15 lời dặn của thầy Khắc Hiếu để sĩ tử nhẹ bẫng đi thi

Ngày 29/06/2016 17:05 PM (GMT+7)

Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, để giảm áp lực lo lắng cho thí sinh, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đưa ra 15 lời dặn ý nghĩa dành tặng cho sĩ tử.

Chỉ còn 2 ngày nữa học sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Hầu hết các thí sinh đang cảm thấy lo lắng cho kỳ thi quyết định này. Để giảm tải áp lực thi cử, Tiến sĩ Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã gửi tới học sinh 15 điều căn dặn ý nghĩa nhưng được viết vô cùng hài hước. 

15 lời dặn của thầy Khắc Hiếu để sĩ tử nhẹ bẫng đi thi - 1

15 lời dặn của thầy Khắc Hiếu để sĩ tử nhẹ bẫng đi thi

1. Khi vô phòng thi, tìm một thằng nào đẹp trai nhất/ một bé nào xinh xắn nhưấtt trong phòng thi để ngắm... lấy động lực. Tưởng tượng cảnh người ấy và mình học cùng lớp trong tương lai để lấy khí thế.

2. Đừng tưởng tượng cảnh thi rớt, quên bài... mà thay vào đó là cảnh háo hức biết đề thi, gặp nhiều bạn mới (biết đâu chừng đợt này hết FA), cảnh dạo chơi vùng đất mới...

3. Nên tìm hiểu trước đường đi, thăm dò chỗ ăn uống gần điểm thi. "Có thực mới vực được não" nghen. Ngày thi là ngày bà não phải ở đỉnh cao phong độ, bả mới tư duy rành mạc!

4. Một võ sĩ quyền anh sẽ giữ sức khỏe khi đánh trận chung kết. Anh ấy không thức tới 4h sáng và 7h thi đấu.

5. Vấn đề của bạn là tránh quên kiến thức 3 năm qua chứ không phải nhồi thêm kiến thức trong vài ngày.

6. Nên mang theo một chai nước suối đã lột sạch nhãn, để ở trước cửa phòng, thỉnh thoảng xin ra uống. Uống nước sẽ giúp trấn an tốt, cũng là cách để "làm mát não" và "hạ nhiệt tim".

7. Đầu buổi thi có gần 30 phút ngồi đợi trước khi mở đề nên hãy chuẩn bị sẵn vài câu hỏi vui để giao lưu với thầy cô, quay sang mỉm cười dễ thương làm quen với đứa ngồi bên cạnh để tâm lý thư giãn nhé.

8. Giám thị nhiều, quy trình khắc khe là giúp cuộc thi công bằng! Thực ra họ là những "Thiên thần hộ vệ" của thí sinh đấy! Năm nào thầy cũng làm giám thị mà.

9. Đề khó là sẽ khó với hầu hết mọi người, không chỉ với riêng mình. Cho nên ta chỉ việc là làm hết sức.

10. Đa số thí sinh hồi hộp lo sợ là vì không thể nhớ hết tất cả các bài cần nhớ, sợ mình sẽ quên điều gì đó khi thi. Thực ra đừng quá cầu toàn, chẳng ai có thể nhớ tất cả những gì mình đã học.

11. Hãy tìm cho mình một "điểm tựa tâm lý" - tức một người mà mình sẽ vô cùng yên tâm ấm áp khi nghĩ về, hoặc một cảnh tượng mà mình sẽ vô cùng vui vẻ hứng thú khi nhớ đến.

12. Khi làm bài, đừng quan tâm mấy thí sinh khác. Ai xin giấy nhiều chưa chắc đã giỏi, ai ra về sớm chưa chắc là làm được hết.

13. Khi có sự cố: muốn đi vệ sinh, đau bụng, bị thí sinh khác quấy rối... cứ mạnh dạn giơ tay nhờ các "Giám thị thiên thần" giúp đỡ nhé!

14. Nên đem theo nhiều bút để dự phòng, mặc bộ áo mình ưng ý nhất, mang đôi giày đẹp nhất... để thấy mình cũng oách, cũng hấp dẫn, cũng tự tin ra dáng chứ bộ!

15. Cuối cùng nếu đang chán học, căng thẳng mệt não hay "bệnh làm biếng" thì xem những web, clip ý nghĩa để lấy lại tinh thần.

Chúc các thí sinh thi cử ngon lành cành đào hết nhá.

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, đề thi quốc gia năm 2016 có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12. Các câu hỏi mức độ cơ bản trong đề thi chiếm khoảng 60%, đảm bảo các thí sinh làm bài đạt mức điểm đủ để công nhận tốt nghiệp THPT. Các câu hỏi mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% để phục vụ mục đích tuyển sinh ĐH-CĐ.

Kỳ thi THPT năm nay sẽ diễn ra từ 1-4/7. Ngày 30/6, học sinh sẽ làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót nếu có.

Các môn thi THPT quốc gia năm nay bao gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Trong đó ngoài môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, môn Ngữ văn có phần đọc hiểu và làm văn, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h