu tượng cho sự an lành, mang những phẩm chất thanh cao và lòng biết ơn chân thành. Chính niềm tin này đã tạo nên phép màu hy hữu cho những ai thành tâm nghĩ đến những điều tốt đẹp khi xếp 1.000 cánh hạc bay, mang thông điệp “Trao an lành – gửi yêu thương”.

Cuối cùng, người mẹ câm cũng đã tỉnh lại trong vòng tay yêu thương, chăm sóc tận tình của người con gái làm bác sĩ… Đoạn phim ngắn “Ngôn ngữ của hạc” của Bless You đã làm rung động lòng người với tư tưởng chủ đạo: “Trong yêu thương luôn tồn tại một ngôn ngữ đặc biệt. Sẽ luôn có phép màu khi có yêu thương”.

1.000 chim hạc giấy – món quà vô giá tri ân mẹ yêu - 1

Nhiều bạn trẻ sau khi xem clip này, không cầm được nước mắt và có những suy nghĩ trưởng thành hơn khi thể hiện tình cảm với mẹ yêu.

Hoàng Anh – 18 tuổi tâm sự: “Mình thật xúc động trước cảnh người mẹ câm, không nói được lời nào nhưng luôn cố gắng lo cho cô gái ăn học thành tài. Người mẹ trong phim không nói được bằng lời nhưng bà là người phụ nữ tinh tế, luôn lắng nghe và thấu hiểu con mình bằng cả trái tim. Mình là con trai cũng không muốn nói nhiều, mình sẽ không hẹn hò với các bạn gái trong ngày hôm nay mà mình sẽ ở nhà tự tay làm món ngon để đãi mẹ trong ngày 8/3 này".

Chị Quỳnh Mai đang sống ở Q.12, TP.HCM cho biết, chị rất bất ngờ khi thấy sáng nay, con gái bướng bỉnh 12 tuổi của mình hôm nay lại tỏ ra ngoan ngoãn, viết thư xin lỗi mẹ về nhiều chuyện đã qua và tặng mẹ một cái thiệp có hình hai con chim hạc, do chính tay cô bé tự làm. Sau khi trò chuyện với con, chị mới biết là cháu đã lên mạng xem được clip “Ngôn ngữ của hạc”, cháu đã bật khóc và muốn trở thành người con ngoan như cô gái trong phim…

1.000 chim hạc giấy – món quà vô giá tri ân mẹ yêu - 2

Chị Ngọc Nhi – 33 tuổi cũng rất đồng cảm và tâm đắc với câu nói của cô gái trong phim: “Có một nơi để về đó là nhà. Đối với tôi, mẹ chính là ngôi nhà duy nhất mà tôi có. Giữa mẹ và tôi tồn tại một ngôn ngữ đặc biệt, đó là ngôn ngữ của hạc…”.

Chị tâm sự: “Hồi còn nhỏ, tôi đã từng có những suy nghĩ không hay khi nghe bà càm ràm, la mắng mình. Có lúc tôi giận mẹ, bỏ đi qua nhà nhỏ bạn thân ở khiến bà phải đau khổ trong một tuần. Chuyện này cách nay mười mấy năm rồi, nhưng mỗi lần nghĩ lại tôi vẫn tự trách mình. Hiện nay, hai mẹ con tôi rất hiểu và thương nhau hơn. Bà đang sống định cư với anh tôi ở bên Úc. Tôi cũng đã lập gia đình, có con nhỏ 10 tuổi, nhiều lúc tôi cũng nổi giận khi thấy con hư. Bây giờ, tôi đã thấu hiểu tâm trạng và tình thương của người mẹ như thế nào…”. 

Xem clip “Ngôn ngữ của hạc”:

Nguồn: [Tên nguồn].