3 ngày về làng của cha con “người rừng"

Ngày 11/08/2013 09:51 AM (GMT+7)

Sau hơn 3 ngày trở về làng, cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh đã khác hẳn so với khi họ mới thoát khỏi chốn rừng sâu.

“Người rừng” Hồ Văn Lang… bắn ná

Hơn 3 ngày trở về với dân làng, rời xa núi rừng Apon, xã Trà Xinh, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang (41 tuổi) đã dần hòa nhập với cộng đồng.

Bây giờ “người rừng” Hồ Văn Lang đã không còn sợ hãi, né tránh mọi người như lúc đầu. Người thân của anh Lang là anh Hồ Văn Lâm và Hồ Văn Tri thay phiên nhau chỉ dẫn cho anh mọi thứ. Tiền, điện thoại, bánh kẹo là những thứ Lang chưa thấy bao giờ nhưng anh đã tiếp cận dần dần. Hôm địa phương đến thăm hỏi, cho tiền, Lang đã “ngó lơ” bởi anh chưa hề biết đến giá trị của đồng tiền. Còn giờ, anh đã bước đầu nhận biết thế giới mới.

3 ngày về làng của cha con “người rừngquot; - 1

“Người rừng” Hồ Văn Lang đang dần hòa nhập với cộng đồng, anh đã biết cười

3 ngày về sống với người thân, đêm nào anh Lang cũng trằn trọc, ngủ không sâu giấc. Có lẽ Lang đang nhớ về rừng sâu, nơi anh đã gắn bó từ thời thơ bé.

Nhìn anh Lang giờ không khác gì so với người bình thường. Giờ gặp chắc nhiều người đã không còn nhận ra đó là một anh Lang kỳ quặc, bù xù, đóng khố như thời nguyên thủy. Anh đã bỏ khố và mặc được quần áo. Nhưng vì không quen nên chuyện mặc đồ đều phải có người nhà giúp đỡ.

3 ngày về làng của cha con “người rừngquot; - 2

Lũ trẻ trong làng đem đến cho Lang một cái ná và dạy anh bắn. Lang cười, tay cầm cái ná và tập bắn ngay.

“Người rừng” Hồ Văn Lang biết bắn ná

Ngày trở về, Lang nhìn nhận mọi thứ như một thế giới hoàn toàn khác lạ. Giờ thì anh đã dần hòa nhập. Anh vẫn hút thuốc rất nhiều. Ngày ở trong rừng, anh toàn hút thuốc lá được quấn bằng lá thuốc lá mà cha con anh trồng được sau căn chòi rách. Còn giờ, dùng thuốc điếu, Lang vẫn rít lấy rít để.

Có người nghĩ anh Lang sẽ sống được với làng nhưng có người lại lo, biết đâu nhớ rừng, anh lại bỏ trốn vào rừng sâu. Mọi chuyện vẫn chưa nói trước được bởi khi được cầm lại chiếc rìu, Lang như muốn quay về với núi rừng.

3 ngày về làng của cha con “người rừngquot; - 3

Liệu cha con “người rừng” có từ bỏ túp lều thân thương giữa rừng sâu để trở về với gia đình?

“Người rừng” Hồ Văn Thanh tạm ổn

Sau hơn 40 năm sống trong rừng sâu, “người rừng” Hồ Văn Thanh trở về làng khi đã yếu sức. 3 ngày nằm điều trị ở Trung tâm y tế huyện Tây Trà, ông đã dần khỏe lại. “Người rừng” Thanh đã có những cử chỉ gần gũi với mọi người nhưng hiếm khi ông nói chuyện. Từ khi ông Thanh trở về, anh Hồ Văn Tri ngày nào cũng túc trực ở bệnh viện chăm sóc cha. Đã 40 năm, giờ anh Tri mới có cơ hội báo hiếu. Anh mong cha sớm bình phục để nhận ra mình rồi cả gia đình sẽ được sum họp.

3 ngày về làng của cha con “người rừngquot; - 4

“Người rừng” Hồ Văn Thanh vẫn đang được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện

Bác sĩ Châu Nguyễn Thương, giám đốc Trung tâm y tế huyện Tây Trà cho biết, đến chiều 10/8, sức khỏe của “người rừng” Hồ Văn Thanh đã tạm ổn. Ông đã dần hồi phục nhưng cơ thể thì bị suy nhược nặng. “Chúng tôi đề nghị chuyển ông Thanh xuống bệnh viện tỉnh để ông được chăm sóc tốt hơn nhưng gia đình chưa muốn chuyển ông đi. Y tế huyện vẫn đang tích cực chăm sóc cho ông Thanh để ông sớm được trở về nhà” – bác sĩ Thương nói.

Dân làng vẫn đang dõi theo hai cha con “người rừng”. 3 ngày về làng của họ vẫn là câu chuyện được truyền miệng khắp nơi. Ai cũng mong họ sống với dân làng mãi mãi…

Võ Hoàng Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan