02/01: Hà Nội tiếp tục rét đậm

Ngày 02/01/2013 07:03 AM (GMT+7)

Ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, Hà Nội vẫn rét đậm.

Ngày đầu năm mới trôi qua với điều kiện thời tiết có nhiều chuyển biến tích cực, suốt dọc từ Bắc vào Nam trời không có mưa, bầu không khí tạnh ráo. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đang xảy ra rét đậm, rét hại với nền nhiệt trung bình ngày phổ biến khoảng 11 – 14 độ C, vùng núi khoảng 7 – 10 độ C, một số nơi ở vùng núi cao nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 3 độ như Sa Pa (0,5 độ C), Mẫu Sơn (1,6 độ C), Pha Đin (2,2 độ C).

Sang đến ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc được dự báo trời vẫn còn rét dù nhiệt độ có tăng lên, nguyên nhân là do khối khí lạnh suy yếu chậm và trời lại thêm nhiều mây. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 17 – 18 độ C, vùng núi 11 – 14 độ C, trời vẫn rét đậm và có nơi vẫn còn rét hại.

Chịu ảnh hưởng yếu hơn của không khí lạnh nên ngày hôm nay các tỉnh khu vực miền Trung trời ấm lên nhanh hơn, vùng rét đậm ở khu vực này đã không còn, chỉ còn một vài nơi thuộc bắc Trung Bộ trời rét, hầu khắp khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng lên mức 18 – 22 độ C.

Các tỉnh phía Nam bao gồm từ Đà Nẵng trở vào đến hết Nam Bộ thời tiết khá tốt, trời hoàn toàn tạnh ráo, nắng dịu nhẹ, nhiệt độ ở mức vừa phải, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến 25 – 28 độ C, khu vực Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Thời tiết trên các vùng biển cũng có nhiều biến chuyển khi khối khí lạnh yếu dần, ở quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, ở quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc giật trên cấp 6. Biển động. Tàu thuyền hoạt động trên khu vực này cần đề phòng gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, gần sáng ngày mai có mưa nhỏ. Nhiệt độ 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết