30 côn đồ náo loạn bệnh viện, dọa giết bác sĩ

Ngày 24/09/2013 06:39 AM (GMT+7)

Rạng sáng 23/9, nhóm côn đồ hơn 30 người mang theo hung khí tràn vào Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đòi “xử” một bệnh nhân đang được cấp cứu.

Ẩu đả bên ngoài rồi xông vào bệnh viện gây rối

Chiều 23/9, lãnh đạo bệnh viện nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết đang làm việc với công an Q.Bình Thạnh về vụ việc gây rối trật tự tại đây của nhóm côn đồ. Các bác sĩ tại đây kể đêm 22/9, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tên L.H.A.T. (23 tuổi, ngụ P.22, Q.Bình Thạnh) trong tình trạng bị chấn thượng nặng ở tay, chân do bị dao chém.

Trong khi các bác sĩ đang cấp cứu thì ê kíp tiếp nhận bệnh nhân N.V.Đ. (53 tuổi, ngụ P.21, Q.Bình Thạnh) trong tình trạng nguy kịch do vùng mặt và cổ có nhiều vết chém, bị đâm thấu tim. Bệnh nhân được cho đã tử vong trước đó.

30 côn đồ náo loạn bệnh viện, dọa giết bác sĩ - 1

Khoa Cấp cứu của  Nhân dân Gia Định, nơi xảy ra vụ hỗn loạn rạng sáng 23/9.

Một số người nhà đang chăm sóc bệnh nhân cho biết họ thấy thanh niên T. được đưa vào cấp cứu với nhiều vết chém, máu đầy người. Ít phút sau, một người đàn ông tên Đ. cũng được đưa vào nhưng đã chết trước khi tới nơi. Sau đó, có 30 thanh niên cầm mã tấu, roi điện xông vào phòng mổ của bệnh viện để tìm kiếm T.. Nhóm thanh niên này ra lệnh cho các y bác sĩ không được cứu chữa T., nếu không sẽ bị chém chết tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm côn đồ này còn lùa các y bác sĩ vào góc tường và không cho khám, mổ cho tất cả các bệnh nhân còn lại. Hễ cứ thấy có người mặc áo blouse là nhóm côn đồ cầm mã tấu tới dọa giết. Ngoài ra, các thanh niên này cũng đuổi hết người nhà, bệnh nhân ra khỏi phòng cấp cứu.

Trước sự hung hãn, đe dọa của nhóm người trên, các y bác sĩ rất hoảng sợ. Một y tá trèo cửa sau ra ngoài lấy quần áo cho đồng nghiệp mặc vào để... bỏ trốn.

Huy động hàng chục cảnh sát dẹp loạn

30 phút sau, công an P.7 (Q.Bình Thạnh) có mặt tại hiện trường, nhưng nhóm thanh niên quá đông, hung hăng nên không khống chế được. Một lúc sau, lực lượng cảnh sát 113 đến nhưng nhóm này vẫn không buông dao, mã tấu mà vẫn khống chế, không cho các y bác sĩ làm việc. 

Trước tình thế đó, công an Q.Bình Thạnh đã huy động tất cả công an 4 phường lân cận đến để hỗ trợ giải quyết sự việc. Để giữ an toàn tính mạng cho các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây, lực lượng công an phải kêu gọi nhóm côn đồ không được sử dụng hung khí, gây thương tích cho người vô tội.

Tận dụng thời cơ đó, các y bác sĩ đã chuyển bệnh nhân T. sang phòng khác để phẫu thuật, cứu chữa. Đến 3h sáng cùng ngày sự việc mới được vãn hồi. Rất may đã không xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Đến sáng 23/9, nhóm 30 người vẫn vây kín nhà xác bệnh viện đến 12h trưa cho tới khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi xong và bàn giao về cho gia đình thì họ mới chịu rút đi. Được biết, chiều cùng ngày công an Q.Bình Thạnh đã mời một số người liên quan về trụ sở để lấy lời khai làm rõ sự việc.

Theo Khánh Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan