Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ

Ngày 05/05/2015 16:00 PM (GMT+7)

Cuộc thi vẽ tranh do báo Nhi Đồng Trung ương tổ chức phối hợp cùng nhãn hàng P/S đã và đang thu hút sự quan tâm của thiếu nhi và các bậc phụ huynh cả nước. Cuộc thi nhằm khuyến khích trẻ chải răng thường xuyên hai lần mỗi ngày: Sáng và Tối để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả hơn.

Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ - 1

Sự thành công của các chương trình Nha học đường, trong đó nổi bật là chiến dịch “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” tổ chức hàng năm đã giúp trẻ em tiếp thu kiến thức chăm sóc răng miệng tốt hơn, dần dần tạo lập thói quen chải răng hai lần mỗi ngày. Ở thành thị, sau khi các chương trình được triển khai tích cực, tỷ lệ mắc bệnh răng miệng đã giảm đi rõ rệt qua các năm.

Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ - 2

Trẻ em là đối tượng dễ tác động nhất và cũng là “trợ thủ” đắc lực để giúp nhân rộng tầm vóc của chương trình. Các bạn nhỏ ở thành thị sau khi tiếp thu kiến thức từ chương trình không chỉ trở nên thành thạo việc chăm sóc răng miệng đúng cách mà các bé còn rất hào hứng chia sẻ kiến thức của mình và nhắc nhở bạn bè, gia đình cùng thực hiện.

Cũng chính nhờ tâm lý chủ động đó, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng” nhằm giúp trẻ em khu vực nông thôn tiếp cận kiến thức chăm sóc răng miệng đã được các bạn nhỏ thành thị nhiệt tình hưởng ứng.

Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ - 3

Ngoài ý nghĩa tích cực ấy, điểm độc đáo của cuộc thi còn là ở thông điệp “Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ”. Đa phần các em học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa (làng, xã) ít có điều kiện tiếp cận các kênh truyền thông. Để truyền tải kiến thức chăm sóc răng miệng đến với những địa phương đặc biệt ấy, sau khi cuộc thi kết thúc, chương trình sẽ in những bức tranh của chính các bạn nhỏ vẽ nên thành bưu thiếp và gửi đến tận tay các bé ở vùng nông thôn.

Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ - 4

Hoạt động này mang một ý nghĩa rất đặc biệt: dùng chính những nét vẽ đáng yêu, sinh động chứa đựng thông điệp ý nghĩa từ những “họa sĩ nhí” đã tham gia để khuyến khích các bạn nhỏ đồng trang lứa cùng nhau tạo lập thói quen tốt, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Mỗi bức tranh của con là một lời nhắn nhủ - 5

Thông qua những hoạt động này, chương trình không chỉ mang đến sân chơi thú vị mà còn bao hàm một ý nghĩa súc tích, truyền tải nguồn cảm hứng đến cho các bạn nhỏ từ thành thị đến nông thôn. Nét sáng tạo này được các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đón nhận rất nhiệt tình.

Cuộc thi “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sau răng” do nhãn hàng P/S kết hợp cùng báo Nhi Đồng Trung Ương tổ chức.Để tham khảo thêm thông tin về chương trình, về cuộc thi và chi tiết giải thưởng, hãy truy cập www.facebook.com/baovenucuoivn

Nguồn: [Tên nguồn].