4 con chó Tây hung hãn cắn chủ qua lời kể nhân chứng

Ngày 14/03/2016 00:10 AM (GMT+7)

Sau khi hung hãn lao vào tấn công một phụ nữ đi tập thể dục, 4 con chó Tây còn xâu xé cắn chủ nhân trọng thương khi anh này cố gắng bảo vệ nạn nhân đầu tiên.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 4 con chó Tây hung hãn cắn một người đàn ông và một người phụ nữ đi tập thể dục. Hình ảnh 4 con chó Tây cắn người đàn ông được cho là xảy ra vào khoảng 10h ngày 12/3, ở khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Khi đến đây, chúng tôi được người dân khu vực cho biết, vào khoảng 10h ngày 12/3, bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đi đổ rác ở đầu ngõ thì bị 4 con chó của anh Duy (người dân sống trong khu vực) tấn công.

4 con chó Tây hung hãn cắn chủ qua lời kể nhân chứng - 1

 Bốn con chó "Tây" xông vào cắn chủ (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội).

Cả 4 con chó Tây hung dữ lao vào cắn tay, chân bà Lợi khiến người phụ nữ này hoảng sợ, nằm rạp xuống. Thấy vậy, anh Duy - chủ nhân của đàn chó, lao ra nằm đè lên người bà Lợi để che cho bà, một tay anh Duy khua khua để đuổi đàn chó đi. Thấy vậy người dân xung quanh dùng xẻng, gậy gộc để tách bầy chó ra.

Khi bà Lợi được đưa đi bệnh viện, anh Duy dắt 4 con chó về nhà, trong đó chỉ có 1 con được xích, còn 3 con khác anh Duy gọi chúng về bằng hiệu lệnh. Tuy nhiên khi về đến ngõ 41, Hồng Hà, khi anh Duy định giơ tay vuốt đầu một trong 4 con chó thì cả đàn chó bắt đầu tấn công ngược lại chủ.

4 con chó Tây hung hãn cắn chủ qua lời kể nhân chứng - 2

  Khu vực xảy ra vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Lợi cho biết: “Khi đó, tôi đi tập thể dục ngang qua bờ đê sông Hồng, tình cờ gặp anh Duy dẫn đàn chó đi dạo. Khi ấy tôi thấy chúng có dấu hiệu định tấn công mình. Thế là tôi rảo bước, chạy thật nhanh về phía chủ nhân của chúng để hy vọng được giúp đỡ. Nào ngờ chúng quá hung hãn, xô tôi ngã trẹo xương cột sống và cắn nhẹ ở tay, lôi tuột quần. May mà có chủ nhân của chúng có lòng tốt ứng cứu, nếu không chắc tôi đã mất mạng vì bầy chó dữ".

“Vì cứu người, anh Duy đã lao vào ôm chặt lấy tôi. Tuy nhiên, đàn chó vẫn không buông tha mà liên tục cắn vào tay anh khiến anh ấy bị chảy máu rất nhiều. Lúc ấy tôi quá hoảng sợ và bị ngất đi. Sau đó được mọi người đưa vào viện. Tôi cũng rất biết ơn anh Duy vì cứu mình mà bị cắn nặng như vậy nên tất cả chi phí điều trị và các trách nhiệm liên quan đều không phiền trách gì gia đình anh ấy.

Gia đình họ cũng sang đây xin lỗi rồi nên tôi cũng chỉ mong là sau này họ nuôi nhốt chó cẩn thận hơn. Anh Duy bình thường rất yêu thương đàn chó và thường xuyên cho tiêm phòng đầy đủ. Tôi chưa nghe đàn chó ấy cắn người bị thương nặng bao giờ. Có lẽ hôm đó cũng là vận đen của cả tôi lẫn anh Duy", bà Lợi kể lại sự việc.

4 con chó Tây hung hãn cắn chủ qua lời kể nhân chứng - 3

  Bà Lợi kể lại sự việc với chúng tôi.

"Có thể khi cắn tay anh ấy chảy máu nên chúng bị mùi máu làm cho kích thích. Sau đó, khi anh ấy dùng tay vuốt ve để mong chúng ổn định tâm lý thì chúng lại càng bị mùi máu làm cho phát điên lên, không còn phân biệt được đấy là chủ của mình nữa nên mới lao vào cắn xé như trong đoạn clip lan tỏa trên mạng xã hội", bà Lợi nói thêm.

Theo người dân khu vực, khi có một người đàn ông cầm gậy ra định đuổi đàn chó, cứu anh Duy thì những con chó hung dữ này tiếp tục định tấn công người đàn ông. Sau đó, anh Duy phải gọi người huấn luyện chó đến bắt nhốt chúng lại. Anh Duy được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đứt gân tay, cánh tay gần như bị nát, chân có nhiều vết thương.

Theo Tiến Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự