1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m

Ngày 21/09/2015 22:39 PM (GMT+7)

1 tuần sau khi trận mưa lịch sử đổ xuống TP.HCM, căn nhà của chị Nguyễn Thiên Kim vẫn chìm trong “biển nước”, cuộc sống gia đình chị đảo lộn hoàn toàn.

Chiều 21.9, 1 tuần sau khi cơn mưa lớn đổ xuống TP.HCM, căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thiên Kim (46 tuổi, ngụ tại số 52/30D đường Khiếu Năng Tĩnh, phường An Lạc A, quận Bình Tân) vẫn bị nước bao vây.

Khoảng 2.000m2 xung quanh căn nhà chìm trong dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều khu vực nước vẫn còn ngập sâu hơn 1m. Rác nổi lềnh bềnh. Phía trong nhà, tất cả đồ đạc, vật dụng đều được kê lên cao vì nước còn ngập tới đầu gối. Việc di chuyển, đi lại trong nhà rất bất tiện.

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 1

1 tuần sau khi trận mưa lịch sử đổ xuống TP.HCM, căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thiên Kim vẫn chìm trong “biển nước”.

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 2

Nước ngâm trong nhà quá lâu khiến cuộc sống, sinh hoạt của gia đình chị Kim bị đảo lộn hoàn toàn. 1 tuần trôi qua, mỗi khi nấu ăn chị Kim phải dầm mình trong nước.

Chị Kim cho bết, do không có điều kiện nâng nền nên khu đất của nhà chị bị trũng, mỗi khi mưa, nước lại tụ về đây gây ngập. “Những năm trước, mưa chỉ gây ngập xung quanh nhà và rút ngay sau đó nhưng 1 năm trở lại đây, mưa gây ngập nặng. Đỉnh điểm là cơn mưa vào chiều 15.9 khiến nước mưa tràn vào ồ ạt. Trong nhà tôi, nước sâu tới 0,5m và khu vực xung quanh nước ngập tới ngực”, chị Kim nói.

Nước ngập thường xuyên nên cuộc sống, sinh hoạt của gia định chị Kim bị đảo lộn. Nhà có 7 người thì 5 người đã phải chuyển ra ngoài thuê phòng trọ ở vì không chịu nổi cảnh phải “bơi”. Hiện căn nhà chỉ còn chị Kim và mẹ chị - cụ Nguyễn Thị Tới (84 tuổi) bị bệnh thận.

Chị Kim kể lại thời điểm nước “lũ” tràn vào nhà: “Chiều 15.9, nước tràn vào nhà nhanh quá nên tôi rất hoảng. Tôi vừa phải kê đồ đạc lên cao vừa sợ mẹ và chính mình bị nước nhấn chìm. Tôi định gọi lực lượng cứu hộ nhưng cũng may sau đó nước không tràn vào thêm”.

“Trong nhà còn một số vật dụng, và lại có mẹ già bị bệnh nên tôi phải ở lại trông coi. Sống giữa lòng thành phố mà phải bơi trong nước như thế này thật khốn khổ quá. Ngày nào cũng ngâm trong nước nên tay chân tôi ngứa và nổi nhiều mẩn đỏ. Nước ngập thế này chắc phải 2 tuần nữa mới rút hết”, chị Kim than thở. 

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 3

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 4

Nước ngập tứ bề.

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 5

Theo chị Kim, cơn mưa vào chiều 15.9 khiến nước tràn vào nhà ồ ạt. Chị định gọi lực lượng cứu hộ để đưa chị và người mẹ già ra ngoài nhưng may mắn sau đó nước ngừng dâng cao.

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 6

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 7

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 8

Sau 1 tuần, nước  trong nhà vẫn ngập tới đầu gối. Đồ đạc vật dụng đã được kê lên cao.

1 tuần sau mưa, người TPHCM vẫn “bơi” trong nước sâu 1m - 9

Nước ngâm quá lâu nên xảy ra ô nhiễm. Những thành viên trong gia đình chị Kim đã phải ra ngoài thuê trọ ở vì không chịu được cảnh phải “bơi” trong nước.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot