24 năm tù cho kẻ đánh dã man bé gái 14 tuổi trong đêm

Ngày 17/05/2015 09:53 AM (GMT+7)

Nửa đêm lẻn vào nhà trộm cắp, Nguyễn Công Văn (Thanh Hóa) thấy cháu Oanh đang nghịch điện thoại đã cầm gậy đánh dã man vào đầu khiến bé gái 14 tuổi bất tỉnh tại chỗ.

Ngày 15-5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Văn (SN 1993, ngụ xã Thiệu Vân, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Giết người cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, để có tiền sử dụng cá nhân, đêm khuya ngày 11-10-2014, Văn đã mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang và cầm một đoạn gậy lẻn vào nhà chị Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1994, ngụ thôn 4, xã Thiệu Vân) thì phát hiện cháu Đỗ Thị Oanh (SN 2000, là chị họ của Kim Oanh), đang nằm trên giường nghịch điện thoại di động.

24 năm tù cho kẻ đánh dã man bé gái 14 tuổi trong đêm - 1

Nguyễn Công Văn đã đánh dã man bé gái mới 14 tuổi gây tổn hại sức khỏe tới 65%

Lúc này, Văn đi lại, bất ngờ cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu, mặt trán và tay cháu Oanh cho đến khi cháu gục ngã và bất tỉnh tại giường. Sau khi đánh dã man cháu Oanh, Văn đã lấy chiếc điện thoại di động mang đi bán được 3,5 triệu đồng.

Cháu Oanh được mọi người phát hiện sớm, đưa đi cấp cứu nên đã may mắn thoát chết song cháu gái 14 tuổi này đã bị tổn hại sức khỏe tới 65%.

24 năm tù cho kẻ đánh dã man bé gái 14 tuổi trong đêm - 2

Hình ảnh cháu bé Đỗ Thị Oanh bị Nguyễn Công Văn đánh dã man khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - Thanh Hóa

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Công Văn sau 5 ngày bỏ trốn.

Thông qua hội đồng định giá tài sản kết luận chiếc điện thoại Sam Sung có trị giá 8 triệu đồng. Việc cháu Oanh không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Văn.

Tại phiên xét xử, bị cáo Văn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo và cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên hành vi phạm tội của Văn là cực kỳ dã man, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình an ninh trật tự, trị an của địa phương nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Văn 20 năm tù về tội “Giết người" và 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 24 năm tù giam.

Đồng thời, HĐXX cũng buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 391 triệu đồng.

Theo Tuấn Minh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot