18 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội âm tính với virus HIV

Ngày 31/08/2015 08:43 AM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Phòng chống HIV Hà Nội, tất cả 18 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau một ca cấp cứu đặc biệt đều có kết quả âm tính.

Tháng 7 vừa qua, vụ việc 18 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV sau khi cấp cứu cho một bệnh nhân đặc biệt đã gây xôn xao dư luận. Ngày 30/8, Trung tâm Phòng chống HIV Thành phố Hà Nội cho biết, tất cả các xét nghiệm chẩn đoán sớm của các nhân viên y tế này đều âm tính với HIV.

Trả lời báo chí liên quan đến kết quả xét nghiệm HIV đối với các trường hợp của y bác sĩ có nguy cơ phơi nhiễm HIV, ông Lê Nhân Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV Hà Nội, khẳng định: "Nguy cơ nhiễm là rất thấp. Bởi vì bản thân bác sĩ phẫu thuật trực tiếp cho bệnh nhân đều thực hiện đúng các quy định về khi tiếp xúc và phẫu thuật cho bệnh nhân".

18 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội âm tính với virus HIV - 1

Các bác sĩ khám cho bệnh nhân nhiễm HIV trước khi ra viện. Ảnh: Lê Phương

Cũng liên quan đến sự việc này, trả lời phóng viên về nguy cơ phơi nhiễm HIV đối với 18 y, bác sĩ trong kíp mổ cấp cứu đặc biệt cho một bệnh nhân ở Quảng Ninh, TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, tất cả 18 nhân viên y tế này đã được bệnh làm xét nghiệm, gửi hồ sơ lấy thuốc từ Trung tâm Phòng chống AIDS để cho uống kháng virus dự phòng.

“Trong vòng 3 tháng đến 6 tháng tiếp theo, bệnh viện sẽ thực hiện các xét nghiệm theo dõi định kỳ thì mới có kết luận chính xác có bị nhiễm HIV hay không”, GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ.

Trước đó, ngày 4/7,  chị N.T.H cùng con trai 12 tuổi đi ô tô khách từ Quảng Ninh (nơi chị đang sống cùng nhà chồng) về Hương Sơn, Mỹ Đức (Hà Nội) thăm quê ngoại. Đi tới đoạn Phố Nối, Hưng Yên, chị thấy có hiện tượng xuất huyết âm đạo và bị ngất xỉu.

Con trai chị vội gọi điện báo cho cô ruột của cháu đang làm tại Hà Nội. Khi xe khách tới Hà Nội, chị được con và em chồng đưa ngay vào phòng Cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, khi vào viện, bệnh nhân H. đã ngất lịm, người xanh tái, không biết gì, máu từ đường âm đạo chảy ra xối xả, ướt đẫm quần áo. Ngay lập tức các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiến hành cấp cứu gành lại sự sống cho bệnh nhân.

Sau khi tiến hành xong, các bác sĩ mới biết bệnh nhân đang mang trong mình căn bệnh HIV. Tuy nhiên, với lương tâm của người thầy thuốc, các bác sĩ trong kíp trực cho biết, dù biết trước bệnh nhân HIV, tập thể y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội vẫn tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, như những bệnh nhân bình thường khác.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự