2 vụ chết đuối thương tâm trong dịp nghỉ lễ 2-9

Ngày 01/09/2013 15:34 PM (GMT+7)

Trong 1 ngày, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra 2 vụ chết đuối thương tâm. 1 nạn nhân là học sinh lớp 6, nạn nhân còn lại là sinh viên ĐH Bách khoa năm cuối đi chơi dịp lễ 2-9.

Sáng ngày 1-9, tin từ UBND xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên địa bàn xã vừa có một học sinh lớp 6 chết đuối khi đi tắm hồ. Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Hoàng (SN 2001), học sinh lớp 6 trường THCS Vĩnh Ninh.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 31-8, Hoàng cùng một số em khác ở trong thôn rủ nhau ra hồ nước công trình gần nhà để tắm, nhưng do không biết bơi và sa vào đoạn nước sâu nên Hoàng đã tử vong do ngạt nước.

2 vụ chết đuối thương tâm trong dịp nghỉ lễ 2-9 - 1

Khu vực hồ nước do khai thác đá để lại, nơi cháu Hoàng chết đuối. Ảnh: CTV

Một người dân ở đây cho biết: “Đang giữa trưa nắng chang chang, thấy mấy đứa nhỏ kêu la thất thanh, chúng tôi chạy ra thì thấy thằng Hoàng con anh Trường (Nguyễn Văn Trường, SN 1969 là bố của Hoàng - PV), đã được mọi người đưa lên bờ, nhưng Hoàng đã chết”.

Được biết, hồ nơi Hoàng chết đuối do một doanh nghiệp khai thác đá trước đây tạo nên. Sau khi khai thác xong, đơn vị này đã không có biện pháp san lấp hoàn trả lại môi trường. Ngày thường, hồ nước chỉ sâu khoảng 0,5 - 1 m. Nhưng vào mùa mưa, nước trên cao dồn về khiến hồ sâu khoảng 1,2 - 1,5m, rất nguy hiểm cho trẻ em trong vùng.

Cũng trong chiều ngày 30-8, vào lúc 18 giờ, tại bãi biển xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ đuối nước. Nạn nhân là Nguyễn Hoàng Giang (SN 1990, ở Quận Đống Đa, Hà Nội, sinh viên năm cuối Đại Học Bách khoa).

Vào thời gian trên có 4 sinh viên rủ nhau đi tắm biển (2 nam và nữ), không may gặp sóng to gió lớn đã cuốn cả 4 người ra xa. Rất may dân chài gần đó phát hiện ra cứu, nên 3 người đã may mắn thoát chết.

Được biết trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nhóm bạn trên đã rủ nhau về Quảng Xương chơi thì gặp nạn.

Theo T.Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan