“3 con ơi, sao bỏ mẹ mà đi?”

Ngày 23/07/2015 19:00 PM (GMT+7)

Người mẹ khóc ngất bên quan tài của 3 đứa con nhỏ khi trong một buổi chiều cả 3 em đều bị chết đuối trong lần đi bắt cua, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Sự việc 3 cháu Phạm Nguyễn Quốc Trung (SN 2004), Phạm Nguyễn Hồng Nhung (SN 2007), Phạm Nguyễn Hồng Hạnh (SN 2007, sinh đôi cùng Nhung), là anh em ruột cùng bị chết đuối khiến người dân tổ 3, khu phố Hiệp Hòa, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bàng hoàng. Nhiều người không thể tin chỉ trong một buổi chiều tang thương đã bao trùm lên xóm nhỏ.

“3 con ơi, sao bỏ mẹ mà đi?” - 1

3 chiếc quan tài đặt ngay giữa gian nhà tranh xiêu vẹo khiến ai đến chia buồn cũng đều đau lòng

Sáng 23-7, hàng trăm người đổ về ngôi nhà nhỏ của anh Phạm Văn Sáu và chị Nguyễn Thị Việt để thắp nhang và tiễn đưa 3 cháu bé ra nghĩa trang xã Phước Hội. Với người dân thị trấn Đất Đỏ, chưa bao giờ họ chứng kiến cảnh tang thương đau lòng đến vậy. Dù bận bịu với công việc nhưng ai cũng bỏ dở để đến tiễn đưa ba cháu, động viên gia đình.

Lau vội những giọt nước mắt, một người hàng xóm nói: “Từ khi nhận hung tin tới giờ, mẹ của chúng khóc ngất đi, cứ gọi tên từng đứa một khiến ai chứng kiến đều không cầm được nước mắt”.

Chị cũng cho biết gia đình anh Sáu, chị Việt chuyển về thị trấn Đất Đỏ sống khoảng 8 năm nay. Dù đã cố gắng hết sức nhưng hiện căn nhà nhỏ vẫn đang xây dở và chưa kịp lợp mái tôn nên cả nhà đang sống tạm trong căn nhà tranh xiêu vẹo bên cạnh. Do gia đình quá khó khăn nên cả hai vợ chồng đều đi làm phụ hồ bỏ 3 đứa trẻ ở nhà tự chăm sóc, bảo ban nhau đi học cũng như ăn uống.

“3 con ơi, sao bỏ mẹ mà đi?” - 2

Người thân cùng hàng xóm đưa tiễn 3 em nhỏ lần cuối

Vì muốn phụ giúp bố mẹ nên tranh thủ thời gian không đi học 3 anh em cùng những đứa trẻ trong xóm đi bắt cua về bán. Đâu ai ngờ, những bước chân bé nhỏ nhưng đã biết mưu sinh phụ giúp cha mẹ đó gặp phải tai nạn. Trưa 22-7, ba anh em Trung cùng một em khác đi mò cua ở những thửa ruộng gần nhà. 4 đứa trẻ đi đến một chiếc ao nhỏ ngay trang trại chăn nuôi của nhà hàng xóm ở xã Phước Hội để tìm cua. Khi men theo bờ để mò cua thì cả 3 anh em đều bị trượt chân ngã xuống ao. Thấy vậy cháu bé còn lại chạy vào nhà gần đó báo tin ra cứu. Khi người dân chạy tới thì 3 em đã tử vong. Tới 14 giờ, thi thể của ba trẻ được người dân đưa lên bờ.

Nhận được tin dữ, chị Việt về nhà nhìn thi thể ba con và ngất lịm. Cho tới giờ chị vẫn không tin được rằng 3 đứa con mình đã bỏ bố mẹ ra đi.

Trong vòng tay của người thân, chị Việt gọi tên từng đứa con trong đau đớn “Con ở đâu rồi, về với mẹ con ơi”, tiếng khóc của chị như cứa vào tim những người đến đưa tang. Không còn đủ sức lực, chị khụyu xuống khi quan tài của ba con được đưa lên xe để ra nghĩa trang. Ở một góc khác, người chồng bần thần nhìn về phía 3 chiếc quan tài nghẹn lời.

“3 con ơi, sao bỏ mẹ mà đi?” - 3

Hiện trường ao nước nơi ba em bị chết đuối.

Anh Trí, một người sống tại địa phương, cho biết: “Khi nghe tin chúng tôi cũng không dám tin. Tôi còn hỏi đi hỏi lại xem có chính xác không, mất một người con thôi gia đình đã đau xé ruột gan đằng này có 3 đứa con thì cả 3 đều bỏ bố mẹ mà ra đi khi còn rất nhỏ. Đau đớn này không thể nói nên lời”.

Những em học sinh bạn của ba đứa trẻ xấu số cũng lần lượt vào thắp nhang cho bạn mà giàn giụa nước mắt. Cô Phạm Thị Phương, giáo viên chủ nhiệm của cháu Trung, rưng rưng: “Thương cho Trung, ở lớp em là học sinh ngoan hiền, học khá. Nhận được hung tin cả cháu Trung và hai chị em sinh đôi đều gặp nạn tôi không dám tin. Còn nỗi đau nào hơn thế nữa!”.

Theo Ngọc Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot