10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015

Ngày 06/10/2015 09:02 AM (GMT+7)

Hãng tin Bloomberg mới đây vừa công bố danh sách thường niên 50 nhân vật có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến nền kinh tế toàn cầu.

Trong việc lựa chọn các nhân vật trên, Bloomberg thiên về những thành tích gần đây nhất của họ. Một nửa số người này chưa bao giờ xuất hiện trên danh sách của Bloomberg. 

Để có được danh sách này mỗi năm, Bloomberg bắt đầu với rất nhiều ứng cử viên, được soạn ra với sự giúp đỡ của các phóng viên và biên tập viên của Bloomberg News trên toàn thế giới. 

Bloomberg cũng dựa trên các bảng xếp hạng, tiểu sử sơ lược và những câu chuyện trang bìa được xuất bản trong năm tại Bloomberg Markets. Sau đó, các biên tập viên của tạp chí sẽ sàng lọc.

Năm nay, lần đầu tiên, Bloomberg tranh thủ được sự giúp đỡ của 9 chuyên gia công nghiệp, được triệu tập với vai trò như hội đồng tư vấn .

Danh sách của Bloomberg năm nay có cả các CEO, các tỷ phú châu Phi sử dụng tài sản của mình để chống tham nhũng, các nhà kinh tế cho rằng mô hình kinh tế thường không còn phù hợp thực tế, các nhà quản lý tiền tệ, và chủ tịch của các ngân hàng lớn nhất thế giới.

Sau đây là top 10 trong danh sách của Bloomberg: 

10 . Reid Hoffman

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 1

 Nhà đồng sáng lập mạng xã hội nghề nghiệp Linkedln

Ông giúp xây dựng một số công ty công nghệ giữ vai trò "thay đổi cuộc chơi" trên thế giới, bao gồm cả PayPal, LinkedIn và Facebook, nơi ông là một nhà đầu tư lớn.

9 . Angela Merkel

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 2

Thủ tướng Đức

Châu Âu là một liên minh với khoảng trống quyền lực, nhưng khoảng trống đó đã được bà Merkel lấp đầy. Bà là nhà quản lý quyền lực của nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Điều này đã được minh chứng rõ ràng trong cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, và gần đây hơn là các cuộc tranh luận về người nhập cư và người tị nạn.

8 . Lloyd Blankfein

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 3

Giám đốc điều hành ngân hàng Goldman Sachs

Dưới sự lãnh đạo của ông, Goldman Sachs dẫn trước các đối thủ chính của mình ở khoảng cách xa. Mặc dù các tiết lộ gần đây nói rằng ông đang điều trị ung thư máu nhưng Goldman Sachs nói rằng ông sẽ tiếp tục điều hành ngân hàng đầu tư này.

7. Carl Icahn

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 4 

Chủ tịch tập đoàn đầu tư Enterprises

Chỉ cần một thông báo của ông trên mạng Twitter nói rằng ông đã bán cổ phần trong Netflix, cổ phiếu công ty này ngay lập tức sụt giá 2,7%. Ông từng bỏ túi khoảng 1,6 tỷ USD từ cổ phiếu Netflix.

6. Barack Obama

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 5 

Tổng thống Mỹ 

Mặc dù sắp rời khỏi Nhà Trắng, ông Obama đã đưa Mỹ và 5 cường quốc khác đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran, giúp mở cánh cửa cho quốc gia Trung Đông này đến với nền kinh tế toàn cầu lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ đóng kín. Ông Obama cũng đang đẩy mạnh chương trình chống biến đổi khí hậu của mình.

5. Warren Buffett 

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 6 

Giám đốc điều hành tập đoàn đa lĩnh vực Berkshire Hathaway

Ông là một trong những người giàu nhất thế giới và đang điều hành một trong những công ty đắt giá nhất thế giới. Mặc dù ông Buffett đã ở tuổi 85, nhưng ông vẫn là hình mẫu mà các nhà đầu tư muốn noi theo.

4. Larry Fink

 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 7

Nhà đồng sáng lập công ty quản lý quỹ đầu tư BlackRock

Số tài sản mà BlackRock hiện đang quản lý là 4,7 nghìn tỉ USD. Con số này đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của Larry Fink đối với thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu.

3. Tim Cook

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 8

Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple

Kể từ khi Cook tiếp quản chiếc ghế CEO từ người tiền nhiệm nổi tiếng Steve Jobs vào năm 2011, giá trị vốn hóa thị trường của công ty đã tăng gấp đôi, lợi nhuận nhảy vọt, tiền mặt cứ "chất đống lên", và ảnh hưởng của Apple không ngừng gia tăng.

2. Tập Cận Bình

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 9 

Chủ tịch Trung Quốc

Sau một mùa hè biến động thị trường, thế giới tài chính đang trông chờ ông Tập và các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cho thấy họ vẫn đang có các giải pháp đúng đắn đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

1. Janet Yellen

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thế giới 2015 - 10 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Với tư cách là Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen có ảnh hưởng vô cùng to lớn trên thị trường tài chính toàn cầu và nền kinh tế Mỹ. Hàng tỷ đô la có thể được hoặc mất là do lời nói của bà. Bà Janet Yellen đã giữ cương vị thống đốc ngân hàng trung ương của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong hơn 1 năm. Bà Yellen vốn được biết đến là một người luôn giữ được thái độ điềm tĩnh và cẩn trọng.

Theo Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh tế