6 loại thực phẩm giàu vitamin C và công dụng chữa bệnh

Ngày 25/10/2014 08:27 AM (GMT+7)

Vitamin C có tác dụng giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt, tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch của bạn khoẻ mạnh.

Những thực phẩm dưới đây không chỉ giàu vitamin mà còn có công dụng giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh.

1. Những loại quả mọng nước

Những loại quả này tuy nhỏ nhưng lại chứa một lượng dinh dưỡng khổng lồ như folate, chất xơ, phytochemicals giúp bạn cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các bệnh tim mạch.

Ngoài ra những loại quả này còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Đặc biệt là dâu tây và  quả việt quất chứa rất nhiều vitamin.

6 loại thực phẩm giàu vitamin C và công dụng chữa bệnh - 1

Những loại quả mọng nước tuy nhỏ nhưng lại chứa một lượng dinh dưỡng khổng lồ như folate, chất xơ, phytochemicals giúp bạn cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các bệnh tim mạch. (Ảnh minh họa)

2. Cải bắp

Cải bắp được coi là vua dinh dưỡng. Ngoài giàu chất dinh dưỡng, cải bắp còn chứa cả những hợp chất bảo vệ giúp chống lại những bệnh như ung thư và các bệnh tim mạch.

Cải bắp sống chứa rất nhiều vitamin C. Khi chế biến tốt nhất là luộc hoặc xào để duy trì được tối đa các chất dinh dưỡng khác.

3. Các loại trái cây có múi

Những loại trái cây có múi rất giàu lượng vitamin C, kali, Pectin, và phytochemicals có tác dụng chống dị ứng, hen xuyễn,ung thư, đục thuỷ tinh thể, các bệnh về tim mạch, đột quỵ và các bệnh cảm lạnh thông thường.

4. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một nguồn protein thực vật và là một thực phẩm tuyệt vời cho những người ăn chay. Bên cạnh việc giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư, trầm cảm, lượng cholesterol trong máu cao thì đậu Hà Lan còn là môt chất chống oxy hoá. Lượng vitamin C trong đậu giúp bạn phòng tránh được bệnh đục nhân mắt.

5. Ớt

Ớt chuông ngọt và ớt cay không chỉ làm món ăn của bạn thêm hấp dẫn mà còn bảo vệ bạn chống lại bệnh tim, mất thị lực và bệnh nghẹt mũi.

6 loại thực phẩm giàu vitamin C và công dụng chữa bệnh - 2

Ớt chuông ngọt và ớt cay không chỉ làm món ăn của bạn thêm hấp dẫn mà còn bảo vệ bạn chống lại bệnh tim, mất thị lực và bệnh nghẹt mũi. (Ảnh minh họa)

Hơn nữa ớt cũng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C. Một chén ớt chuông tươi cung cấp nhiều vitamin C hơn một chén nước ép cam tươi.

6. Dứa

Dứa được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh dân gian để trị các bệnh rối loạn đường ruột, táo bón và tăng cường khả năng miễn dịch.

Lượng vitamin C trong dứa rất nhiều, giúp bạn chữa lành vết thương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, và rối loạn mắt nghiêm trọng.

Theo Huyền Na (Đời sống pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vitamin