3000 tranh tham gia “Thi tài cùng họa sĩ Đốm”

Ngày 12/12/2013 11:02 AM (GMT+7)

Triển lãm tranh thiếu nhi “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” vừa tưng bừng khai mạc với sự có mặt của hàng nghìn em nhỏ và những họa sĩ nhí xuất sắc của cuộc thi.

Thay mặt BTC cuộc thi, bà Đoàn Thị Hòa Bình, Giám đốc Kênh Truyền hình thiếu nhi và gia đình Kids & Family TV đã phát biểu tổng kết cuộc thi và khai mạc triển lãm tranh “Thi tài cùng họa sĩ Đốm”.

Bà Hòa Bình cho biết, một điều hết sức đặt biệt trong cuộc thi “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” chính là tình cảm của các bé dành cho cuộc thi. Từ mọi miền tổ quốc, từ vùng núi phía bắc xa xôi như Bắc Cạn, Điện Biên đến những vùng sông nước miền Tây Nam Bộ như Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần thơ… cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ và tình cảm của các bé, đó không chỉ là những bức tranh rực rỡ sắc màu mà còn là những nét bút xinh xinh, những dòng tâm sự, là những món quà nhỏ nhắn, xinh xắn của các bạn nhỏ yêu mến nhân vật Đốm và có niềm đam mê với môn hội họa.

3000 tranh tham gia “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” - 1

Các em thiếu nhi ngắm tranh

“Tất cả điều đó đều là những động lực để BTC cuộc thi nỗ lực hơn nữa và quan trọng hơn hết là công tâm lựa chọn những bức tranh đẹp nhất, xuất sắc nhất được vinh danh trong triển lãm này” – bà Hòa Bình khẳng định.

3000 tranh tham gia “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” - 2

Bức tranh an toàn giao thông

Trải qua 3 tháng phát động, cuộc thi “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” đã nhận được gần 3000 bức tranh dự thi của các em thiếu nhi từ 4 – 15 tuổi. BGK và khán giả đã lựa chọn 48 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Tham dự Lễ khai mạc triển lãm tranh “Thi tài cùng họa sĩ Đốm”, hàng nghìn em thiếu nhi đã có cơ hội chiêm ngưỡng 100 bức tranh xuất sắc nhất của cuộc thi “Thi tài cùng họa sĩ Đốm”.

3000 tranh tham gia “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” - 3

Trao giải cho các bé

Không ít bạn nhỏ đã trầm trồ thán phục trước những bức tranh rực rỡ sắc màu và tràn ngập ước mơ của các họa sĩ nhí của “Thi tài cùng họa sĩ Đốm”. Ấn tượng nhất trong lễ trao giải thưởng “Thi tài cùng họa sĩ Đốm” là họa sĩ nhí Nguyễn Minh Đông Nghi (9 tuổi, Vĩnh Long) với 2 giải thưởng “Họa sĩ sáng tạo” liên tiếp trong tháng 9 và tháng 10.

Có mặt tại Lễ trao giải Đông Nghi bộc bạch: “Trong những bức tranh em đã suy nghĩ về chủ đề và cố gắng vẽ bằng những màu sắc tươi vui và phối các màu lại với nhau. Như bức tranh “Mùa thả diều quê em” thì em vẽ về không khí vui tươi của các bạn nhỏ khi thả diều còn về chủ đề “Ước mơ của bé”, em lại vẽ bức tranh “Bé ước mơ bay vào vũ trụ” với hình ảnh vũ trụ xanh trong, em muốn nói lên niềm mơ ước về tương lai, không khí sẽ trong lành, để lứa tuổi thiếu nhi như chúng em có thể tự do khám phá thế giới xung quanh”.

Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan