Vinasoy khẳng định sử dụng 100% đậu nành không biến đổi gen

Ngày 26/11/2015 10:00 AM (GMT+7)

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, với vai trò là nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất tại Việt Nam với thị phần đến 83,3% đã lên tiếng khẳng định: 100% nguyên liệu đậu nành dùng trong chế biến sữa của công ty là đậu nành không biến đổi gen (Non-GMO).

Thời gian gần đây, dư luận quan tâm nhiều về thông tin các loại nông sản nhập khẩu biến đổi gen được dùng trong chế biến các sản phẩm thực phẩm. Trước thực trạng này, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, với vai trò là nhà sản xuất  sữa đậu nành lớn nhất tại Việt Nam với thị phần đến 83,3% đã lên tiếng khẳng định: 100% nguyên liệu đậu nành dùng trong chế biến sữa của công ty là đậu nành không biến đổi gen (Non-GMO).

Khẳng định nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng

Là chuyên gia am tường với hơn 18 năm kinh nghiệm gắn bó với đậu nành, Vinasoy thấu hiểu rằng mỗi loại sản phẩm khác nhau đòi hỏi một loại đậu nành khác nhau. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm, bên cạnh nguồn nguyên liệu chính được sử dụng là đậu nành trong nước tại Tây Nguyên (80%) Vinasoy còn nhập thêm đậu nành từ Canada (20%). Toàn bộ nguyên liệu được sử dụng, kể cả nguồn nhập khẩu đều là đậu nành tự nhiên, không biến đổi gen. Điều này được khẳng định thông qua các chứng nhận chất lượng, xuất xứ trong mỗi lô hàng nhập.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Công ty Sữa đậu nành    Việt Nam Vinasoy khẳng định: “Với tôn chỉ kinh doanh suốt 18 năm qua là tạo ra các  sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng từ nguồn đậu nành thiên nhiên, chúng tôi chỉ sử dụng đậu nành không biến đổi gen làm nguyên liệu cho tất cả các sản phẩm của mình để giữ vẹn lòng tin yêu mà người tiêu dùng đã dành cho trong suốt những năm qua”.

Vinasoy khẳng định sử dụng 100% đậu nành không biến đổi gen - 1

Vườn đậu nành Vinasoy xanh tươi

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

Trong sản xuất sữa đậu nành điều quan trọng là nguyên liệu phải tốt thì mới cho ra sản phẩm sữa có chất lượng cao nhất. Hiện tại giá đậu nành trồng tại  Việt Nam cao hơn đậu nành nhập ngoại khoảng 4.000 đồng/kg. Tuy nhiên, Vinasoy vẫn ưu tiên sử dụng nguyên liệu chính là đậu nành trong nước tại Tây Nguyên thay vì sử dụng hoàn toàn nguyên liệu nhập khẩu dù với số lượng đó có thể mang lại lợi ích kinh tế hàng mấy chục tỷ đồng. Việc này xuất phát từ hai nguyên nhân chính:

Thứ nhất, đặc trưng của hạt đậu nành Việt Nam khi làm ra sản phẩm có hương rất thơm, vị tự nhiên. Ngoài ra, do được mua và chế biến một thời gian ngắn sau thu hoạch nên hạt đậu còn rất tươi, chất lượng hạt đậu còn nguyên vẹn nên sản phẩm sữa có chất lượng cao.

Thứ hai, Vinasoy vẫn phải nhập khẩu đậu nành từ Canada về phối trộn để nâng cao chất lượng sản phẩm vì đậu nành trong nước có yếu điểm là hàm lượng protein trong hạt đậu thấp cũng như một số đặc tính khác chưa thể đáp ứng được yêu cầu cho các sản phẩm hiện tại. Sự kết hợp khéo léo và tinh tế các loại nguyên liệu đậu nành với nhau là bí quyết để sản phẩm sữa của Vinasoy có mùi vị thơm ngon riêng biệt và đáp ứng các tiêu chuẩn về dinh dưỡng, tốt cho người      tiêu dùng. Trong chiến lược dài hạn của công ty, Vinasoy đang cùng các nhà khoa học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu đồng bộ nhằm ứng dụng công nghệ cao vào việc nâng cấp và tạo ra giống đậu nành giàu dinh dưỡng, năng suất cao với mục tiêu cùng người nông dân phát triển       bền vững vùng nguyên liệu. 

Vinasoy khẳng định sử dụng 100% đậu nành không biến đổi gen - 2

Hạt đậu nành Vinasoy chắc khỏe, không biến đổi gen

Nhờ có sự đầu tư nghiêm túc và bài bản vào nguồn nguyên liệu, hệ thống nhà máy hiện đại tiên tiến cùng bí quyết sản xuất riêng, Vinasoy đã được người tiêu dùng    tín nhiệm nhờ các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và lành tính. Vào tháng 8, Vinasoy đầu tư 1.300 tỷ đồng nâng công suất nhà máy sữa đậu nành ở Bắc Ninh lên 180 triệu lít sữa mỗi năm, và vào top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất     thế giới theo thống kê của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). Mới đây, sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã được chọn vào top 4 thương hiệu thành công trên thị trường Việt Nam, được vinh danh trong báo cáo Asia Brand Power 2015 (sức mạnh  thương hiệu ở khu vực châu Á) của công ty nghiên cứu thị trường Kantar toàn cầu.

Nguồn: [Tên nguồn].