4 nạn nhân vụ sập giàn giáo đang rất nguy kịch

Ngày 27/03/2015 20:43 PM (GMT+7)

Hiện tại, vẫn còn 4 nạn nhân vụ sập giàn giáo đang rất nguy kịch do sốc đa chấn thương, tràn khí màng phổi, tụ máu … Một bệnh nhân đã được chuyển ra điều trị tại BV Bạch Mai, Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế, hiện có 28 nạn nhân vụ sập giàn giáo đang được cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và BV huyện Kỳ Anh. Trong đó, BV Đa khoa Hà Tĩnh đang điều trị cho 21 trường hợp, đa phần bị chấn thương, gãy xương; 5 trường hợp bị chấn thương sọ não.

Cá biệt có 4 nạn nhân tình trạng đang rất nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi (3 người quê Nghệ An, 1 người quê Hà Tĩnh). 4 trường hợp này đều bị sốc đa chấn thương, chấn thương ngực, tràn khí màng phổi, gãy xương tụ máu … Các nạn nhân đang được theo dõi chặt tại khoa hồi sức tích cực.

Ngoài ra,  một nạn nhân 33 tuổi ở Hậu Lộc, Thanh Hóa đã được chuyển về BV Bạch Mai, Hà Nội điều trị. Nạn nhân này bị đa chấn thương, chấn thương ngực kín, tràn dịch màng phổi hai bên, gãy xương… Dự kiến khoảng 22-23h hôm nay (27/3) xe cứu thương cùng kíp bác sĩ cấp cứu của BV Bạch Mai chở nạn nhân này sẽ về đến BV Bạch Mai.

4 nạn nhân vụ sập giàn giáo đang rất nguy kịch - 1

Công trường Fomosa Hà Tĩnh nơi xảy ra vụ sập giàn giáo

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện sẽ chi các nguồn lực: nhân lực, vật lực … để cứu chữa tối đa cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo.

Với các bệnh nhân cần chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để điều trị, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng cử xe cứu thương, cán bộ theo xe đảm bảo an toàn cho người bệnh trên đường về bệnh viện. Giám đốc bệnh viện cũng đã chỉ đạo các đơn vị điều trị trong bệnh viện chuẩn bị cơ sở, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhânTS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện cho biết: Với kinh nghiệm đã từng chi viện cho các thảm hoạ: như sập cầu treo Chu Va, lật xe khách ở Lào Cai… bệnh viện đã sẵn sàng các kịch bản ứng phó với thảm hoạ để có thể đáp ứng mọi tình huống chi viện về y tế khi cần thiết.

Danh sách người bị thương trong vụ sập giàn giáo được cập nhật thêm một người đang điều tại Bệnh viện Trung ương Huế. Như vậy, vụ tai nạn sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh khiến 42 người bị thương, trong đó 13 người tử vong.

Bệnh viện Việt Đức đã cử 5 bác sĩ trong đó có các chuyên gia sọ não, tiêu hóa, chấn thương và hai điều dưỡng đến Hà Tĩnh. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã cử 3 bác sĩ và 2 điều dưỡng lên đường. 

Trước đó, chiều tối ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên các bệnh nhân bị sập giàn giáo đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bộ trưởng yêu cầu ngành y tế tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc phục hồi bệnh nhân; không để xảy ra các sơ suất đáng tiếc. Đồng thời, Bộ trưởng cũng trao tặng 50 triệu đồng cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và gủi tặng 20 triệu cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh.

Sáng ngày hôm nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tổ chức họp báo về vụ sập giàn giáo tại dự án công trường Formosa.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên yêu cầu giải thích nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng phía đại diện Formosa và công ty Sam Sung C&T, cùng các ngành liên quan đều có chung một quan điểm là đang tiến hành điều tra nên chưa có kết luận của nguyên nhân vụ sập giàn giáo nghiêm trọng trên.

Thủ tướng cũng đã có công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập giàn giáo và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot