33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên

Ngày 04/07/2013 14:24 PM (GMT+7)

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết, kết thúc môn Toán, trên cả nước có 33 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.Theo báo cáo, cả nước có 843.687 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đến dự thi là 650.420, đạt tỷ lệ 77,09 %. Cả nước có tổng số 133 trường đại học tổ chức thi với 996 đi

Theo báo cáo, cả nước có 843.687 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đến dự thi là 650.420, đạt tỷ lệ 77,09 %. Cả nước có tổng số 133 trường đại học tổ chức thi với 996 điểm thi và 24.311 phòng thi.

Bộ GD-ĐT nhận định đề thi sáng nay không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của quy chế thi tuyển sinh, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trên phạm vi cả nước, 33 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 0; cảnh cáo: 1; đình chỉ: 32).

33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên - 1

Thí sinh dự kỳ thi đại học tại đại học Sư phạm Hà Nội (Ảnh: Đức Nguyễn)

Sự phối hợp, hỗ trợ tổ chức thi: các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện… hoạt động tích cực, có hiệu quả. Nhiều đội sinh viên tình nguyện, tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi...

TP.HCM: Nhiều thí sinh đi thi muộn

Theo báo cáo nhanh của một số trường Đại học trên địa bàn thành phố, trong môn thi đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1 năm nay, vẫn còn nhiều thí sinh đến trường thi khá trễ, riêng điểm thi trường Đại học Sài Gòn, có một trường hợp vào trễ vẫn được cho thi nhưng không được công nhận kết quả.

Ông Mỵ Giang Sơn, Uỷ viên Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Sài Gòn cho biết, buổi thi sáng nay có 2 thí sinh dự thi tại hội đồng thi Cơ sở 3 của trường trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3) đến trễ. Trong đó có một thí sinh đến trễ 15 phút sau khi phát đề vẫn được cho phép vào phòng thi theo quy chế. Riêng thí sinh còn lại đến trễ 20 phút sau khi phát đề, Hội đồng thi vẫn cho em vào thi ở một phòng thi riêng biệt để tránh làm cho em hoảng loạn. Tuy nhiên, “sau khi kết thúc buổi thi, chúng tôi đã thông báo cho thí sinh biết bài thi sáng nay của em sẽ không được công nhận và em cũng không được dự thi buổi chiều nay”.

33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên - 2

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi trường Đại học Ngoại thương (Ảnh: Minh Nghĩa)

Cũng trong buổi thi sáng nay, tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Diệu của trường ĐH Sài Gòn, một thí sinh bị nghi ngờ đi thi hộ do đối chiếu hình ảnh giấy tờ khác với bên ngoài. Sau khi nhờ công an vào cuộc nhận diện, Hội đồng thi đã xác định đúng người, em vẫn được dự thi bình thường.

Tại các hội đồng thi trường Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Tôn Đức Thắng cũng có khá nhiều thí sinh đi trễ từ 5 đến 10 phút sau khi phát đề. Mặc dù vậy, theo quy chế những thí sinh này vẫn đủ điều kiện dự thi.

Mặc dù đã được nhắc nhở, khuyến cáo rất nhiều lần nhưng trong môn thi sáng nay cũng đã có rất nhiều trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. Tại Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM điểm trường THPT Thủ Thiêm (Quận 2), một thí sinh mang điện thoại đã tắt nguồn nhưng vẫn bị giám thị phát hiện và lập biên bản. Tương tự, một thí sinh thi vào trường Đại học Nông lâm TP.HCM cũng bị đình chỉ vì mang điện thoại di động mặc dù đã được các giám thị phổ biến rõ quy chế trước lúc làm thủ tục thi.

Đà Nẵng: 10 thí sinh bị đình chỉ thi

Báo cáo nhanh của ĐH Đà Nẵng cho biết, trong buổi thi môn toán có 10 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

10h15 mới hết giờ làm bài môn Toán, nhưng ở nhiều hội đồng thi như Phan Châu Trinh, Đại học kinh tế Bách Khoa… (Đà Nẵng), có rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi trước giờ.

33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên - 3

Có rất nhiều thí sinh ra phòng thi trước giờ (Ảnh: Hàn Giang)

Mặc dù các hội đồng thi ở Đà Nẵng đều trang bị khá chu đáo về điện, nước và quạt mát nhưng do tiết trời ở Đà Nẵng hôm nay khá nóng nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm bài của các thí sinh.

Cần Thơ: Thí sinh đội mưa ra về

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ, trong buổi sáng thi môn Toán, có 38.480 thí sinh dự thi; tăng 262 thí sinh so với ngày 3/7 (làm thủ tục dự thi). Tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm có 1 trường hợp thí sinh không làm bài được nên bỏ thi. Tại điểm thi Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng.

Nhiều thí sinh nhận định đề thi môn toán sáng 4/7 không quá khó và nằm trong chương trình ôn tập. Thí sinh có học lực trung bình có thể làm được ít nhất 3 -4 câu đầu, còn đối với thí sinh khá thì làm được hơn 70%.

33 thí sinh vi phạm quy chế buổi thi đầu tiên - 4

Thí sinh Cần thơ kết thúc môn thi đầu tiên với một trận mưa kéo dài (Ảnh: Cửu Long)

Buổi chiều, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Vật lý với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Xem đề thi, đáp án môn Toán khối A năm 2013 tại đây

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan