4 bà cháu nhập viện cấp cứu vì uống nhầm loại nước giải nhiệt này

Ngày 09/05/2017 15:35 PM (GMT+7)

Nhặt nước lon nước màu xanh có ghi chữ giải nhiệt, bà N. cùng ba cháu nhỏ của mình đã uống. Sau đó, cả 4 bà cháu đã phải nhập viện cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết mới tiếp nhận và cấp cứu 4 bà cháu trong một gia đình bị ngộ độc do uống nhầm nước điện giải ô tô.

BS Nguyễn Phương Nga, Phó khoa Cấp cứu cho biết 4 bệnh nhân bao gồm Bà Phạm Thị N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L.(5 tuổi) nhập viện với những biểu hiện ngộ độc. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. “Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi”, BS Nga thông tin.

Theo thông tin từ người nhà các bệnh nhân, sáng ngày 8/5, bà N. đi chăn trâu về, thấy ven đường có lon nước màu xanh có ghi chữ nước giải nhiệt. Bà Ng. nghĩ là nước giải khát loại mới nên đã nhặt về cho các cháu uống.

4 bà cháu nhập viện cấp cứu vì uống nhầm loại nước giải nhiệt này - 1

Bà N. đã qua cơn nguy kịch và được theo dõi tại bệnh viện.

Do nước có vị ngang khó uống, bà N. đã pha thêm đường, sau đó cho cháu L. uống 3 chén, còn bà N. và hai cháu U., D. mỗi người uống một chén.

Rất may là lúc đó mẹ cháu bé về nhà và kịp thời phát hiện ra lon nước có hình ôtô, nên đã đưa cả bốn bà cháu vào bệnh viện.

Theo bác sĩ Nga, đây là nước làm mát Extended Life Coolant chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến lon nước làm mát “giải nhiệt” cho xe ô tô này, bởi nhìn hình dáng và màu sắc rất giống với lon nước giải khát trên thị trường. Vì vậy, người dân trước khi uống các loại nước cần phải xem rõ thông tin trên chai nước, để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h