30/4 - 1/5, Bắc Bộ có không khí lạnh

Ngày 29/04/2013 13:31 PM (GMT+7)

Đối với các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, khoảng ngày 30/4 và ngày 1/5 sẽ có một bộ phận không khí lạnh nhỏ tác động đến thời tiết các khu vực kể trên gây ra mưa rải rác.

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, các tỉnh Bắc Bộ có nắng nhẹ, riêng các tỉnh khu Đông Bắc Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng đã có mưa rào và dông. Nhiệt độ khu vực có sự khác biệt khá rõ giữa các tỉnh phía tây và phía đông Bắc Bộ, ở phía đông phổ biến 31 – 32 độ C trong khi đó ở phía tây có nơi lên đến 34 – 35 độ C.

Mưa dông cũng lan xuống các tỉnh bắc và trung Trung Bộ gây ra mưa rào và dông mạnh cho các vùng ven biển, gây khó khăn cho các hoạt động giải trí trên bãi biển dịp nghỉ lễ. Trong khi đó, tại khu vực các tỉnh Nam Bộ, khối khí nhiệt đới đã tạo ra thời tiết ít mưa và khiến một số nơi ở miền đông Nam Bộ có nắng nóng 35 – 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh Nam Bộ và nam Trung Bộ trong 1 – 2 ngày đầu tiếp tục chịu ảnh hưởng của khối không khí nhiệt đới nên thời tiết tiếp tục ít mưa, có nắng mạnh. Quá trình rút dần ra ngoài biển của khối khí nhiệt đới, sự phát triển trở lại của gió mùa tây nam trên khu vực Nam Bộ sẽ giúp cho mưa rào và dông xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Sau 1 – 2 ngày đầu, khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ có nắng nóng 35 – 36 độ C, từ khoảng giữa tuần mây và mưa tăng giúp cho nền nhiệt độ toàn khu vực giảm 2 – 3 độ C, thời tiết nửa cuối tuần dễ chịu.

Đối với các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, khoảng ngày 30/4 và ngày 1/5 sẽ có một bộ phận không khí lạnh nhỏ tác động đến thời tiết các khu vực kể trên gây ra mưa rải rác. Nhiệt độ trong hai ngày 1 và 2 tháng 5 sẽ giảm nhẹ trên khu vực thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Không khí lạnh cũng có khả năng mở rộng ảnh hưởng xuống các tỉnh bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh gây mưa rào và dông rải rác trong ngày 1/5, muộn hơn khoảng 12 tiếng so với các tỉnh Bắc Bộ nhưng kéo dài hơn. Trong nửa cuối tuần, vẫn có những đợt không khí lạnh yếu bổ sung liên tục xuống các tỉnh miền Bắc khiến cho thời tiết khá âm u, trời nhiều mây và độ ẩm không khí cao. Nhiệt độ nửa cuối tuần giảm khoảng 2 – 3 độ C so với nửa đầu tuần.

Các tỉnh ven biển trung Trung Bộ mưa tăng nhẹ với lượng mưa không lớn nhưng trời nhiều mây cũng khiến cho nhiệt độ khu vực giảm nhẹ khoảng 1 – 2 độ so với những ngày đầu tuần.

Thời tiết một số khu vực:

- Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ: 1 – 2 ngày đầu và 1 – 2 ngày cuối có mưa rào vài nơi, trưa chiều hửng nắng; ngày 30/4 và 01/5 có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất đầu tuần 22 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất đầu tuần 30 – 33 độ C, có nơi 33 – 35 độ C, cuối tuần 29 – 32 độ C.

- Khu vực trung Trung Bộ: 1 – 2 ngày đầu có mưa rào vài nơi, sau có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 34 độ C.

- Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: 1 – 2 ngày đầu có mưa rào vài nơi, ngày nắng gián đoạn, những ngày sau có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất đầu tuần 33 – 36 độ C, cuối tuần 30 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết