3 ngày nghỉ lễ: cả nước xảy ra 71 vụ tai nạn, 33 người tử vong

Ngày 04/09/2016 20:32 PM (GMT+7)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đến chiều tối ngày 4-9, cả nước đã xảy ra 30 vụ tai nạn, làm chết 13 người và 20 người bị thương.

Tất cả các vụ tai nạn trên đều xảy ra trên tuyến đường bộ. Như vậy, trong ba ngày nghỉ lễ (từ ngày 2 đến 4-9), cả nước đã xảy ra 71 vụ tai nạn, làm chết 33 người.

Cũng trong ba ngày lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc xử lý 23.614 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, kho bạc nhà nước thu 9,392 tỉ đồng, tạm giữ 163 ô tô, 2.417 xe máy, tước 509 giấy phép lái xe.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh đường dây nóng của đơn vị đã tiếp nhận 231 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân.

Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô của một số doanh nghiệp và tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực cửa ngõ trên địa bàn thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tuyến quốc lộ do mật độ phương tiện giao thông tăng cao hoặc do sự cố, tai nạn giao thông.

Những phản ánh của người dân được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

3 ngày nghỉ lễ: cả nước xảy ra 71 vụ tai nạn, 33 người tử vong - 1

Các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng may mắn không xảy ra. Ảnh: tai nạn giao thông ở Huế. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Nguyễn Trọng Thái cũng cho rằng, lễ Quốc khánh năm nay vận tải hành khách đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường biện pháp kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, kiểm tra chặt chẽ phương tiện và người lái về các điều kiện an toàn trước khi xuất bến. Không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng. Ngoài ra, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng và không xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí đường bộ.

“Tuy nhiên còn xảy tình trạng đua xe máy trái phép trên quốc lộ 51 sáng sớm ngày 2-9. Đặc biệt, vẫn còn xảy ra ùn ứ giao thông trên một số tuyến cửa ngõ ra vào TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh chiều tối ngày 1-9 và 4-9 do mật độ phương tiện tăng cao.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp trên một số tuyến đường bộ như tình trạng xe khách chở quá số người, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ...”- ông Thái cho biết.

Theo VIẾT LONG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự