46 người nhập viện do pháo nổ

Ngày 21/02/2015 15:31 PM (GMT+7)

Những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, dù chưa ghi nhận ca tử vong do pháo nhưng đã có 46 trường hợp chấn thương do pháo nổ phải nhập viện.

Những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, dù chưa ghi nhận ca tử vong do pháo nhưng đã có 46 trường hợp chấn thương do pháo nổ phải nhập viện.

Theo Bộ Y tế, báo cáo nhanh từ các cơ sở y tế trong cả nước cho thấy từ ngày 27 Tết đến ngày 2 Tết Ất Mùi (tức 15/2 đến 20/2) đã ghi nhận 46 trường hợp nhập viện do pháo nổ. Trong đó cao điểm nhất là đêm Giao thừa và mùng 1 Tết nguyên đán với 31 trường hợp nhập viện do pháo nổ, tiếp đến là ngày Mùng 2 có 7 trường hợp. Các ngày còn lại ghi nhận rải rác mỗi ngày 2-4 trường hợp.

46 người nhập viện do pháo nổ - 1

Nhiều bệnh nhân phải nhập viện dịp Tết nguyên đán.

Trong khi đó, các tai nạn do chất nổ khác cũng ghi nhận 23 trường hợp phải nhập viện, có 1 người tử vong. 

Trong 6 ngày nghỉ Tết nguyên đán (từ 26 Tết đến Mùng 2 Tết) đã có hơn 3.500 trường hợp nhập viện do chấn thương vì đánh nhau. Trong ngày đầu cuối cùng của năm cũ và ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi - mùng 1 Tết, con số này là hơn 800 ca chấn thương do đánh nhau phải nhập viện và đã có 9 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cũng cho biết trong những ngày nghỉ Tết vừa qua đã có gần 13.8000 đứa trẻ chào đời, trung bình mỗi ngày có hơn 2.700 trẻ chào đời.

46 người nhập viện do pháo nổ - 2

Các kíp trực tại các bệnh viện tuyến cuối cũng được tăng cường trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, theo Cục Y tế dự phòng, trong dịp Tết nguyên đán hệ thống giám sát và trực phòng chống  dịch duy trì 24/24 trong suốt các ngày nghỉ Tết. Báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa cho biết ngày 16/2 có 5 trường hợp nghi nhiễm liên cầu lợn.

Cả 5 bệnh nhân này đều có tiền sử ăn tiết canh thịt lợn ốm trước đó, trong đó 4 trường hợp được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 1 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại 5 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định và xin về điều trị tại nhà. 5 mẫu xét nghiệm của 5 bệnh nhân được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa lấy và phân tích. Kết quả cho thấy 4 trường hợp xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp tiếp tục theo dõi kết quả xét nghiệm. 

Theo N.Dung (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan