6 thói quen khi tắm nhiều người mắc phải gây nguy hại cho sức khỏe

Ngày 25/01/2017 00:35 AM (GMT+7)

Thông thường, lượng nước đầu tiên được xả ra ở vòi sẽ là lượng nước chứa nhiều vi khuẩn nhất. Bởi vậy, trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài trong vòng 1-2 phút rồi mới tắm.

Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu

Thói quen ngâm mình quá lâu trong bồn tắm không chỉ khiến da bạn mất đi độ ẩm mà còn làm tăng nguy cơ bị viêm nấm âm đạo.

Tắm trước gội đầu sau

Gội đầu vốn dĩ là bước bạn nên làm trước tiên khi bước vào phòng tắm bởi một số ít dầu gội và dầu xả trên tóc có thể bị dính lại trên da mà bạn không để ý.

Dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên da, gây nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, tăng thêm gánh nặng cho tim. Tắm nước lạnh có nguy cơ thay đổi nhiệt độ cơ thể khi gặp lạnh đột ngột khiến cho cơ thể bị sốc nhiệt.

Lau người quá khô

Lý tưởng nhất là bạn nên để cơ thể ráo nước tự nhiên để thân nhiệt dần dần điều chỉnh nhiệt độ sau khi tắm. Nếu trong trường hợp thực sự phải làm khô người nhanh, hãy thấm khăn nhẹ nhàng toàn thân sao cho không còn đọng nước. Lạm dụng khăn tắm là nguyên nhân khiến cho bạn luôn cảm thấy ngứa ngáy sau khi tắm xong.

6 thói quen khi tắm nhiều người mắc phải gây nguy hại cho sức khỏe - 1

Chiếc quạt thông gió sẽ có tác dụng giúp cho không khí tuần hoàn, tăng lượng oygen có trong nhà tắm, giảm độ ẩm trong nhà tắm từ đó giúp cho vi khuẩn không sinh sôi và gây hại đến cơ thể. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Không bật quạt thông gió

Chiếc quạt thông gió sẽ có tác dụng giúp cho không khí tuần hoàn, tăng lượng oygen có trong nhà tắm, giảm độ ẩm trong nhà tắm từ đó giúp cho vi khuẩn không sinh sôi và gây hại đến cơ thể.

Xả vòi hoa sen thẳng lên người

Thông thường, lượng nước đầu tiên được xả ra ở vòi sẽ là lượng nước chứa nhiều vi khuẩn nhất. Bởi vậy, trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài trong vòng 1-2 phút rồi mới tắm.

P.L/ Dịch từ prevention
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh mùa rét