3 người nguy kịch, Lai Châu ngóng trực thăng Hà Nội

Ngày 25/02/2014 11:09 AM (GMT+7)

Theo UBND tỉnh Lai Châu, vẫn còn ít nhất 3 nạn nhân vụ sập cầu treo đang ở tình trạng nguy kịch có thể tử vong, trong số 36 nạn nhân phải cấp cứu.

Sau khi xác minh từ phía bệnh viện, UBND tỉnh Lai Châu cho biết chiều 24/2, có 20 người bị thương nặng trong số 36 nạn nhân phải đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu, trong đó, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong.

3 người nguy kịch, Lai Châu ngóng trực thăng Hà Nội - 1

Bãi đáp trực thăng đã sẵn sàng. Ảnh: Hoàng Anh.

Sáng nay, 25/2, Quảng trường trung tâm Lai Châu được phong tỏa và sử dụng làm bãi đỗ trực thăng để chờ đoàn y tế từ Hà Nội.

Hiện 1 máy bay tiền trạm đã lên đường tới Lai Châu. Điều kiện thời tiết mù sương ở Hà Nội khiến phương án bay từ sân bay Gia Lâm và Bạch Mai không thực hiện được. Trưa nay, khi tầm nhìn rõ hơn, 2 máy bay lên thẳng xuất phát từ sân bay Hòa Lạc (Hà Nội) chở 14 bác sĩ Việt Đức, 11 bác sĩ Bạch Mai sẽ lên hỗ trợ.

3 người nguy kịch, Lai Châu ngóng trực thăng Hà Nội - 2

Hiện trường vụ sập cầu treo khiến nhiều người lâm nạn.

Ngay chiều 24/2, các gia đình có người thiệt mạng đã được các lãnh đạo tỉnh thay mặt hỗ trợ 6,4 triệu đồng/người chết và 3,2 triệu đồng/người bị thương.

Nguyên nhân sự cố đang được các lực lượng chức năng tích cực điều tra.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra vụ sập cầu treo.

3 người nguy kịch, Lai Châu ngóng trực thăng Hà Nội - 3

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Tam Đường và huyện đội tham gia công tác cứu chữa tại bản Chu Va.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, một đoàn người đưa đám tang ông Chang A Súa - Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình đi qua cầu treo thì cầu bất ngờ đứt cáp, khiến hơn 40 người rơi xuống suối có độ cao khoảng 15m.

Do suối cạn nước, hở nhiều tảng đá lớn nên đã có 8 người đã chết và 36 người bị thương.

Theo Nguyễn Vũ (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan