Xu hướng mới thị trường quà Tết Việt lên ngôi

Ngày 19/01/2017 17:00 PM (GMT+7)

Người dân tin dùng hàng Việt, dự báo tết 2017 quà Việt “cháy hàng”.

 “Đổ xô” dùng hàng Việt

Theo nhiều chuyên gia nhận định, năm 2016 vừa qua là một năm thắng lợi lớn của các thương hiệu Việt. Tinh thần tự tôn dân tộc ngày một lên cao, người dân có xu hướng dần trở lại ủng hộ hàng Việt với mọi mặt hàng từ gia dụng đến thực phẩm. Điều đó được biểu hiện qua việc giày thể thao mang thương hiệu Việt - Biti's Hunter trở thành "cơn sốt" sau gần 2 thập kỷ ngấp ngoải, không còn được nhớ tới. Việc cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter được xem như cuộc cách mạng thay máu của thương hiệu sản phẩm giày “Nâng niu bàn chân Việt”. Hay sau cuộc chiến giữa nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống xảy ra vào cuối tháng 10/2016 thì  hàng loạt thương hiệu nước mắm cổ truyền đã trở lại bàn ăn Việt.

Xu hướng mới thị trường quà Tết Việt lên ngôi - 1

Các loại nhu yếu phẩm của các doanh nghiệp Việt uy tín đang ngày càng đi vào bữa cơm các gia đình

Trước kia, các thương hiệu Việt thường bị đánh giá thấp hơn về cả về chất lượng và dịch vụ. Điều này không hoàn toàn đúng, bởi sự xâm lấn của những vị đại gia ngoại vào thị trường Việt. Họ sẵn sàng đổ hàng trăm tỉ vào truyền thông và maketing, quảng cáo lấp đầy tâm trí công chúng. Điều này khiến cho sản phẩm của các thương hiệu Việt nhỏ bé dần bị đánh bật khỏi các sự lựa chọn khi mua sắm.

Sự trở lại của các thương hiệu Việt trong năm qua đã đánh dấu bước chuyển biến hoàn toàn mới, minh chứng thấy hàng Việt không hề thua kém, thậm chí có chất lượng tốt nhờ việc cải tiến và đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại. Bởi “đồ dùng có thể xuề xòa nhưng miếng ăn vào bụng phải đảm bảo”, các doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm Việt lại càng chú trọng đến vấn đề này, đơn cử từ rau củ, thịt cá; ba bữa hàng ngày có Vineco (tập đoàn Vingroup) cung ứng đến ô mai, mứt sấy; quà biếu tặng cũng có đơn vị Hồng Lam đầu tư.

Xu hướng mới thị trường quà Tết Việt lên ngôi - 2

 Thương hiệu Việt lên ngôi nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại

Bà Lan ( Hà Nội) cũng cho biết: “Lũ trẻ bảo tôi cổ hủ. Vì trước giờ tôi vẫn xài hàng Việt. Nhưng tôi nghĩ con cái mình làm trong công ty Việt thì mình phải ủng hộ. Người ta tạo công ăn việc làm cho con mình, mình ủng hộ họ bán được hàng thì con cái mình mới có việc.”

Quà truyền thống, quà Việt lên ngôi

Nhu cầu mua sắm Tết 2017 đang nóng lên từng ngày. Hầu hết tại hệ thống các siêu thị lớn như Vinmart, Fivimart,… các gian hàng bánh kẹo nhập khẩu gần như đã nhường chỗ cho các sản phẩm cùng loại hay các loại ô mai, mứt tết mang thương hiệu trong nước. Đặc biệt, thị trường quà biếu Tết luôn được đánh giá là có sức mua tăng cao đột biến. Những ngày gần đây Hàng Đường (Hà Nội) … là một trong những con phố kinh doanh các mặt hàng ô mai, mứt cổ truyền nổi tiếng nhất Hà Nội. Chị Hà, nhân viên cửa hàng 11 Hàng Đường cho biết: “Chúng tôi đón hàng trăm lượt khách mua hàng mỗi ngày. Mới cận Tết nhưng lượt khách tăng vọt so với năm ngoái” Tuy diện tích nhỏ nhưng cửa hàng chị cũng là cửa hàng đông khách nhất con phố này.

Khi thương hiệu Việt lên ngôi, người dân dần trở lại với những món quà Tết truyền thống. Điều này vừa rút bớt tâm lý căng thẳng trong việc chọn quà Tết cầu kỳ như trước, vừa đỡ gánh nặng chi tiêu. Chị Hoa (Hà Nội), một vị khách ở đây cho biết: “Năm ngoái, chị cũng mua mấy giỏ quà nhập khẩu về biếu bố mẹ. Nhưng về thì ông bà xót xa lắm! Lúc lên nhắc đi nhắc lại chớ nên hình thức, quà cáp tốn tiền. Bố mẹ biết con cái làm ăn thành phố khó khăn. Năm nay Tết sớm, một là cũng chẳng có thời gian cầu kỳ, hai lại sợ bố mẹ xót xa, thôi thì cứ có quà Hà Nội về là mừng.”

Xu hướng mới thị trường quà Tết Việt lên ngôi - 3

Hoa hậu Ngọc Hân cũng tìm đến các sản phẩm quà cổ truyền cho dịp Tết 2017

Anh Tuấn lại là khách hàng cầu kỳ, anh luôn đề cao tính thương hiệu, các địa chỉ uy tín lên hàng đầu. Dù tặng quà truyền thống nhưng phải có thương hiệu. Cửa hàng 11 Hàng Đường anh hay mua cũng là địa chỉ có thương hiệu lâu năm. Anh cho biết: “Hơn nữa, mình dùng hàng Việt rồi, nay mình tặng hàng Việt thì nó mới tạo sự lan tỏa từ người này sang người khác, dùng hàng Việt theo mình.”

Từ đó có thể thấy, khi các thương hiệu Việt tìm lại được chỗ đứng, đáp ứng tới thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng thì không lý gì người Việt không cùng nhau ủng họ. Tết này dùng hàng Việt, chọn quà Việt còn là để mối tình thuần Việt chạy quyện từ người gửi đến trái tim người nhận, để tự tôn dân tộc dâng cao truyền từ gia đình này sang gia đình khác tạo thành một cộng đồng yêu nước Việt. Chúc bạn và gia đình ăn Tết đầm ấm và sum vầy!

Nguồn: [Tên nguồn].