5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8)

Ngày 03/08/2013 16:49 PM (GMT+7)

Hãy cùng điểm lại những clip hot nhất được đăng tải trên cộng đồng mạng trong tuần vừa qua.

Nắng nóng nướng chín thịt trên đá ở Thượng Hải

Nắng nóng kỷ lục ở Thượng Hải (Trung Quốc) trong những ngày qua khiến miếng thịt đặt trên đá sau khoảng 30 giây thì thịt từ màu đỏ chuyển sang trắng. Sau khoảng 10 phút thì miếng thịt chín được 80%.

Hình ảnh về cách nấu thịt đầy sáng tạo trên nằm trong bản tin của một đài truyền hình ở Thượng Hải thực hiện hôm qua 31/7 và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8) - 1

Hình ảnh nấu thịt trên đá trong clip.

Một nhân viên y tế cho hay, hơn 10 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Thượng Hải trong thời gian vừa qua. Nhiệt độ ở thành phố này đạt kỷ lục cao nhất trong vòng ít nhất 140 năm qua.

Nhiều vùng ở Trung Quốc cũng phải chịu đợt nắng nóng này. Theo cơ quan khí tượng thủy văn nước này, nhiệt độ có thể lên tới 41 độ C vào ngày hôm nay.

Nhiệt độ hầu hết các vùng ở Thượng Hải sẽ vượt quá mức 38 độ C, đỉnh điểm cao 39,8 độ C ở quận Xujiahui vào buổi trưa.

Hồ bơi đông nghẹt tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Mấy ngày gần đây, nhiệt độ tại nhiều khu vực của Trung Quốc đã tăng cao kỷ lục và lần đầu tiên nhà chức trách nâng báo động khẩn cấp về nắng nóng trên toàn quốc lên cấp độ 2, cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động bên ngoài, và phải bảo đảm trong nhà có máy điều hòa.

Theo Trung tâm Khí tượng Thượng Hải, hiệt độ tại Thượng Hải trong ngày hôm qua đã vượt 39 độ C và là ngày thứ 8 liên tiếp ở mức trên 38 độ C. Trung tâm này cho biết với 24 ngày nhiệt độ đứng trên mức 35 độ C, tháng 7 năm nay đã trở thành tháng nắng nóng nhất trong lịch sử 140 năm (tính từ năm 1873). Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 7/1934, khi có tổng cộng 23 ngày có nhiệt độ bằng hoặc vượt 35 độ C.

5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8) - 2

Một bể bơi công cộng tại tỉnh Tứ Xuyên đông nghẹt người vào ngày 28/7 vừa qua. Nhiệt độ ngày hôm đó là 38 độ C. Ước tính có khoảng 15.000 người đã tới bể bơi này để tránh nắng nóng.

Người dân Trung Quốc đã đổ xô đến các hồ bơi tránh nóng khiến các bể bơi luôn trong trạng thái quá tải.

Vỡ ống nước, 3 trẻ tử vong

Vòi nước khổng lổ xuất hiện vào ngày 30/7 và dội thẳng vào một khu dân cư ở thành phố Campo Grande gần Rio de Janeiro, Brazil. Áp suất cực mạnh của vòi nước đã khiến một em bé thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Bé Isabela Severo dos Santos, 3 tuổi, đã được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Theo các nhà chức trách, hiện bảy người vẫn đang nằm viện.

5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8) - 3

Ống dẫn nước vỡ tung tạo ra một "vòi rồng" phun vào khu dân cư ở Campo Grande

Truyền hình địa phương đã phát sóng hình ảnh một vòi nước khổng lồ phun về phía khu dân cư, phá hủy nhiều ngôi nhà và cuốn trôi các ô tô đậu gần đó trong khi những người dân được nhìn thấy đang lội qua dòng nước lũ, cố gắng trèo lên mái nhà.

'Gia đình siêu trộm' dàn cảnh lấy laptop

Từ camera của cửa hàng ghi lại cho thấy ba người (1 nam, 1 nữ và 1 trẻ con) vào tiệm quần áo. Hai tên trộm người lớn che chắn tầm nhìn để em bé vào phòng lấy cắp, rồi lượn qua trước mặt chủ tiệm.

5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8) - 4

Cả 3 đang dàn cảnh đểm đánh lừa chủ cửa hàng.

Sau khi xem lại camera, chủ cửa hàng mới nhận ra, chính ba "thượng đế" cao tay đã nẫng đi chiếc laptop ngay trước mặt mình mà không hề biết.

Khi xem clip này, cộng đồng mạng tỏ ra ngán ngẩm cho hành động dàn cảnh trộm cắp vì có trẻ con tham gia và đặt tên cho clip này là “gia đình siêu trộm”.

Nổ nhà máy khí gas, 7 người tử vong

Các vụ nổ bắt đầu khoảng 23 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 30-7 ở thị trấn Tavares bang Florida đã làm rung chuyển nhà máy gas Blue Rhino. Vụ nổ khiến 7 người thiệt mạng, 15 người mất tích và nhiều người bị thương. Nhà chức trách địa phương đã ra lệnh sơ tán những người dân sống trong bán kính 1,6km xung quanh nơi xảy ra vụ nổ.

5 clip hot nhất trong tuần (28/7-2/8) - 5

Vụ nổ làm rung chuyển nhà máy Blue Rhino

Theo báo Orlando Sentinel, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào trước nửa đêm đã làm tốc mái của nhà máy Blue Rhino, tiếp đó loạt vụ nổ khác diễn ra vào sáng sớm. Những vụ nổ này cũng gây ra đám cháy lớn, song lực lượng cứu hỏa đã kịp thời dập tắt.

Các vụ nổ xảy ra liên tiếp, ngọn lửa bốc cao khiến người dân quanh khu vực hoảng loạn. Jessica McClure, một nhân viên tại nhà hàng Denny cách đó hơn 10km thuật lại: “Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn. Từ chỗ của tôi cũng có thể nhìn thấy ánh sáng màu cam của ngọn lửa”.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan