1,5 tấn mực khô giả làm từ xác động vật?

Ngày 11/09/2013 12:51 PM (GMT+7)

“1,5 tấn mực khô xé nhỏ do Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị bắt được ngày 27/8 vừa qua có thể được làm từ các loại xác động vật”.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Viết Thế - Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị khi trao đổi với PV sáng 11/9.

Ngày 10/9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị công bố kết quả kiểm định 1,5 tấn mực khô xé nhỏ bắt được ngày 27/8 vừa qua là mực giả.

Ông Nguyễn Viết Thế cho biết, ngày 27/8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị bắt được 1,5 tấn mực khô xé nhỏ không có nguồn gốc xuất xứ. Sau đó, Chi cục gửi đi kiểm định tại Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế. Kết quả: “Mẫu xét nghiệm không phải mực khô”.

1,5 tấn mực khô giả làm từ xác động vật? - 1

 1,5 tấn mực giả bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện và bắt giữ

Theo nhận định của ông Thế, qua đấu tranh với chủ phương tiện vận chuyển, có thể loại mực khô giả có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Thế cho biết, cụ thể mực khô giả làm từ nguyên liệu gì, cơ quan kiểm nghiệm không xác định được chính xác. Bằng mắt thường cũng rất khó nhận biết bởi mực khô giả đã được xé nhỏ. Kinh nghiệm cho thấy, rất có thể được làm bằng các loại xác động vật khác.

“Trong mẫu kiểm định, một vài thông số không đạt tiêu chuẩn như protein và chất xơ. Loại thực phẩm này do không có nguồn gốc rõ ràng nên không thể sử dụng được. Chi Cục sẽ tiêu hủy số hàng giả này”, ông Thế nói.

Hiện nay, giá mực khô xé nhỏ trên thị trường khoảng 300 đến 500 nghìn đồng/kg. Mực khô được sử dụng rất phổ biến trong các món ăn của người miền Trung và miền Nam.

“Rất có thể vì hám lời cao mà những người làm giả mực khô bất chấp pháp luật và coi thường tính mạng người tiêu dùng”, ông Thế nhận định.

Xem video:

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn