Cô giáo bỏ thuốc điều trị tâm thần vào thức ăn, 10 bé mẫu giáo nhập viện

Ngày 25/03/2017 18:01 PM (GMT+7)

Bất mãn vì nhà trường từ chối tăng lương, một phụ nữ làm nghề chăm sóc trẻ ở Trung Quốc đã cố tình bỏ thuốc trị bệnh tâm thần phân liệt vào thức ăn trẻ mẫu giáo. Hành vi này khiến ít nhất 10 em phải nhập viện.

Các em bị ngộ độc đều là học sinh của nhà trẻ Hồng Nhật ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nghi phạm được cho là bỏ thuốc vào thức ăn các em vào bữa trưa ngày 15.3, theo Nhân Dân Nhật báo.

Cô giáo bỏ thuốc điều trị tâm thần vào thức ăn, 10 bé mẫu giáo nhập viện - 1

Trẻ mẫu giáo Trung Quốc nhập viện sau khi ăn thức ăn có thuốc trị tâm thần phân liệt - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Vào chiều ngày hôm đó, một số bé có dấu hiệu chóng mặt, thậm chí còn ngất xỉu trong lớp. Các bé đã được chuyển ngay đến bệnh viện để điều trị. Tình hình khiến các phụ huynh vô cùng lo lắng.

Cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Sau khi xem lại các đoạn camera giám sát, họ phát hiện một người chăm sóc trẻ đã bỏ một thứ dường như không phải là gia vị vào thức ăn các em.

Các nhà chức trách đã bắt giữ nghi phạm. Khi khám xét nhà riêng, họ phát hiện một lọ clozapine, thuốc được dùng để trị bệnh tâm thần phân liệt. Nghi phạm sau đó đã thú nhận làm vậy để trả thù việc không được tăng lương như ý nguyện, theo Daily Mail.

Truyền thông không tiết lộ tên đầy đủ của nghi phạm, chỉ biết là một phụ nữ họ Dương, chịu trách nhiệm nấu ăn và dọn dẹp tạp vụ ở trường.

Những em bị ngộ độc đều đã xuất viện. Vụ việc đã kích lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người mong muốn pháp luật sẽ phạt thật nặng hành vi này.

Theo Ngọc Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự