53 người trong một xã nghi bị chó dại cắn, một bé trai 4 tuổi tử vong

Ngày 25/03/2017 10:09 AM (GMT+7)

Một xã ở Nghệ An có đến 53 người nghi bị chó dại cắn, trong đó đã có một bé trai 4 tuổi tử vong. Đáng nói, hầu hết những người này đều không đi tiêm phòng mà tự ý tìm đến thầy lang để chữa bệnh.

Ngày 24/3, đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đã đến xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An)- nơi có đến 53 người nghi bị chó dại cắn, một bé trai 4 tuổi tử vong để nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác phòng chống bệnh dại.

53 người trong một xã nghi bị chó dại cắn, một bé trai 4 tuổi tử vong - 1

Các bộ y tế huyện đang tuyên truyền về bệnh dại cho người dân xã Thanh Mai. Ảnh: N.B

Tính đến thời điểm hiện tại thì hầu hết những người nghi bị chó dại cắn đã được tiêm phòng. Mặc dù trước đó, nhiều người dân bị chó cắn đã không đi tiêm phòng mà tự ý tìm đến thầy lang để bốc thuốc uống.

Theo thống kê từ Trạm Y tế xã Thanh Mai, từ đầu tháng 1/2017 đến nay toàn xã ghi nhận được 53 trường hợp nghi bị chó dại cắn. Một trường hợp tử vong là cháu Lê Việt Hoàng (4 tuổi, trú xóm Nam Sơn, xã Thanh Mai).

Người nhà của cháu Hoàng cho biết, ngày 17/1 Hoàng bị chó nhà cắn. Sau đó, gia đình đã đưa Hoàng xuống một thầy lang ở thị xã Cửa Lò để khám và mua thuốc về chữa trị. Ngày 19/3, cháu Hoàng lên cơn dại và được đưa đến bệnh viện chữa trị nhưng đã tử vong vào ngày 23/3.

Theo V.Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự