2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu”

Ngày 29/07/2017 00:59 AM (GMT+7)

2 năm chờ đợi để được mổ u nang tại Pháp, chị Thủy cùng chồng Tây quyết định về Việt Nam tìm cách chữa trị với hi vọng sớm có con.

Sau kết hôn, chị Ngọc Thủy (42 tuổi) cùng người chồng Pháp luôn ao ước về một tổ ấm hạnh phúc có tiếng nói cười trẻ thơ. Vậy mà, họ phải cố gắng thời gian dài với từng chuyến đi, chặng bay qua bao nẻo đường từ Châu Âu tới Việt Nam tìm cách chữa trị hiếm muộn.

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 1

Từ Pháp về Việt Nam “tìm con”

Chia sẻ chuyện hôn nhân, chị Thủy kể: “Kết hôn, tôi qua Pháp định cư cùng chồng. Ban đầu, cả hai thống nhất tập trung làm kinh tế đến khi ổn định sẽ tính chuyện đẻ con.

Chừng 5 năm sau, ông xã  thành công trong công việc. Khi ấy, anh đã đề cập đến vấn đề sinh con và bày tỏ khát khao trở thành cha”.

Tôi cứ chờ đợi và kiên trì đi khám định kỳ tại Pháp với hi vọng sớm được mổ u nang.

- Eva.vn

Quyết định có con, vợ chồng chị Thủy đến bệnh viện lớn ở Pháp thăm khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị bị u nang buồng trứng, hơn nữa tuổi khá cao (gần 40 tuổi) nên thụ thai tự nhiên rất khó.

“Bác sĩ nói sẽ mổ khối u nang rồi tiến hành các xét nghiệm. Tuy nhiên, họ không hẹn ngày cụ thể quay lại bệnh viện làm phẫu thuật”, chị nói.

2 năm ngóng trông, chị Thủy thấm mệt nhưng khao khát làm mẹ vẫn “cháy rực”. Chị bàn với chồng về Việt Nam khám và chữa trị hiếm muộn.

“Về nước, vợ chồng tôi đã đến BV Từ Dũ, TP.HCM thăm khám. Họ chẩn đoán tôi không noãn trứng và phải đi xin trứng nếu muốn mang thai. Nghe xong, tôi như chết điếng không tin vào sự thật. Dù vậy, tôi vẫn kiên quyết làm thụ tinh trong ống nghiệm bằng trứng của mình”, chị nhớ lại.

Bước đầu, chị Thủy chích thuốc đều đặn, sau đó đi chọc trứng. Lần đó, chị đậu 2 trứng và nhờ bác sĩ tiến hành thụ tinh cả hai.1 tuần sau, chị trở lại viện chuyển phôi rồi về nhà nghỉ dưỡng. Mỗi sáng, bác sĩ  đến tiêm thuốc, động viên đợi tin vui.

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 2

Kinh tế ổn định, chị Thủy cùng người chồng Pháp quyết định tính chuyện sinh con

Qua 8 ngày, chị ra huyết khiến tâm trạng lo lắng, sợ hãi thai không đậu.Chị đến viện kiểm tra, ngờ đâu kết quả cho thấy đã mang song thai.

Hạnh phúc khi làm mẹ ở tuổi 40

Thai nằm tổ, họ quyết định trở về Pháp. Nhưng 5 ngày trước khi bay, chị bị ra huyết nhiều, phải vào BV Từ Dũ cấp cứu. Lần này, bác sĩ nói thai có khả năng sảy cao và khuyên kích thai ra ngoài.

“Họ chuyển tôi lên phòng sinh và chích thuốc kích thai nhưng chúng bám chắc vào thành nhau không chịu rời. Bác sĩ đành hẹn hôm sau đến kiểm tra.

“Bé gái chào đời, tôi gắng tỉnh để nhìn thấy con. Sau đó, tôi thiếp đi vì mệt nên không rõ khoảnh khắc cu em “chui” ra. Qua bao gian khổ, tôi đã được làm mẹ ở cái tuổi 40".

- Eva.vn

Sáng đó, tôi không còn ra huyết. Khi siêu âm, bác sĩ bất ngờ thông báo điều kỳ diệu đã xảy ra: hai thai  bình thường”chị kể.

Nghe tin vui, chị và người chồng Pháp đã ôm nhau khóc. Qua bao sóng gió, các con của chị đã an toàn trong bụng mẹ.

Thai 3 tháng, vợ chồng chị về Pháp tiện cho việc dưỡng thai vì ở Việt Nam chỉ còn người mẹ già lớn tuổi. Họ bay chặng dài gần 12h đến Paris rồi tiếp tục đi xe lửa 500km về nhà.  Suốt chặng đường, chị chỉ có nằm và ngủ vì rất mệt mỏi.

"Hôm sau, tôi đến phòng khám gần nhà kiểm tra. Bác sĩ bảo thai khỏe và đã nằm dưới. Tôi an tâm hơn rất nhiều".

24 tuần tuổi, thai bắt đầu dọa sảy khiến chị không dám cử động mạnh. Sang tuần 32, chị nhập viện sinh non vì 2 bé không đủ chỗ nằm.

Chị được đưa lên phòng sinh. Khi ấy, bác sĩ chích thuốc giảm đau và thông báo có thể sinh thường. Vài giờ “chiến đấu”, chị vượt cạn thành công với niềm vui nhân đôi khi có “đủ nếp đủ tẻ”.

Hiện tại, 2 nhóc  của vợ chồng chị Thủy sắp bước sang tuổi thứ 2. Hai bé rất đáng yêu và ngoan ngoãn. Chị bảo chỉ cần ngắm nhìn các con vui chơi cùng nhau, mọi lo toan  cuộc sống bỗng tan biến.

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 3

Họ đã về Việt Nam tìm gặp bác sĩ để thăm khám và tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 4

Người chồng Pháp hạnh phúc bên hai con trong một kỳ nghỉ  của gia đình

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 5

Bé gái mang nét đẹp của chị Thủy và người chồng Tây. Theo lời kể của chị, bé rất ngoan ngoãn và nghe lời ba mẹ

2 năm chờ đợi chữa hiếm muộn ở Pháp, cặp vợ chồng Việt kiều phải về nước “cầu cứu” - 6

Cuối tuần, vợ chồng chị thường cho con ra ngoài dã ngoại và tham gia các hoạt động vui chơi 

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hiếm muộn - Vô sinh