1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt?

Ngày 01/06/2017 11:23 AM (GMT+7)

Những hình ảnh vô tình được chia sẻ khiến nhiều người xúc động về tình cảm gia đình, thương nhớ tuổi thơ nhiều khốn khó.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 1

Đến tận nơi, chứng kiến bữa cơm đạm bạc, nơi ở mà không thể gọi là nhà của những phận người tại xóm Phao thuộc bãi giữa sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội), mới hiểu, mong ước có được cái Tết thiếu nhi 1/6 đối với các em nhỏ ở đây khó thành hiện thực. Khi được hỏi về quà Tết Thiếu nhi, các em ngây thơ chia sẻ: “Sinh nhật chúng cháu còn không được tổ chức, Tết Thiếu nhi 1/6 cháu không biết, cháu rất muốn được bố mẹ đưa đi chơi”.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 2

Cận kề ngày Tết thiếu nhi, hình ảnh về đứa trẻ ngoan ngoãn, ngủ ngon lành bên cạnh chỗ bố mẹ buôn bán gần KTT Đông Tác (Hà Nội), mưu sinh được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi mủi lòng, xúc động. Đứa trẻ trắng trẻo, gương mặt bụ bẫm rất dễ thương, gặp người lạ nào cũng bi bô cười nói, ai cũng yêu, cũng mến. Bất kể sớm mùa đông hay trưa hè oi ả, Quốc Đạt – tên đứa trẻ, vẫn theo bố mẹ ra góc hàng ở cổng vào khu tập thể, tự chơi trên sân bê tông rộng rãi rồi đến giấc lại ngủ ngon lành cạnh bố mẹ tần tảo buôn bán.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 3

Tháng 5/2016, hình ảnh về cha và con được chụp tại đoạn Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội). Xem ảnh này, một độc giả chia sẻ: “Con gái bé bỏng nằm tựa trên lưng cha và được buộc tóc gọn gàng như vậy, có lẽ người cha đã dành cho con một tình yêu vô bờ bến”. Ảnh: Vũ Thùy Linh.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 4

Bức ảnh do tác giả Triệu Quốc Hùng chụp khoảnh khắc người mẹ vừa đẩy xe đồng nát chất cao vừa kiệu con trên vai. Hình ảnh này nhắc nhở cộng đồng hãy sống chậm lại để “yêu thương nhau nhiều hơn”.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 5

Hình ảnh anh địu em đến lớp do Đàm Thị Lan Anh chụp tại Huồi Mới, Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An. Lan Anh chia sẻ, tại đây, trẻ khoảng 4-5 tuổi đã biết chăm em cho bố mẹ đi làm. Chúng địu em lên rẫy, lên lớp.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 6

Tháng 8/2015, Minh Quân - một bạn trẻ làm từ thiện tại Hà Nội, đồng thời là chủ nhân của bức ảnh trên - chia sẻ: “Đứa bé 3 tuổi trong thùng xốp đã đi nhặt rác kiếm sống cùng mẹ từ khi mới sinh ra". Em bé được đặt trong thùng xốp ghi dòng chữ nghệch ngoạc "có trẻ nhỏ, xin tránh đường", buộc vào yên xe của mẹ.

1/6: Nhìn những hình ảnh này thử hỏi lòng ai mà không quặn thắt? - 7

Chiều mùng 3 tết Bính Thân 2016, trên quãng đường từ Trung Văn - Mễ Trì (Hà Nội), anh Hồ Hải Hoàng chụp lại cảnh em bé mặc váy hồng cùng mẹ đẩy xe rác, cầm chổi dọn vệ sinh môi trường. Chị Trương Thị Thơm (sinh năm 1988) cho biết, 8 năm ly thân với chồng, chị gửi con cho bố mẹ chồng ở Thái Nguyên, mưu sinh ở Hà Nội. Trong lần lên Hà Nội thăm mẹ, con gái 5 tuổi nằng nặc đòi đi cùng mẹ quét rác. Không nỡ để con ở một mình, chị Thơm đành mang bé theo.

Theo K.N (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h