2 học sinh chết thảm dưới ao nước bơm cát

Ngày 19/05/2013 08:04 AM (GMT+7)

Một nhóm 6 học sinh sau khi đá banh đã nhảy xuống ao nước tắm cho mát. Nhưng không ngờ có tới 4 trẻ chìm dưới nước. Người dân phát hiện vớt xác lên cấp cứu nhưng đau thương khi có 2 cháu đã chết trước khi vớt lên khỏi mặt nước.

Sự việc đau lòng xảy ra lúc hơn 9 giờ sang ngày 18/5 tại khu vực Long Thạnh 2, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Lúc này, một nhóm 6 học sinh chơi đá bóng trên bãi đất trống hơn 1000m2 vừa được bơm cát của anh Nguyễn Trung Tín (ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) mua để chuẩn bị cất nhà.

Sau khi đá bóng, nhóm học sinh này đã nhảy xuống ao nước hơn 2000m2 ngay bên cạnh (cũng của anh Tín) để tắm mát. Đây là phần đất ruộng được bao quanh để xả nước bơm cát. Trong lúc tắm, không may, có 4 em bị chìm xuống nước. Khi các em còn lại hốt hoảng kêu cứu thì mọi người hỏa tốc nhảy xuống ao mò tìm.

2 học sinh chết thảm dưới ao nước bơm cát - 1

 Nhiều vùng nông thôn sông nước ở ĐBSCL, việc đi lại, học hành của học sinh còn khó khăn, rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Thống - người trực tiếp tham gia cứu các em nhỏ này nói: "Hay tin, tôi chạy lại nhày xuống ao, mò vớt được 1 đứa nhỏ đưa lên bờ rồi hô hấp nhân tạo, cứu được nó".

Lúc này, sau khi kiểm tra, nhiều người tá hỏa khi thấy còn thiếu 3 đứa trẻ nữa nên cùng nhau nhảy xuống mò tìm vớt lên.

Trong đó có em Nguyễn Minh Quang dù đã bất động nhưng tim còn đập nhẹ nên nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt cấp cứu, may mắn được sống sót tuy nhiên trong tình trạng rất nguy hiểm nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ điều trị.

Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, do Quang nằm dưới nước quá lâu nên phần não và nội tạng bị tổn thương rất nặng.

Còn 2 em Đoàn Minh Tuệ và Đoàn Quốc Anh (anh em bà con chú bác ruột, cùng ngụ tại địa phương) được đưa đia cấp cứu nhưng không qua khỏi. Các bác sĩ xác định 2 cháu đã chết khi được vớt lên khỏi mặt nước.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cửu Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan