10 lời tiên tri năm 2014 gây kinh ngạc của Nostradamus

Ngày 29/08/2014 10:35 AM (GMT+7)

Nostradamus tiên đoán rằng Obama là vị tổng thống cuối cùng của Mỹ.

Trong suốt 400 năm qua, những lời tiên tri của Nostradamus đã khiến các nhà khoa học bối rối. Trong số hơn 1.000 lời tiên đoán của ông, có đến quá nửa đã trở thành sự thật. Các nhà nghiên cứu Nostradamus cho biết,  ông đã nhìn thấu tương lai của nhân loại đến tận năm 7000. Vậy 10 lời tiên tri năm 2014 dưới đây của Nostradamus, lời tiên đoán nào sẽ trở thành hiện thực?

10. Obama là vị tổng thống cuối cùng của Mỹ

Barack Obama là vị tổng thống da đen đầu tiên của Mỹ  - điều này đã được rất nhiều nhà tiên tri như Nostradamus , Vanga hay các nhà chiêm tinh tiên toán trước.

Vào khoảng mấy trăm năm trước, Nostradamus đã đưa ra tiên đoán về việc một tổng thống da đen tái đắc cử nhiệm kỳ vào tháng 11/2012. Và lịch sử chứng minh ông đã đúng. Tuy nhiên, còn một điều không phải ai cũng biết, Nostradamus còn tiên đoán rằng Obama sẽ là vị tổng thống cuối cùng của Hoa Kỳ. Nhiều người cho rằng, điều này ám chỉ việc đế chế Mỹ hùng mạnh sẽ sụp đổ và một quốc gia khác sẽ thay thế vị trí này.

10 lời tiên tri năm 2014 gây kinh ngạc của Nostradamus - 1

Lời tiên đoán này trùng với dự đoán của nhà chiêm tinh Joy Ayad (Ai Cập) rằng năm 2014 là khởi đầu cho sự kết thúc của nước Mỹ. Vậy lần này, Nostradamus có tiếp tục đúng hay không, câu trả lời phụ thuộc vào diễn biến lịch sử trong năm 2014.

9. Thời tiết biến đổi bất thường

Lúc sinh thời, trong hàng ngàn lời tiên tri về tương lai của loài người, Nostradamus có viết: “Nước sẽ dâng lên còn mặt đất thì tụt xuống bên dưới. Đây là một thảm họa toàn cầu”.

Điều này chính là lời tiên tri cho những biến đổi bất thường của thời tiết và những thảm họa thiên nhiên thường xuyên xảy ra với con người trong tương lại. Các nhà khoa học Hoa Kỳ đều ghi nhận khí hậu Trái đất đang càng ngày càng trở nên khắc nghiệt và đưa ra dự đoán rằng vào năm 2014, mùa đông sẽ rất lạnh còn mùa hè thì nhiệt độ sẽ lên tới mức cao chưa từng thấy.

Hàm lượng ngày càng cao của CO2 và các loại khí nhà kính khác chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới khí hậu toàn cầu. Nhiều khả năng Trái đất năm 2014 sẽ gia tăng thiên tai như: bão, lụt lội, hạn hán, trượt đất…

8. Sự sắp xếp thẳng hàng bất thường của các hành tinh

10 lời tiên tri năm 2014 gây kinh ngạc của Nostradamus - 2

Sự sắp xếp bất thường này cùng với sự thay đổi của hệ mặt trời sẽ tác động lớn đến trái đất.

Nostradamus tiên đoán rằng, thời điểm các hành tinh trong hệ Mặt Trời xếp thẳng hàng trên cùng một mặt phẳng sẽ tạo ra một lực hấp dẫn đủ để diệt vong Trái Đất. Điều này, cũng trùng khớp với rất nhiều lời tiên đoán của nhà chiêm tinh hay cả người Maya.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, không bao giờ có chuyện các hành tinh này nằm trên một đường thẳng tắp. Kể cả nếu có thì cũng không thể xảy ra ngày tận thế.

7. Chiến tranh Trung Đông

Nguồn gốc của những cuộc chiến tại Trung Đông là do nguồn tài nguyên dầu mỏ của những quốc gia vùng Vịnh.

Dầu khí vốn là nguồn sống của các nước Trung Đông, đưa các nước phát triển lên một tầm cao mới nhưng cũng chính vì thế mà tạo ra sự phân hóa xã hội sâu sắc và sự nhăm nhe của các cường quốc bên ngoài.

Hiện tại, có thể nói là Trung Đông đang chìm đắm trong chiến tranh. Tranh chấp tại Syria, Iraq, Iran luôn diễn ra căng thẳng và đẫm máu khiến cả thế giới phải lo lắng.

Nhiều người cho rằng, lịch sử đang chứng minh, lời tiên tri này của Nostradamus là hoàn toàn chính xác.

6. Những vụ nổ ở Trung Đông

Nostradamus tiên đoán rằng nhiều vụ nổ sẽ xảy ra ở vùng Trung Đông. Và quả thật, tình hình Trung Đông luôn có những chuyển biến mạnh mẽ và bất ổn dân sự xảy ra trong suốt hai năm qua. Phong trào Arab Spring – cao trào cách mạng ở Bắc Phi và Trung Đông bắt nguồn từ Tunisia rồi lây lan sang hơn 10 quốc gia khác như Ai Cập, Bahrain, Somalia, Libya và Syria… như những chính biến tất nhiên phải xảy ra khi dân tộc họ đã lâu bị ngược đãi, bóc lột, tù đầy phải nổi dậy xử lý giành độc lập, tự do dân chủ cho chính họ.

Ông cũng tiên tri thêm, có những chiếc máy bay từ trên trời rơi xuống. Thực tế, vụ máy bay MH370 bị mất tích, máy bay MH17 bị bắn rơi, máy bay GE222 của Đài Loan gặp nạn, máy bay của Algeria gặp nạn do bão cát khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Điều quan trọng là những tai nạn này liên tiếp xảy ra cùng nhau.

5. Ngày tận thế của thế giới

10 lời tiên tri năm 2014 gây kinh ngạc của Nostradamus - 3

Nostradamus cũng đưa ra một lời tiên đoán mơ hồ dẫn đến suy đoán rằng cuộc chiến tranh Iraq là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo rằng thế giới sẽ bước vào ngày tận thế.

Cũng có cùng tiên đoán như Vanga, Nostradamus cũng dự đoán năm 2010 đại chiến thế giới lần thứ ba sẽ xảy ra. Cuộc chiến bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014 với sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học. Sau cuộc chiến này nhiều vùng đất bị xóa sổ…

Trước đó, bộ lịch của người Maya cũng mang đến lời tiên đoán tương tự (bộ lịch chỉ đến năm 2012), nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng thông tin đó sẽ không bao giờ thành sự thật.

4. “Trò chơi chiến tranh” của Nhà Trắng

Nostradamus nói rằng Nhà Trắng sẽ dùng những trò chơi chiến tranh với các vương quốc Ả rập. Mối quan hệ căng thẳng của cả hai bên chưa bao giờ trở nên dễ dàng, nhất là trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cả Iraq và Afghanistan vẫn chưa thấy được một ngày bình yên kể từ khi có sự xuất hiện của Mỹ.

3. Các cực sẽ tan chảy

10 lời tiên tri năm 2014 gây kinh ngạc của Nostradamus - 4

Nếu bạn nhìn vào nhiệt độ cao nhất ở Bắc Cực, bạn sẽ tin vào lời tiên đoán này đang dần trở thành sự thật. Các nhà khoa học toàn cầu cũng đang tiến hành nghiên cứu về hiện tượng nóng lên toàn cầu. Theo NASA, một khu vực lớn của thềm băng Tây Nam Cực đã bị tan chảy một cách không thể kiểm soát và không có khả năng băng được hình thành lại.

“Khi các sông băng và vỉa băng tan nhanh hơn, lượng nước dư ra không còn nơi nào khác để đổ vào ngoại trừ đại dương, và khi đó mực nước biển toàn cầu sẽ dâng cao”, các nhà nghiên cứu cho biết.

2. Số phận của Israel

Trong đoạn thứ 34 của bức thư Epistle, Nostradamus đã viết rằng Jerusalem sẽ bị tấn công từ nhiều phía, và hải quân phương Tây (của Hoa Kỳ và những quốc gia khác) sẽ giúp Israel trong cuộc chiến chống lại đối thủ của nó trong tương lai.

Số phận của quốc gia Israel vẫn chưa được làm sáng tỏ bởi những tiên đoán của nhà tiên tri Nostradamus.

1. Nga mang lại hoà bình

Nostradamus tiên đoán rằng một vị vua phía bắc đến từ Aquilon (ám chỉ Nga) sẽ giúp thiết lập hoà bình và trật tự thế giới.

Người ta chưa bao giờ được thấy Mỹ và Nga cùng đứng về một phía, đặc biệt trong vấn đề xung đột ở Syria. Nếu lời tiên đoán này trở thành sự thật thì năm 2014 có thể thế giới sẽ chứng kiến một cuộc “thay máu” mới về trật tự thế giới.

Theo Hiểu Nhân (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới