3 người Việt trên MH17 sẽ được an táng tại quê nhà

Ngày 25/07/2014 08:31 AM (GMT+7)

Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam đang hướng dẫn gia đình nạn nhân thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để sớm đưa di hài các nạn nhân về nước.

Phát biểu trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, chiều ngày 24/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Hà Lan, Malaysia và Ukraine đang khẩn trương phối hợp với nước sở tại để sớm giải quyết hậu sự cho ba nạn nhân người Việt trên MH17.

Bộ Ngoại giao đang hướng dẫn gia đình nạn nhân thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để sớm đưa di hài các nạn nhân về nước, ông Lê Hải Bình khẳng định.

Từ khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã liên hệ chặt chẽ với gia đình các nạn nhân. "Gia đình bày tỏ sự cảm ơn cũng như nhờ cậy Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước liên quan giúp đỡ trong vấn đề giải quyết hậu sự cho các nạn nhân", ông Hải Bình cho biết thêm.

3 người Việt trên MH17 sẽ được an táng tại quê nhà - 1

Ông Lê Hải Bình cũng khẳng định, Bộ Ngoại giao không công bố những thông tin liên quan đến việc bồi thường gần 10 tỷ đồng cho các nạn nhân thiệt mạng.

Ba nạn nhân người Việt bị thiệt mạng trong chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines hôm 17/7 vừa qua tại Ukraine là chị Nguyễn Ngọc Minh cùng con gái Đặng Minh Châu và con trai Đặng Quốc Duy. Ba mẹ con chị Minh khi đó đang trên đường đến Malaysia để về Hà Nội. 

Khi trao đổi với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, gia đình chị Minh đề đạt nguyện vọng được an táng ba mẹ con tại Việt Nam.

3 người Việt trên MH17 sẽ được an táng tại quê nhà - 2

Chị Nguyễn Ngọc Minh cùng con gái Đặng Minh Châu và con trai Đặng Quốc Duy - những người đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 hôm 17/7.

Cũng trong buổi họp báo này, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin 5 người phụ nữ Việt Nam bị tấn công tại Trung Quốc, trong đó 3 người chết, 2 người bị thương, ông Lê Hải Bình cho biết, ngay khi biết tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo cho các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức của Trung Quốc để xác định thông tin bao gồm các thông tin về nhân thân của các các nạn nhân, đồng thời đề nghị cứu chữa kịp thời những người bị thương và giải quyết hậu sự cho những người bị thiệt mạng.

Ông Lê Hải Bình cho biết thêm, trong ngày 23/7/2014, Tổng Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Ninh cũng đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng ở đây và yêu cầu cứu chữa ngay lập tức và bằng mọi giá đối với 2 người bị thương cũng như đối chiếu kiểm tra vụ việc. Ngay sáng 24/7/2014, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gặp Phó đại sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc.

Theo Lê Trí
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine