2 mẹ con chết trong biển lửa: Mẹ vẫn ôm chặt con

Ngày 04/01/2014 21:05 PM (GMT+7)

“Được mọi người hô hoán, Phụng nó chạy ra ngoài nhưng sực nhớ con trai đang ngủ trên gác nên nó lao lên để cứu con. Lúc này, lửa đã bịt bùng, tôi hô hoán động viên nó bồng cháu chạy ra ngoài, dù có bỏng thì đi cấp cứu còn hơn là chết cháy nhưng nó không nghe”. Anh Phạm Hoài Phong nói trong nước mắt khi kể về hỏa hoạn khiến em gái và cháu ruột anh chết cháy.

Đến sáng 4/1, nhiều người dân tại khu phố Bình Đáng (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 181/5A khiến hai mẹ con chị Phạm Thị Bích Phụng (42 tuổi) và cháu Phúc Bảo (5 tuổi) bị chết cháy trong những ngày đầu năm mới.

Bất lực nhìn em gái và cháu trai trong “biển lửa”

Ngồi bệt trên vỉa hè, anh Phạm Hoài Phong (44 tuổi, anh trai nạn nhân Phụng) nước mắt nhạt nhòa kể về vụ cháy kinh hoàng vào tối 3/1 đã cướp đi sinh mạng của em gái và cháu trai anh.

Anh Phong kể: “Lúc đó khoảng 18h15, tôi đang ở nhà gần nhà Phụng thì nghe tiếng hô hoán, cháy, cháy. Vội chạy ra ngoài, thấy tiệm bán xe đạp của chính em mình lửa đang phụt cháy. Lúc này, trong tiệm có em Phụng, cháu Phúc Bảo và người em trai của tôi. Do ngọn lửa cháy quá lớn, người em trai chỉ kịp chạy thoát ra ngoài mà không kịp cứu chị và cháu. Nghe tiếng hô hoán của mọi người, Phụng nó tháo chạy ra ngoài. Khi tới gần cửa, nó sực nhớ cháu Phúc Bảo đang nằm ngủ trên gác của tiệm nên quay vào chạy lên gác cứu con”.

2 mẹ con chết trong biển lửa: Mẹ vẫn ôm chặt con - 1

Lửa cháy dữ dội khiến hai mẹ con chị Phụng mắc kẹt trên gác

Do tiệm chuyên bán xe đạp cùng phụ tùng xe như lốp, ruột xe nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra rồi bùng cháy dữ dội. Lối thoát duy nhất của chị Phụng cùng con trai đã bị “bức tường lửa” chặn đứng. Ngọn lửa bùng lên mỗi lúc một lớn kèm theo khói đen bịt bùng và mùi cao su khét lẹt.

“Biết hai mẹ con nó con mắc kẹt trên gác, tôi hô hoán, động viên nó ôm con chạy ra ngoài, dù có bị bỏng còn đi bệnh viện cấp cứu để chữa trị còn hơn là ở trong đó rồi chết cháy. Nhưng nó lại luống cuống bồng con chạy lên chạy xuống cầu thang. Mỗi lần nó định chạy ra thì sợ lửa nên lại chạy lên cầu thang. Tôi la to "lấy tấm mền nhúng nước trùm lên người rồi chạy ra" nhưng nó không nghe. Chỉ sau vài phút, ngọn lửa đã cháy lan trên căn gác gỗ. Hai mẹ con nó chìm trong biển lửa”. Anh Phong nói trong nấc nghẹn.

“Mặc dù rất đông hàng xóm dùng nước, bình chữa cháy mini dập lửa nhưng ngọn lửa cháy quá lớn nên công tác dập lửa tại chỗ bất thành. Lửa cháy dữ dội trên gác và có nguy cơ cháy lan sang nhà bên cạnh. Lúc này tôi không còn nghe tiếng kêu cứu của chị Phụng và tiếng khóc của cháu bé nữa”. Anh Trần Thanh, người dân tham gia chữa cháy nói trong tiếc nuối.

30 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC Bình Dương huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau nhiều giờ chữa cháy, ngọn lửa mới được dập tắt. Khi lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường thì hai mẹ con chị Phụng đã tử vong trong tình trạng chị Phụng vẫn ôm chặt con trai vào lòng.

2 mẹ con chết trong biển lửa: Mẹ vẫn ôm chặt con - 2

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường dập lửa

Đến khoảng 22h30, thi thể hai nạn nhân xấu số được chuyển ra ngoài và đưa đi khám nghiệm tử thi trước sự bàng hoàng đau đớn của người thân và hàng xóm.

Theo anh Phong, tiệm bán xe đạp được người khác sang lại cho vợ chồng chị Phụng mới được 3 ngày. Khi xảy ra hỏa hoạn, chồng chị Phụng và con trai lớn 8 tuổi ra ngoài chưa về nên thoát nạn.

Cháy nghi do hàn?

Anh Nguyễn Văn Thanh, một người dân tại đây cho biết: "Lúc xảy ra cháy, tôi và nhiều người khác chạy tới tìm mọi cách mà dập lửa mà không được. Lúc này, chị Phụng và con trai đang cầu cứu bên trong. Lo sợ bình khí đá để trong nhà phát nổ thì hậu quả rất lớn nên tôi liều mình chạy vào nhà ôm bình khí đá chạy ra ngoài”.

Cũng theo anh Thanh, lúc xảy ra hỏa hoạn, anh nghe bên trong có nhiều tiếng nổ vang lên. Lửa lan rộng cộng với sức nóng khủng khiếp nên anh và mọi người không dám tiếp tục xông vào. Sau hơn 10 phút thì tiếng kêu cứu của chị Phụng tắt hẳn.

2 mẹ con chết trong biển lửa: Mẹ vẫn ôm chặt con - 3

Nhiều người dân bàng hoàn khi vụ cháy cướp đi sinh mạng của chị Phụng cùng con trai trong những ngày đầu năm mới

Cũng theo người dân sống gần đây, trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, mọi người thấy có hai công nhân đến tiệm này dùng máy khí đá để hàn, sửa chữa lại biển hiệu, cửa của tiệm. Nhiều người nhận định, có thể lúc hàn họ làm bắn tia lửa điện ra ngoài trúng vào các vật dụng dễ cháy nên bén lửa nhưng khi đó họ không biết ra về. Sau đó lửa bén lên và bùng cháy lớn.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, người dân quanh đây đã lập một thùng từ thiện và đi quyên góp giúp đỡ gia đình chị Phụng. Số tiền có được không nhiều nhưng phần nào giúp gia đình cảm thấy ấm lòng bởi những sẻ chia của bà con trong cơn hoạn nạn.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan