5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ

Ngày 29/01/2015 12:00 PM (GMT+7)

Xuân này, 5.000 chiếc vé Tết chan chứa yêu thương đã được 30.000 học sinh tiểu học trên cả nước chung tay vẽ tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Vé tết đoàn viên”.

Hành trình vẽ những chiếc vé yêu thương là hành trình trẻ học sẻ chia và đem đến niềm vui sum họp cho 5.000 gia đình trên khắp cả nước.

Diễn ra trong hơn một tháng, từ 24/12 đến 25/1, chương trình “Vé tết đoàn viên” được cộng đồng ghi nhận bởi những hoạt động giàu ý nghĩa. Từ không khí sôi nổi trong buổi phát động tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) với sự tham gia của hơn 700 học sinh, “ngọn lửa” yêu thương được truyền nhanh tới những giờ vẽ vé tại 60 trường tiểu học trên toàn quốc. Từ đây, 30.000 học sinh đã cùng nhau thiết kế những mẫu vé đặc biệt, đẹp và ý nghĩa nhất. Ai cũng hào hứng, náo nức, tràn ngập niềm vui làm việc tốt.

Những giờ vẽ Vé tết đoàn viên trở thành những giờ ngoại khóa bổ ích, khi giáo viên trao đổi với học sinh việc yêu thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều giáo viên không giấu được xúc động khi thấy trẻ say sưa, chăm chút từng đường bút, nét vẽ. Các em rất trân trọng từng bức vẽ của mình, vì biết, chúng sẽ được OMO chuyển thành vé tết, giúp những người khó khăn về đón tết với gia đình sau nhiều năm xa cách.

5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ - 1

Chăm chú thiết kế vé tết yêu thương tại trường tiểu học Tân Mai (Hà Nội).  

5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ - 2

“Chọn vé của con trao tặng các cô chú” tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM)

5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ - 3

Cùng triển lãm vé tết OMO để chọn ra những chiếc đẹp nhất tặng các cô chú tại trường Đặng Trần Côn (TP.HCM).

Cô giáo Đào Thị Tuyết Nhung - Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Trần Côn (TP.HCM) chia sẻ: “Qua chương trình các em học được bài học quý về sự đùm bọc, sẻ chia và tấm lòng giúp đỡ người khác. Mỗi tấm vé tuy nhỏ nhưng rất tâm huyết, chất đầy những lời chúc tốt đẹp của học sinh gửi gắm tới người lao động khó khăn với mong muốn họ có một cái Tết đoàn viên, sung túc, an lành”.

Điều đặc biệt là 5.000 tấm vé do các em thiết kế sẽ được OMO chuyển thành vé thật, trao tặng những người cần giúp đỡ. Năm công nhân đang làm việc tại công ty Juki Việt Nam trở thành những người đầu tiên được học sinh trường tiểu học Trần Nhân Tôn trao tận tay những tấm vé đoàn viên.

5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ - 4

Học sinh trường Trần Nhân Tôn tặng vé tết cho các cô chú công nhân công ty Juki (TP.HCM)

Với thông điệp “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, chương trình “Vé tết đoàn viên” đã giúp 30.000 học sinh tiểu học được tận hưởng niềm vui làm việc tốt, học những bài học giá trị về sẻ chia, đồng thời mang đến niềm vui đoàn viên cho 5.000 gia đình khi được đón người thân về đoàn tụ.

5.000 người trọn niềm vui sum họp từ bài học sẻ chia của trẻ - 5

Năm ngàn tấm “Vé Tết đoàn viên”, mỗi tấm vé là một phiên bản duy nhất, sẽ được OMO chuyển thành vé thật và gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các chuyến xe chở mọi người đoàn viên sẽ được thực hiện từ ngày 13/2 đến 16/2/2015 (tức từ 25 đến 28 Tết). Hành trình bao gồm: TP.HCM - Hà Nội; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang, Cà Mau; TP.HCM - Gia Lai; Hà Nội - Đà Nẵng, Quảng Nam.

Khuyến khích trẻ cùng chung tay với OMO để tạo nên những tấm vé cho những người cần giúp đỡ qua trang web www.omotet.vn.

Nguồn: [Tên nguồn].