117 giờ nghẹt thở truy bắt kẻ “cuồng tình” đòi yêu cháu gái

Ngày 02/07/2016 09:38 AM (GMT+7)

Sau nhiều lần bị phản đối tình yêu đơn phương, Võ Thành Tân lên kế hoạch ra tay sát hại cô cháu họ.

Sau nhiều lần bị phản đối tình yêu đơn phương, Võ Thành Tân lên kế hoạch ra tay sát hại cô cháu họ. Sau khi gây án, vào đêm ngày 17/6, Tân bỏ trốn vào khu vực núi Đồng Môn - Phước Thuận, rồi bắt xe vào nam bỏ trốn cho đến khi bị sa lưới pháp luật.

Mối tình oan nghiệt

117 giờ nghẹt thở truy bắt kẻ “cuồng tình” đòi yêu cháu gái - 1

Hiện trường vụ án mạng thương tâm. (Ảnh: Hà Nam)

Theo hồ sơ vụ án, tối 17/6, sau khi ăn tối xong vợ chồng ông Đặng Tấn (SN 1976) và vợ Võ Thị Vy cùng các con sang nhà ông bà nội, cách đó khoảng 20m, xem ti vi. Do đang bận ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, em Đặng Thị Kim Hạnh (con gái ông Tấn – PV) xin phép bố mẹ ở nhà. Đến khoảng 22h15 phút cùng ngày, đang ngồi trong nhà thì bà Đặng Thị Hà (cô ruột Hạnh sống ở nhà kế bên) nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở ngoài. Thấy vậy, bà Hà vội mở cửa chạy ra ngoài thì phát hiện cháu Hà đổ gục ở trước sân, trên người có nhiều vết thương. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Chiều 23/6, chúng tôi tìm đến chia buồn khi gia đình vừa tổ chức tang lễ cho em xong. Cả xóm nghèo bị bao trùm bởi không khí tang thương. Nhiều người vẫn không khỏi xót xa trước cái chết đau đớn của cô bé hiền lành học giỏi. Ngồi lặng lẽ trong nhà, ông Đặng Tấn thẫn thờ, miệng liên tục nhắc tên con gái. Ông Tấn luôn day dứt trong lòng vì tối hôm xảy ra sự việc đã không ở nhà bảo vệ con: “Giá như tối hôm đó, vợ chồng tôi không đi xem tivi thì bé Hạnh đã không xảy ra chuyện...”

Kể về đứa cháu gái xấu số, bà Hà thều thào vì sợ chị dâu nghe thấy thêm đau lòng: “Cháu Hạnh là con gái thứ hai của vợ chồng anh hai tôi. Hạnh là đứa ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ. Ngoài việc học các môn văn hóa, cháu nó cũng rất thích các môn thể thao. Mới hôm trước, tôi vừa nghe nó thông báo đăng ký vào Trường đại học Thể dục - Thể thao trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Vậy mà…”.

Thế nhưng bao nhiêu ước mơ, dự định chưa kịp thực hiện thì Hạnh đã bị kẻ “cuồng tình” ra tay đoạt mạng. Nguyên nhân xuất phát từ tình cảm đơn phương của Tân đối với Hạnh nhưng không được nạn nhân đáp lại. Người thân gia đình cho biết, họ cực lực phản đối việc Tân theo đuổi bé Hạnh. Lý do Hạnh còn nhỏ, phải tập trung học hành là một lẽ. Nhưng quan trọng hơn, Tân là cậu họ của Hạnh, lại có vợ con đề huề. Nhưng bất chấp sự phản đối của họ tộc, sự khuyên can của người thân, Tân không buông tha cho bé Hạnh. Ngược lại, gã còn nuôi lòng thù hận, tìm cách cướp đi mạng sống của nữ sinh ngoan hiền.

Cuộc đấu trí cam go

117 giờ nghẹt thở truy bắt kẻ “cuồng tình” đòi yêu cháu gái - 2

Nghi phạm Võ Thành Tân tại Trụ sở Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Cơ quan CSĐT cung cấp)

Về phía Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, sau khi vụ án xảy ra, Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trực tiếp là Đại tá Trần Mưu Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng thành lập ban chuyên án trực tiếp chỉ đạo Phòng PC 45, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng liên quan sớm điều tra làm rõ, đưa hung thủ ra ánh sáng.

Xác định Tân là nghi phạm sát hại Hạnh, các điều tra viên ngay lập tức cử người đến nhà Tân triệu tập đối tượng nhằm đấu tranh làm rõ sự việc. Tuy nhiên, các điều tra viên phát hiện đối tượng đã bỏ nhà đi từ trước đó, không có mặt tại địa phương. Các cơ quan chức năng đã huy động 150 người trực thuộc công an huyện Hòa Vang, Công an xã Hòa Nhơn được huy động tham gia phong tỏa, tiến lên núi khu vực núi Đồng Môn – Phước Thuận để truy bắt đối tượng trong đêm. Nhưng sau đó, một nhân chứng lại cung cấp thông tin: “Vào khoảng 23h, trong lúc lưu thông qua tuyến đường liên thôn thì một người đàn ông đi chân đất ra vẫy xe xin đi nhờ ra phía đường lớn, đi chân không. Trong lúc người này đang nghe điện thoại thì người đàn ông xin đi nhờ đột nhiên biến mất trong đêm tối”.

Từ những thông tin trên, lãnh đạo Phòng PC45 Công an TP Đà Nban chuyên án nhận định nghi phạm nhiều khả năng đã di chuyển sang khu vực núi Đại La – Phước Tường để lẩn trốn. Ngay lập tức ban lãnh đạo chuyên án, đã chỉ đạo các lực lượng tham gia truy bắt chuyển hướng vây bắt truy lùng từ khu vực núi Đồng Môn – Phước Thuận, sang khu vực núi Đại La, núi Phước Tường. Đến khoảng 11h ngày 21/6, Tân vượt vòng vây tìm về nhà người thân. Ngay sau khi xin được tiền để làm lộ phí, Tân lập tức bỏ trốn.

Trong đêm 21/6, Tân liên tục đổi xe nhiều lần trong hành trình bỏ trốn của mình. Nhưng đến khoảng 9h sáng ngày 22/6, khi chiếc xe khách chở Tân đã dừng bánh trả khách tại khu vực cây xăng số 9, trên Quốc lộ 1A thuộc khu phố 2 phường Xuân An, TP.Phan Thiết, Tân đã bị trinh sát phòng PC 45 Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ. Hành trình 117 giờ truy đuổi cũng khép lại. Tân được các điều tra viên đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận tiến hành lấy lời khai. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Võ Thành Tân đã khai nhận thực hiện hành vi sát hại cháu Hạnh do bị nạn nhân từ chối tình cảm.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Sáng 23/6, Trao đổi với PV, Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Sau hơn 5 ngày truy lùng, sáng ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã bắt được đối tượng Võ Thành Tân (38 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) là nghi phạm sát hại em Đặng Thị Kim Hạnh (18 tuổi, trú cùng địa phương, đang học lớp 12 Trường THPT Ông Ích Khiêm, Hòa Vang). Tân bị bắt khi đang trên đường bỏ trốn vào Bình Thuận.

Theo Hà Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự