10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người

Ngày 05/04/2014 14:02 PM (GMT+7)

Dù gặp phải tai nạn kinh hoàng có thể dẫn đến tử vong tuy nhiên những người này vẫn may mắn thoát chết một cách thần kỳ.

Thoát chết thần kỳ khi bị gậy xuyên qua sọ

Eduardo Leite, một công nhân xây dựng, 24 tuổi ở Bồ Đào Nha đã sống sót một cách kỳ lạ sau khi bị thanh kim loại dài 1,8 m xuyên qua hộp sọ.

Ông Luiz Alexandre Essinger - Giám đốc bệnh viện Miguel Couto tại Rio de Janeiro (Brazil) cho biết, ngày 15 - 8, anh Eduardo Leite được đưa tới bệnh viện trong tình trạng một thanh sắt dài đâm xuyên qua đầu. Sau 5 giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã lấy được thanh sắt ra khỏi hộp sọ Leite và cứu sống anh.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 1

Eduardo Leite đã sống sót kì diệu sau khi bị thanh sắt đâm xuyên đầu

Theo lời Leite kể lại, thanh sắt rơi từ tầng 5 của tòa khi anh đang làm việc, nó xuyên qua chiếc mũ bảo hiểm và đâm từ trên đầu ra phía trước mặt, tuy nhiên cũng may mắn cho anh khi thanh sắt không đâm xuyên trúng mắt. “Đó thực sự là một điều kỳ diệu”, ông Essinger nói.

Lilian Regina da Silva Costa vợ của Leite nói: “Khi bị thanh kim loại xuyên qua đầu, máu chảy khắp mặt anh ấy nhưng Leite không có cảm giác, không thấy đau, thật khó tin. Bác sĩ nói chỉ chút nữa là thanh kim loại đâm vào mắt gây mù lòa nhưng thật may mắn điều đó đã không xảy ra!”.

Sống sót trong thang máy sau khi thang máy đứt cáp và rơi xuống

Ngày 28/7/1945, Betty Lou Oliver (Mỹ) sống sót trong một thang máy rơi từ tầng 75 (hơn 300m) trong tòa nhà Empire State ở New York cty, Mỹ, sau khi một máy bay ném bom B-25 vào tòa nhà này trong sương mù dày đặc, làm đắt tất cả các dây cáp của thang máy.Ngày 28/7/1945, Betty Lou Oliver (Mỹ) sống sót trong một thang máy rơi từ tầng 75 (hơn 300m) trong tòa nhà Empire State ở New York cty, Mỹ, sau khi một máy bay ném bom B-25 vào tòa nhà này trong sương mù dày đặc, làm đắt tất cả các dây cáp của thang máy.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 2

Betty Lou Oliver đạt danh hiệu của Guinness World Record kỷ lục sống sót về rơi thang máy xa nhất.

Lúc 9 giờ 40 phút sáng ngày Thứ Bảy 28 tháng 7, 1945 một chiếc phi cơ thả bom B-25 do Trung Tá William Franklin Smith, Jr. lái vì sương mù dày đặc đụng vào mặt phía Bắc của tòa cao ốc ở tầng 79 và 80 nơi National Catholic Welfare Council thuê mướn. Một động cơ bắn xuyên tòa cao ốc rơi xuống nằm trên mái nhà khu phố bên cạnh. Một động cơ khác dính với bánh xe lọt xuống khe trống nơi thang máy lên xuống. Ðám cháy bùng phát nhưng được dập tắt trong vòng 40 phút và 14 người thiệt mạng trong tai nạn này. Người điều khiển thang máy tên Betty Lou Oliver kẹt trong thang máy rơi xuống 75 tầng lầu nhưng may mắn sống sót, cô ta đạt danh hiệu của Guinness World Record kỷ lục sống sót về rơi thang máy xa nhất.

Lái xe đua bị văng khỏi xe mà vẫn sống

Ngay cả trong những môn thể thao đua xe cực nguy hiểm thì lái xe Martin Donnelly có thể là một trong những người may mắn thoát chết trong lịch sử.

Năm 1990, Martin Donnelly (Tây Ban Nha) tham gia một cuộc thi đua xe Formula One. Chỉ trong phút chốc, sự nghiệp đua xe của Donnelly gần như đã kết thúc khi anh bị chiếc Lotus 102 đâm vào hàng rào với vận tốc 140 dặm/giờ.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 3

Sau một thời gian dài điều trị, Martin Donnelly đã qua khỏi mặc dù anh vẫn gặp khó khăn trong việc đi lại bình thường

Donnelly bị văng ra khỏi xe trong ghi ghế ngồi vẫn còn ở trên lưng. Chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn. Thế nhưng, Donnelly vẫn sống sót thần kỳ với khá nhiều các vết thương nặng. Donnelly bị phải trải qua nhiều đau đớn vì chân bị gãy, vết bần tím trên phổ và não, máu mất quá nhiều. Vụ va chạm này được coi là cực mạnh khi chiếc mình của anh bị nứt ra.

Nhờ vụ tai nạn khủng khiếp này mà đã có sự cải thiện bảo vệ những tác động mạnh trên xe đua F1 để đảm bảo sống sót cho những tay đua sau này.

Rơi từ độ cao 4.300m... không chết

Michael Holmes 25 tuổi, người New Zealand thoát chết dù anh lao mình từ độ cao 3.600 mét xuống đất, khi thực hiện một cú nhảy dù tự do nhưng chiếc dù bị rối tung không bung ra, vào ngày 12-12-2006. Mãi gần đây, đoạn phim 30 giây ghi lại cú bay tử thần này mới được phát trên sóng TV New Zealand. Holmes thu hình cú nhảy bằng máy quay gắn trên nón bảo hiểm, cho thấy anh “lao cắm” xuống dưới khi chiếc dù không bung, anh tuyệt vọng cởi nó rồi trông cậy vào chiếc dù dự phòng.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 4

Máy quay trên đầu bạn nhảy dù Jonathan King cũng cho thấy Holmes “quay mòng mòng” khi lao xuống đất. May cho Holmes là anh rớt đúng vào một bụi dâu lớn nên thoát chết, chỉ bị rạn phổi, gãy xương sườn và gãy mắt cá chân phải khá nặng. Holmes phải nằm viện 11 ngày. Anh cho rằng tốc độ cú lao đầu xuống đất này là 193 km/giờ, nhưng sức trì kéo của chiếc dù không bung giúp giảm tốc xuống còn 128 km/giờ.

Cô gái 14 tuổi sống sót kì diệu sau khi bị ôtô đâm hai lần

Cô gái 14 tuổi băng qua đường khi chưa có tín hiệu đèn đỏ trong thời điểm có rất nhiều xe đang lưu thông ở Santa Ana hôm thứ 2 vừa qua đã bị một chiếc xe tải màu đỏ quệt qua, và tiếp đến là một chiếc xe Cadillac màu đen đâm thẳng vào người.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 5

Camera giám sát tại Santa Ana College ở California, Mỹ ghi lại cảnh một nữ sinh chạy qua đường bị 2 chiếc ô tô đâm.

Người lái xe tải có dừng lại một chút nhưng sau đó bỏ đi ngay. Cảnh sát sau đó đã nhận diện được người đàn ông này có tên là Adan Camacho, 32 tuổi, và bắt giữ anh ta vì tội đâm người rồi bỏ trốn, đồng thời lái xe mà không có giấy phép. Còn người lái xe ô tô có dừng lại giúp, nhưng sau đó dời khỏi hiện trường mà không cho cảnh sát biết rằng mình có liên quan tới vụ tai nạn.

Bị sét đánh 2 lần vẫn sống

Casey Wagner, 31 tuổi, bị sét đánh trúng người trước khi đang tham dự một sự kiện xe hơi ngoài trời ở khu vực Gainesville, bang Texas, trong vai trò một chú hề đấu bò tót.

Khi thời tiết xấu đi, Wagner và hai người bạn nữa chạy xuống dưới một cái cây để trú. Chỉ một lát sau, anh cảm thấy có luồng điện chạy qua cơ thể mình.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 6

Casey Wagner, hai lần bị sét đánh trong ngày mà vẫn sống khỏe (ảnh: ABC News)

"Tôi chỉ nhớ tia sét đánh trúng người khiến tôi ngã khụyu xuống, rồi nó lại đánh tiếp một lần nữa", Wagner nói với CBS News.

Nhân viên y tế xác nhận tia sét mạnh đến mức chiếc áo choàng bằng nhựa mà Wagner mặc trên người sau đó vẫn còn tích điện. Tai nạn khiến nhịp tim của anh đập không đều, còn chân phải thì như mất cảm giác. Thậm chí, anh vẫn còn hiện tượng run lẩy bẩy khắp người suốt 24 tiếng sau, nhưng không bị thương tích gì nghiêm trọng hơn.

Người đàn ông hai lần trúng số sau khi chết lâm sàng 14 phút 38 giây

Vào năm 1999, một tài xế xe tải người Úc mang tên Bill Morgan gặp tai nạn, lên cơn đau tim và chết lâm sàng trong 14 phút 38 giây.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 7

Sau 12 ngày hôn mê, khi các bác sĩ khuyên gia đình ông nên rút ống thở thì ông tỉnh dậy, sống sót với mọi thứ còn nguyên vẹn. Và từ đây chuỗi may mắn của ông bắt đầu.Một năm sau khi tim ngừng đập, ông ngỏ lời cầu hôn bạn gái, Lisa Wells, và cô đồng ý.Sau đó ông mua một tờ vé số cào và phát hiện ra mình đã trúng một chiếc xe hơi trị giá $27,000. 

Một đài truyền hình địa phương muốn phát sóng về ông, nên họ bảo ông mua thêm một tờ vé số cào nữa để quay phim lại. Khi cào xong, Bill quay lại và bảo "tôi vừa trúng thêm $250,000".

Suýt chết vì bị thịt đè

Một nhà đóng gói thịt ở Thụy Điển suýt chết khi hơn nửa tấn thịt xông khói trong một xe đẩy đột ngột bị lật đổ trên đình đầu anh ta. Sau khi được giải cứu và đưa đến bệnh viện, người ta phát hiện ra rằng ông chỉ bị thương nhẹ trên lưng mà thôi. Đó quả thật là một điều may mắn khi chiếc xe không gây cho anh ta bất lỳ mối nguy hiểm tính mạng nào.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 8

Phát ngôn viên cảnh sát_Peter Adlersson cho biết: “Đó là một tai nạn khá bất thường, và dường như nó đến quá bất ngờ khiến bạn trở tay không kịp”.

Nạn nhân duy nhất sống sót của “kẻ sát nhân đường sắt”

Trường hợp của Holly Dunn được coi là rất thần kì, bởi cô ấy là người duy nhất sống sót sau khi bị tên sát nhân hàng loạt Resendiz  - “ kẻ sát nhân trên đường ray xe lửa” tấn công.

Đêm 29/8/1997, khi Holly cùng với bạn trai Chris Maier đang tán gẫu với nhau ở gần đường ray thì có 1 kẻ lạ mặt cố gắng tiếp cận họ để hỏi xin tiền. Kẻ lạ mặt đó không ai khác chính là tên sát nhân đã giết 6 mạng người - Resendez .

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 9

Nhiều năm trôi qua sau cái đêm ác mộng làm thay đổi cuộc đời, Holly mới kể lại câu chuyện của mình trước giới truyền thông.

Resendez đã tấn công bất ngờ rồi trói cả Holly và Chris giấu trong 1 cái hố sâu, nhưng sau đó để đảm bảo không bị nhìn thấy mặt, hắn đã quay lại dùng 1 tảng đá nặng tới 50 pound để đập chết bạn trai của Holly. Holly bị tên Resendez hãm hiếp và bị đánh dã man tới bất tỉnh. May mắn là cô ấy đã tỉnh lại và cố lê lết đến ngôi nhà gấn đó để cầu cứu và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch với 1 bên hốc mắt bị vỡ, quai hàm gãy, và rất nhiều vết thương ở cổ, thân xác và tinh thần bị tổn hại nghiêm trọng.

Sau khi hồi phục Holly đã quyết định làm nhân chứng chống lại tên Resendez tại phiên tòa năm 2006. Kẻ sát nhân này bị kết án tử hình vì tội danh đã giết hại ít nhất 15 người trong 13 năm và Holly chính là nạn nhân duy nhất may mắn sống sót đến thần kì trong số đó.

Sống sót sau tai nạn máy bay khi đang đi vận động tranh cử

Ngày 6/5, Nigel Farage 46 tuổi, ứng viên Đảng Độc lập Vương quốc Anh đã may mắn thoát chết trong gang tấc trong khi chiếc máy bay nhỏ chở ông rơi lộn ngược xuống đất trong lúc đang đi vận động bầu cử.

Nigel Farage được kéo ra khỏi đống đổ nát, mặt sưng vêu và máu chảy đầm đìa trên má sau vụ tai nạn máy bay Hinton in-the-Hedges, gần thị trấn Brackley o phia bac Northamptonshire.

10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn chết người - 10

Máy bay chở Nigel Farage bị rơi ngay sau khi nó cất cánh vào lúc 8h sáng 6/5.

 Farage được tìm thấy khi ông vẫn bị kẹt trong buồng lái. Ông được kéo ra khỏi đống đổ nát, lộn xộn khi vẫn mặc bộ complet, áo sơmi xanh và càvạt cùng với một chiếc lơ thắt mang biểu tượng của Đảng Độc lập Vương quốc Anh.

Farage đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Horton ở Banbury. Viên phi công Justin Adams thì bị thương nặng hơn và đã được đưa tới Bệnh viện Walsgrave ở Coventry. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của Adams đã trở lại khá tốt và ổn định.

Hà Anh (Theo Odd)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan