Người tiêu dùng mong điều gì nhất trong ngày mua sắm online?

Ngày 02/12/2016 09:51 AM (GMT+7)

Mua hàng online đang là xu thế của người tiêu dùng hiện đại, thế nhưng những cú lừa ngoạn mục vẫn xảy ra trước đó khiến người lo ngại, trong ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday này, điều họ mong muốn nhất có lẽ là… không còn hiện tượng “khuyến mãi ảo”.

Online Friday năm nay liệu có còn tình trạng “khuyến mãi ảo” khiến người tiêu dùng e ngại?

Cuối năm là thời điểm lý tưởng để người tiêu dùng xuống tiền mua sắm bởi nhiều lý do, trong đó lý do nhận được sự quan tâm đông đảo nhất là việc các thương hiệu, nhãn hàng, trang thương mại điện tử (TMĐT) giảm giá mạnh tay.

Tuy nhiên, trên thực tế thời gian qua cho thấy, rất nhiều trang TMĐT ra đời khiến chợ online cũng xảy ra không ít tai tiếng. Chợ ảo, gian hàng ảo nhưng tiền thật dưới những lời quảng cáo có cánh khiến rất nhiều người bị rơi vào cạm bẫy mua hàng online. Rất nhiều người cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” mặc dù sau khi chuyển tiền, nhận hàng thì mới tá hỏa khóc than.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Minh Hằng trú tại Hà Nội cho hay: “Đối với chị em phụ nữ chúng tôi thường quan tâm đến những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm nên thi thoảng vẫn hay ngó qua một số trang TMĐT để mua sắm. Thế nhưng, năm trước mình thấy 1 chiếc áo da xịn, nhìn rất bắt mắt nhưng giảm giá chỉ còn 1 triệu đồng trong khi đó giá niêm yết lên đến ngót 3 triệu. Đọc qua những lời quảng cáo, nhìn hình ảnh thấy ưng mình liền đặt và thanh toán tiền qua thẻ, thế nhưng khi nhận hàng thì mặc được vài ba lần da đã có hiện tượng bị sờn, bong tróc”.

Nếu trường hợp của chị Minh Hằng áo bị rách, nát chỉ sau vài lần mặc thì đối với chị Thu Hương thì lại méo mặt bởi sản phẩm áo khoác quảng cáo mẫu mặc long lanh, đẹp đến khó tin nhưng khi nhận được chị mặc lên người lại như mớ giẻ lau.

Không chỉ vậy, một số trang TMĐT chưa kiểm soát hàng hóa chặt chẽ khiến khách hàng lầm tưởng họ đang bán hàng xịn, hàng chính hãng cũng khiến nhiều khách hàng e ngại.

Chị Diệu Linh (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Trước những quảng cáo giảm đến 50%, thậm chí 60% của các trang TMĐT mình cũng thấy hấp dẫn lắm, cơn nghiện mua sắm lại trỗi dậy. Thời điểm cuối năm này mình cũng muốn săn hàng sale mạnh cho gia đình nên không thể không ngó qua các trang đó. Hy vọng là họ không tự ý nâng giá trị hàng hóa lên cao vút rồi giảm giá khiến mọi người lầm tưởng rằng mình đang mua hàng giá hời là được”.

Các thương hiệu kinh doanh online đang nỗ lực tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn cách giao dịch hàng hóa online vì tiện lợi, nhanh chóng, không mất thời gian, phương thức thanh toán linh hoạt… Chính những điều này đã khiến những gian hàng online, các trang TMĐT, shop online… thậm chí trên những fanpage một vài năm gần đây cũng đẩy mạnh kinh doanh online.

Không thể phủ nhận những tiện lợi, lợi ích nhưng xét cho cùng cái gì cũng có 2 mặt bởi người tiêu dùng Việt thường có tâm lý ham rẻ, ham giảm giá, ham khuyến mại khi mua sắm nên dễ trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ bán hàng bất chính online.

Tâm lý của những người tiêu dùng đã từng bị lừa khi giao dịch online khiến không ít người tiêu dùng mất niềm tin song nhiều thương hiệu kinh doanh online vẫn quyết tâm theo đuổi con đường của riêng mình và xây dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm nơi khách hàng.

Những năm gần đây, Tiki nổi lên với vị trí một thương hiệu muốn xây dựng niềm tin với khách hang online và họ ít nhiều đã đạt được những thành công nhất định. Cái tên Tiki đã và đang trở nên quen thuộc, được nhiều người tin tưởng khi có ý định mua một món đồ qua mạng. Trả lời về việc quản lý nguồn hàng và cách để không xảy ra sai sót hay hiện tượng kinh doanh gian dối của thương hiệu mình,  ông Trần Ngọc Thái Sơn – Tổng Giám Đốc Tiki.vn cho biết: “Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố chúng tôi chú trọng nhất bởi Tiki hiểu rõ những băn khoăn của khách hàng khi mua sắm qua mạng. Tiki cam kết các sản phẩm trên website Tiki.vn đều được cung cấp từ những thương hiệu uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng".

Người tiêu dùng mong điều gì nhất trong ngày mua sắm online? - 1

Cũng theo ông Thái Sơn, hiện tại Tiki đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm đa dạng của 15 ngành hàng như sách, thời Trang, điện thoại – máy tính bảng, thiết bị số - phụ kiện số, điện gia dụng, văn phòng phẩm, đồ chơi – lưu niệm, nhà cửa đời sống, làm đẹp – sức Khỏe, mẹ và bé… với hơn 2.500 thương hiệu và 250.000 sản phẩm”.

“Tất cả sản phẩm của các ngành hàng này Tiki đều được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, điều này đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào về chất lượng của mọi mặt hàng được bán trên Tiki.vn”, ông Sơn cho biết thêm.

Nguồn: [Tên nguồn].