120 người thương vong vì lũ

Ngày 19/11/2013 20:21 PM (GMT+7)

Số nạn nhân của mưa lũ vẫn không ngừng tăng lên với 41 người bị chết, 5 người mất tích và 74 người bị thương.

Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương cho hay, theo báo cáo của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, KonTum, Gia Lai, tính đến ngày 19/11, số người chết vì mưa lũ đã lên tới 41 người, tăng 10 người so với ngày hôm qua.

Trong đó, Quảng Nam 4 người; Quảng Ngãi 15 người, tăng 6 người; Bình Định 18 người,  tăng 2 người; Khánh Hòa 2 người, tăng 2 người; Gia Lai 1; Kon Tum 1.

Hiện vẫn còn 5 người mất tích. Số người bị thương lên tới 74 người, tăng lên 54 người ở Quảng Ngãi.

Mưa lũ cũng làm thiệt hại rất nhiều tài sản. Riêng nhà bị ngập, sập, đổ, cuốn trôi, tốc mái, hư hỏng lên tới hơn 425.000 nhà. Hàng ngàn ha lúc, hoa màu và thủy sản bị hư hại, ngập. Hệ thống thủy lợi, giao thông, thông tin liên lạc và giao thông bị thiệt hại nặng nề.

Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau lũ tại các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng.

120 người thương vong vì lũ - 1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng trong mùa lũ tại xã Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, Bình Định

120 người thương vong vì lũ - 2

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra một điểm sạt lở gây sập đổ nhà dân (Ảnh:baodientu.chinhphu.vn)

Hiện nay vẫn còn một số tuyến đường giao thông thuộc huyện Nghĩa Hành, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở, hư hỏng nên đi lại còn khó khăn.

Tại Bình Định, nước lũ vẫn còn ngập một số xã của huyện Tuy Phước như xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Thắng, Phước Hòa và một số xã lân cận thuộc huyện An Nhơn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục xuống, riêng hạ lưu sông Ba sẽ lên lại do xả lũ của hồ thủy điện Sông Ba Hạ.

Dự báo, đến sáng mai (19/11), lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên xuống mức báo động 1, riêng các sông ở Thừa Thiên Huế, sông Vệ (Quảng Ngãi), sông Kôn (Bình Định), hạ lưu sông Ba (Phú Yên) còn trên mức báo động 1.

Cần đề phòng sạt lở đất tại các vùng ven sông, ngập lụt ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên sẽ giảm dần.

Từ ngày 15/11, tại các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên và các tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã có mưa to đến rất to, đặc biệt là tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Tổng lượng mưa phổ biến từ 400mm - 600 mm, nhiều nơi ở Quảng Ngãi tổng lượng mưa tới gần 1.000 mm.

Mưa to đã làm lũ trên các sông lên nhanh. Đỉnh lũ trên sông Vệ, sông Trà Khúc, sông Ba đã vượt mức lũ lịch sử gây ngập lụt trên diện rộng, thiệt hại nặng nề về sinh mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống nhân dân, nhất là tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình các nạn nhân trong đợt lũ này. Đồng thời, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải hiện đang trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh. Đến ngày hôm nay, tình trạng ngập lụt và lũ trên các sông đã giảm bớt, giao thông cơ bản được khắc phục.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan