3 trẻ chết sau tiêm ở Quảng Trị do nhầm thuốc

Ngày 01/04/2014 17:37 PM (GMT+7)

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào chiều ngày 1/4 tại phiên trả lời chất vấn ở Ủy Ban Thường vụ Quốc Hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế.

Cụ thể, theo bà Tiến, 3 trẻ sơ sinh bị tử vong ở Hướng Hoá, Quảng Trị sau khi tiêm vacxin gan B vừa qua, bước đầu cơ quan công an tỉnh Quảng Trị được Y tá Thuận (người trực tiếp tiêm vacxin) khai với cơ quan điều tra là tiêm nhầm thuốc do không nhìn đúng lọ vacxin cần lấy mà lấy nhầm một loại thuốc khác.

Để làm sáng tỏ vấn đề Y tá Thuận tiêm nhầm thuốc gì và nhầm như thế nào, PV đã liên hệ với cơ quan điều tra Công an Quảng Trị, song tất cả chỉ nhận được câu trả lời là đang điều tra chưa tiện công bố. 

3 trẻ chết sau tiêm ở Quảng Trị do nhầm thuốc - 1

Một trong 3 trẻ được người thân đưa về mai táng 

Theo nguồn tin riêng của PV tìm hiểu được, sau khi Y tá Thuận bị cơ quan Công an tạm bắt giữ để phục vụ điều tra vụ án thì Y tá Thuận đã khai nhận và đưa cơ quan điều tra trở lại BV Đa Khoa Hướng Hóa để lấy những lo thuốc tiêm nhầm ở 3 trẻ sơ sinh được chôn giấu ở một gốc cây.

Ở một diễn biến khác, chiều cùng ngày trên, ông Trần Văn Thành, GĐ Sở Y tế Quảng Trị xác nhận, phía cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị phía ngành y tế Quảng Trị tiếp tục đình chỉ công tác hai cán bộ đang công tác tại BV Đa Khoa Hướng Hóa gồm: Trần Hải Vân, cán bộ khoa sản và ông Lê Đình Sơn, cán bộ phòng kế hoạch để phục vụ điều tra vì cho rằng có liên quan đến vụ việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vacxin.

Tuy nhiên, phía Sở y tế vẫn chưa phê chuẩn quyết định đình chỉ công tác hai cán bộ này vì phải đang chờ báo cáo chi tiết vụ việc từ BV Đa Khoa Hướng Hóa.

Bắt y tá vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm vắc xin

3 trẻ chết sau tiêm: Phục hồi công tác cho BS, y tá

3 trẻ tử vong ở Quảng Trị: Gia đình lại gửi đơn khiếu nại

Nguyên Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin