5.000 SV lăn vân tay tạo chân dung Tướng Giáp

Ngày 10/10/2013 09:21 AM (GMT+7)

Bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tạo nên từ 5.000 lượt lăn vân tay của các bạn sinh viên đã khiến nhiều người xúc động.

Trong dòng người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sáng sớm ngày 10/10/2013, nổi bật là bức chân dung Đại tướng được 5.000 lượt sinh viên lăn vân tay tạo nên. Đây là tác phẩm độc đáo do các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên làm nên để kính dâng lên Đại tướng.

Bức chân dung có kích thước 0,8mx1,2m, được đóng trong khung kính, chất liệu sử dụng là sơn 3D trong đó màu vàng được lấy ý tưởng từ ngôi sao vàng của lá Quốc kỳ, màu xanh gắn với áo lính cùng quân hàm màu đỏ... Nổi bật trên nền bức tranh là hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp quyết đoán và gần gũi.

    5.000 SV lăn vân tay tạo chân dung Tướng Giáp - 1

Bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được 5000 lượt sinh viên lăn vân tay tạo nên

Trao đổi với chúng tôi, TS Phạm Ngọc Toàn (Giảng viên Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên) cho biết: “Khi biết tin Đại tướng qua đời, chúng tôi nghĩ không biết nên dâng lên Người một điều gì đó thật ý nghĩa. Được biết hiện nay đang có xu hướng vẽ tranh chân dung bằng vân tay nên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên  thực hiện bức chân dung này. Dù thời gian ngắn nhưng các em sinh viên vẫn hoàn thành được bức chân dung trong vòng 2 ngày để dâng lên Người”.

Bức chân dung bắt đầu được làm từ thứ Ba (8/10) và được hoàn thành trong tối thứ Tư (9/10), tức chỉ ít tiếng đồng hồ trước khi Đoàn của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh có mặt tại Hà Nội để kịp xếp hàng vào viếng Đại tướng.

    5.000 SV lăn vân tay tạo chân dung Tướng Giáp - 2

Các bạn sinh viên Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên bên bức chân dung

Được biết, đoàn khởi hành từ TP. Thái Nguyên lúc 3h và có mặt tại Hà Nội khi trời vừa tảng sáng. Một sinh viên trong đoàn cho biết: “Đã có 4.000 – 5.000 lượt sinh viên tham gia lăn vân tay để tạo thành bức chân dung. Chúng tôi đã post lên các trang Web và mạng xã hội của trường để các bạn biết đến bức chân dung, có rất nhiều bạn đã đến tham gia vào việc làm ý nghĩa này”.

Theo các thành viên trong đoàn, có nhiều bạn vì điều kiện đường sá cũng như bận công việc học tập nên không thể đến nhà riêng của Đại tướng để viếng. Bức chân dung của Đại tướng tạo nên từ hàng ngàn lượt lăn vân tay là tấm lòng mà các bạn sinh viên Thái Nguyên muốn gửi gắm và kính dâng lên Người.

Được biết, sau khi thông tin phát động làm bức chân dung Đại tướng được đưa ra, rất đông các bạn sinh viên hưởng ứng. Theo lời sinh viên Nguyễn Hồng Nhung (Khoa Kế Toán – Đại học Quản Trị và Kinh doanh Thái Nguyên), trong quá trình làm cũng gặp một chút khó khăn trong việc kiểm soát đường nét bức chân dung, do có lúc tan học các bạn đến rất đông. Tuy nhiên, bức tranh vẫn hoàn thành đúng thời gian để kịp viếng Đại tướng. 

“Đoàn của chúng tôi đến từ 3h sáng, khi thấy dòng người rất đông và xếp hàng dài, trong lòng có một  cảm xúc rất đặc biệt. Tôi và cả đoàn cảm nhận được tình cảm của người dân khắp mọi miền đất nước đối với Đại tướng”, Hồng Nhung chia sẻ thêm.

Trước bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tạo nên từ hàng ngàn lượt lăn vân tay, nhiều cựu chiến binh đến từ nhiều địa phương trong cả nước rưng rưng xúc động. “Tôi thấy rất xúc động khi tấm lòng tình cảm của thế hệ trẻ với Đại tướng. Chúng tôi tin tưởng các bạn trẻ sẽ nối tiếp và phát huy truyền thống của cha anh đi trước”, cựu chiến binh Lê Văn Sơn (Đông Sơn, Thanh Hóa) bày tỏ.

Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan